อาชญากรรม

4 ปี โดนจับ 3 ครั้งไม่เข็ด! หนุ่มช่างสักผลิตปืนขายให้วัยรุ่น ซ้ำให้วัยรุ่นหากระสุนมาแลกกัญชา

โดย kanyapak_w

5 เม.ย. 2567

844 views

วันที่ 5 เม.ย.67 หลังมีการสืบทราบว่ามีการโพสต์ขายปืนและเครื่องกระสุนปืนทางเฟชบุ๊คในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ พล.ต.ต.สนธยา แต่แดงเพชร ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภูธรภาค 3 ,พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รองผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้นำตามหมายค้นของศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ 26/2567



เข้าตรวจค้นและจับกุม นายพลวัฒน์ หรือเด่น อายุ 35 ปี ที่ ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ผลการตรวจค้น พบและยึดของกลางจำนวน 14 รายการประกอบด้วย



อาวุธปืนพกสั้น พร้อมแม็กกาชีน จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืน ความยาวตัวปืน 15 นิ้วจำนวน 1 กระบอก ,อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุน ลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด , เครื่องกระสุนปืน ลูกซองเบอร์ 20 จำนวน 1 นัด ,เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 28 นัด , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 11 นัด , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 Special จำนวน 1 นัด , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 Super จำนวน 3 นัด , เครื่องกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด ระบุที่จานท้าย RTA12 จำนวน 28 นัด , เครื่องกระสุนปืน ไม่ทราบขนาด ระบุที่จานท้าย RTA93 จำนวน 9 นัด , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 1 นัด , เครื่องกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 3 นัด , ท่อเหล็ก ความยาวประมาณ 6 นิ้ว จำนวน 1 ท่อ ทั้งหมดถูกซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนของนายเด่น




จากการสอบสวนนายเด่น ให้การรับสารภาพว่า ได้สั่งลำกล้องปืนมาจากทางอินเตอร์เน็ต และประกอบเองโดยการศึกษาจากยูทูป แล้วเอามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ที่รู้จักกันใน "สายเขียว" คือกลุ่มวัยรุ่นที่เสพกัญชา และตนซึ่งเป็นผู้จำหน่ายกัญชา



นายเด่น เล่าด้วยว่าตนเองนั้นเป็นช่างซ่อม ชอบซ่อม ดัดแปลง ปรับแต่งอาวุธปืนชนิดต่างๆ และมีพรรคพวกเพื่อนฝูงนำอาวุธปืนมาให้ดัดแปลง ปรับแต่ง ส่วนเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ นั้นบางชนิดสั่งชื้อมาจากออนไลน์ และบางชนิดมีเพื่อนนำมาแลกกับกัญชาแห้ง จากนั้นตนได้เก็บสะสมรวบรวมไว้ด้วยความชอบส่วนตัว



ส่วนท่อเหล็ก ได้สั่งมาชื้อมาจากออนไลน์พร้อมท่อเหล็กงานเทียบแท้ รุ่น911, 4 นิ้ว เมื่อประมาณวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ในราคา 700 บาท เพื่อจะใช้ประกอบเป็นอาวุธปืนลูกซองตามออเดอร์ แต่ยังทำไม่เสร็จตำรวจมาจับกุมเสียก่อน



นายเด่น เล่าอีกว่า ปกติตนเป็นช่างเชื่อม ผันตัวมาเป็นช่างสักยันต์ แต่ยังไม่ตรงกับความชื่นของคือ”อาวุธปืน”จึงผันตัวมาเป็นคนประกอบปืนขาย แต่ก็ไม่เข้ากับดวง ในห้วง 4 ปีที่ผ่านมาถูกจับในคดีอาวุธปืนรวมกับครั้งนี้รวม 3 ครั้ง



ยอมรับว่าครั้งนี้เข็ดแล้ว เพราะคดีเก่ายังไม่จบมาก่อคดีใหม่อีก ตอนนี้เริ่มคิดถึงลูกคิดถึงเมียแล้ว หลังพ้นคดีจะกลับไปยึดอาชีพเดิมคือช่างเชื่อมที่สายผู้รับเหมายังต้องการอยู่



ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายเด่นว่า " มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ใด้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย "



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ผู้ผลิตปืน ,กัญชา

คุณอาจสนใจ

Related News