อาชญากรรม

"ทนายบิ๊กต่อ" เตรียมยื่นฟ้อง "ทนายตั้ม" ข้อหาหมิ่นประมาท แฉส่วยโยงบิ๊กตำรวจ

โดย nutda_t

28 มี.ค. 2567

152 views

นายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ หนึ่งในทีมทนายความของ "บิ๊กต่อ" หรือ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันพรุ่งนี้ ช่วงบ่าย ในข้อหา "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" จากกรณีที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงบิ๊กต่อ ทำให้ได้รับความเสียหายหลายอย่าง ทั้งครอบครัว หน่วยงานที่ดูแล และวัดต่างๆ โดยยืนยันจะมีการแถลงข่าวข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ด้านหน้าศาลฯ ถึงรายละเอียดต่างๆ ซึ่งรายละเอียดหลักฐานจะเป็นเนื้อหาในวันที่ทนายตั้มแถลงข่าว ส่วน บิ๊กต่อ จะเดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วยหรือไม่ ขอให้รอติดตาม วันนี้จะประชุมหารือกันอีกครั้ง เพราะถือเป็นงานด่วน



โดยหลังจากที่ ทนายตั้ม ออกมาแฉ บิ๊กต่อ มีความเครียดหรือไม่ นายสุธีพงศ์ บอกว่า เท่าที่ได้คุยกับบิ๊กต่อ ก็ไม่ได้เครียดอะไร ยังใช้ชีวิตตามปกติ และยืนยันได้ว่าท่านไม่ได้ทำตามข่าวที่ออกไป



นายสุธีพงศ์ บอกว่าประเด็นหลักคือเรื่องที่มาของเอกสารเป็นสิ่งสำคัญว่าได้มาอย่างไร เพราะไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะเอาข้อมูลของใครมาเปิดก็ได้ แล้วมันมีคดีเกิดขึ้นแล้วหรือยัง และข้อมูลที่ได้มาเป็นของจริงหรือไม่ ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตรงนี้ต้องตรวจสอบก่อน ไม่ใช่ว่าใครนำอะไรมาเสนอ ก็เชื่อไปหมดว่าต้องเป็นไปตามนั้น ตรงนี้ต้องระมัดระวังนิดนึง ยิ่งข่าวที่ออกไปตอนนี้ ทำให้บิ๊กต่อ ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เราจึงต้องแก้ไขตรงนี้ ต่างคนต่างใช้สิทธิ เขาเองก็มีสิทธิพูด แต่ทีนี้มันต่างฝ่ายก็ต่างตรวจสอบกัน ถ้าเขาทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เราก็ต้องตรวจสอบเหมือนกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กต่อ ,ทนายตั้ม

คุณอาจสนใจ

Related News