อาชญากรรม

ผัวโหดใช้มีดแทงเมียเสียชีวิต ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม สุนัขที่เลี้ยงไว้เศร้านอนฝ้าศพไม่ห่าง

โดย gamonthip_s

12 เม.ย. 2567

759 views

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 เม.ย.67 พ.ต.ท.มานพ มะโนริ สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ในบ้าน ม. 9 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



พบว่าบ้านหลังดังกล่าว ชั้นล่างพบร่างผู้หญิง สภาพนอนหงาย สวมชุดสีแดง กางเกงแพรสีเลือดหมู สภาพถูกมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 25-30 ซม. ปักที่คอเสียชีวิตอยู่หน้าประตูชั้นล่างของบ้าน ทราบชื่อคือ นางกาญจนา อายุ 53 ปี เมื่อตรวจสอบภายในห้องนอนในบ้าน พบร่าง นายบัญชา อายุ 56 ปี นอนอยู่หน้าประตูห้องนอน มีรอยเชือกมัดที่คอ ลักษณะขาด มีเชือกอีกอันมัดที่ขื่อเพดานห้องนอน เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งในที่เกิดเหตุมีสุนัขที่เจ้าของบ้านเลี้ยง ชื่อ โกโก้ พันธุ์ผสมบางแก้ว นอนฝ้าศพไม่ห่าง



จากการสอบถาม นางมยุรี เจ้าของร้านค้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. เห็นฝ่ายหญิงขับรถยนต์เข้ามาในบ้านหลังเกิดเหตุ ได้ประมาณ 30 นาที จากนั้นได้ยินเสียงกรีดร้องจำนวน 3 ครั้ง แล้วก็เงียบไป ก็ไม่เอะใจ จนกระทั่งช่วงค่ำ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่เปิดไฟตามปกติแล้วบ้านหลังนี้จะเปิดไฟตลอด จึงเรียกญาติ ๆ เจ้าของบ้านมาสอบถาม และลองโทรติดต่อคนในบ้าน ปรากฎว่าไม่มีใครรับสาย จึงประสานผู้ใหญ่บ้านร่วมกับตำรวจมาทำการตรวจสอบ พบว่าทั้งสองคนเสียชีวิตแล้ว



จากการสอบถามญาติ ๆ ทราบว่า ทั้งสองมีอาชีพเป็นเกษตรกร ช่วงระยะหลังมีปัญหาระหองระแหงกัน ฝ่ายหญิงได้ขอไปดูแลแม่ที่บ้าน เนื่องจากแม่ถูกไฟลวกที่แขนจะต้องล้างแผลเป็นประจำทุกวัน อาจทำให้เกิดการหึงหวง เนื่องจากภรรยาเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม อาจเป็นชนวนก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเรื่องอื่น ๆ ทั้ง 2 คน ไม่เคยบอกใคร เพราะบ้านห่างจากบ้านคนอื่น และต้องออกไปทำการเกษตรเช้า-เย็นก็กลับมาค่ำมืด จึงไม่ได้สุงสิงกับใคร จึงไม่ทราบว่า มีสาเหตุอย่างอื่นหรือไม่



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และได้ทำการกันสุนัขที่นอนเฝ้าศพ และเห่าเจ้าหน้าที่ จนไม่กล้าเข้าใกล้ศพเพราะหวงศพ เมื่อไล่สุนัขออกไปแล้ว ทำการตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นคาดว่านายบัญชาฯ สามี จะใช้มีดแทงภรรยาเสียชีวิต จากนั้นได้ปลิดชีพตัวเองตาม เพื่อหนีความผิด และนำร่างทั้ง 2 คน ส่งพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป



จากการสอบถามนางสุนันทา อดีตกำนันบ้านร้องเข็ม กล่าวว่า ฝ่ายหญิงนั้นเป็นคนดีหน้าตาดี มีอัทธยาศัยดีกับคนในหมู่บ้าน โดยที่ทั้งคู่เริ่มมีปากมีเสียงกันรุนแรงตั้งแต่เวลาบ่าย 2 โมงมาแล้ว จนกระทั่งกลางคืนได้ทะเลาะกันรุนแรง ที่ เกิดจากความหึงหวง ทำให้ฝ่ายชายใช้มีดปักคอหญิงจนเสียชีวิต และหนีความผิดด้วยการปลิดชีพตัวเองตาม

คุณอาจสนใจ

Related News