อาชญากรรม

ปคบ. บุกยึดตีนไก่เถื่อน-เล็บมือนาง ลักลอบนำเข้าจากมาเลเซีย รวม 6,229 กก.

โดย nutda_t

29 มี.ค. 2567

97 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกับนายณัฐชัย วรสุทธิ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลาและเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์สงขลา ทำการจับกุม นางจันทิมา อายุ  46 ปี ข้อหา “นำซากสัตว์ปีกเข้าราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดีหรือผู้ซึ่งอธิบดีมอบหมายตามมาตรา 31 แห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 และเคลื่อนย้ายซากสัตว์ เข้า ออก ผ่าน หรือภายในเขตโรคระบาดชั่วคราว หรือเขตเฝ้าระวังโรคระบาด โดยไม่รับอนุญาต เป็นหนังสือจากสัตวแพทย์ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบประจำเขต ตามมาตรา 22 และ 34  แห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558”


ยึดของกลาง ตีนไก่แช่แข็ง จำนวน 5,664 กิโลกรัม ตีนไก่ถอดกระดูก (เล็บมือนาง) 565 กิโลกรัม รวม 6,229 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 600,000 บาท


สืบเนื่องจากสายลับ แจ้งว่ามีการใช้ที่พัก ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำเป็นห้องเย็นสำหรับเก็บซากสัตว์ ลักลอบนำเข้าซากสัตว์ (สัตว์ปีก) จากประเทศมาเลเซีย จึงได้ประสานยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าตรวจค้นสถานที่ ซึ่ง นางจันทิมา ไม่สามารถแสดงแหล่งที่มาของซากสัตว์ดังกล่าวได้ จึงได้ทำการจับกุม พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่ง สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตีนไก่เถื่อน

คุณอาจสนใจ