อาชญากรรม

ยางราคาดีปลูกโตไม่ทัน ก่อเหตุขโมยยางพาราก้อนเพื่อนบ้าน พบมีคดีติดตัวเพียบ เจ้ายังให้การปฏิเสธ

โดย kanyapak_w

20 เม.ย. 2567

111 views

ยางราคาดีปลูกโตไม่ทัน ก่อเหตุขโมยยางเพื่อนบ้าน พบมีคดีติดตัวเพียบ เจ้ายังให้การปฏิเสธ


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 20 เม.ย.67 ที่ สภ.เชียงกลม จ.เลย นางหนูล่ำ อายุ 47 ปี อยู่ ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ได้พานายพัฒนา อายุ 45 ปี คนงานกรีดยาง เข้าพบ ร.ต.อ.ธงชัย ภูทองจันทร์ พงส.สภ.เชียงกลม ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่นายพัฒนา กำลังกรีดยางในสวนท้ายหมู่บ้าน มีนายศักดิ์ชัย อายุ 37 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ขี่รถ จยย.ฮอนด้า รุ่น MSX สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขโมยยางพาราก้อนถ้วยในสวน 3 กระสอบปุ๋ย หนัก 140 กก. มูลค่า 4,000 บาท ขอให้ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ



หลังรับแจ้งพร้อม ตร.สายตรวจ เดินทางไปที่ของนายศักดิ์ชัย เมื่อไปถึงบ้านสอบถามคนในครอบครัวทราบว่า นายศักดิ์ชัย ขี่รถ จยย. ออกไปทำธุระข้างนอก ตรวจสอบกลังบ้านพบถุงปุ๋ยสีน้ำเงินซุกซ่อน มีเสื่อปูนอนปิดไว้ จำนวน 2 ถุง เมื่อเปิดดูมียางพาราชนิดยางดิบก้อนถ้วย นำหนักรวม 120 กิโลกรัม ผู้แจ้งจำได้ว่าถุงปุ๋ยที่บรรจุยางก้อนถ้วยเป็นของตนเอง ที่ถูกลักขโมยไปจากขนำกลางสวน จึงยึดไว้ทำการตรวจสอบ



ขณะเดียวกันนายศักดิ์ชัย ขี่รถ จยย. บรรทุกยางพาราใส่ถุงปุ๋ยวางพาดบนถังน้ำมัน น้ำหนักประมาณ 20 กก. เข้ามาในบ้าน เมื่อเห็นตำรวจถึงกลับหน้าถอดสี โดยนายสมศักดิ์ให้การปฎิเสธ ที่คุมตัวไป สภ.เชียงกลม พบว่ามีคดีติดตัวอีก 4 คดี



นางหนูหล่ำ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเป็นเจ้าของสวนยาง ที่ผ่านมายาพาราถูกขโมยหลายครั้ง แต่จับตัวคนร้ายไม่ได้ จนทราบว่านายศักดิ์ชัย นำยางก้อนถ้วยไปขายร้านยาง วันละ 4-5 กระสอบปุ๋ย ทั้งที่นายศักดิ์ชัย ปลูกยางไว้เพียง 150 ตัน และต้นกำลังเล็กๆ แต่กลับมียางขายทุกวัน ครั้งนี้ให้ลูกน้องเฝ้าระวังแล้ว จนพบหลักฐานแจ้งตำรวจจับได้คาหนังคา และพบว่ายังมีคดีเหตุลักทรัพย์อีก 3 คดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ขโมยของ ,ยางราคาดี

คุณอาจสนใจ

Related News