อาชญากรรม

โผล่อีกราย เหยื่อวัย 14 ถูกแก๊งทรชนรุมโทรม ไม่กล้าบอกใครนานนับปี หวั่นโดนทำร้าย 'กัน จอมพลัง' พาแจ้งความ

โดย petchpawee_k

19 มี.ค. 2567

46 views

‘กัน จอมพลัง’ พาเด็กหญิงวัย 14 ปี แจ้งความโดยแก๊งทรชน 10 คน รุมโทรม วันสงกรานต์ปี 66 ไม่กล้าบอกใครกลัวโดนทำร้าย แม่ร้องไห้ปล่อยโฮสงสารลูกสาวถ้ารู้จะแจ้งความทันที ตำรวจจับกุมหนึ่งในแก๊งได้อีก 1 ราย ค้นบ้านเจออาวุธปืน-กระสุน คุมตัวสอบปากคำร่วมก่อเหตุรุมโทรมด้วยหรือไม่


จากกรณีนางณภัชชา อายุ 56 ปี ย่าของเด็กหญิงวัย 13 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ว่า หลานสาวไปมีปากเสียงกับรุ่นพี่ รุ่นพี่จึงออกอุบายขอโทษและมารับน้องไปทานข้าว แต่กลับพาไปที่เพิงพักในทุ่งนา แล้วโทรตามวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้เคียงกว่า 15 คน มาข่มขืน แล้วนำไปโยนทิ้งไว้ข้างถนน โดยคุณย่าร้อง ‘กัน จอมพลัง’ ขอให้ช่วยติดตามคดี ปรากกฎว่ามีเด็กหญิงวัย 14 ปี อีกราย แจ้งว่าเคยถูกแก๊งทรชน 10 คน รุมโทรมเช่นกัน แต่กลัวไม่บอกใคร


ล่าสุดวานนี้ (18 มี.ค.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาเด็กหญิงวัย 14 ปี พร้อมผู้ปกครอง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านด่านลานหอย และส่งคลิปกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุกลุ่มนี้ยิงปืนกลางหมู่บ้านให้ตำรวจด้วย ขณะที่ตำรวจได้เรียกตัวทรชน 4 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมและทำการตรวจ DNA ทั้ง 4 คนนี้ ไปเปรียบเทียบกับผู้เสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวกลุ่มทรชนจำนวน 5 คน อายุระหว่าง 15-18 ปี ที่รุมโทรมเด็กหญิงวัย 13 ปี มาสอบปากคำและได้รับสารภาพว่ากระทำจริง


เบื้องต้นทราบว่าเด็กหญิงวัย 14 ปี รายดังกล่าว ถูกรุมโทรมในช่วงสงกรานต์ เดือนเมษายน ปี 2566  โดยเจ้าตัวไม่กล้าแจ้งให้แม่ทราบและไม่กล้าเล่าให้ใครฟังเนื่องจากหวาดกลัวกลุ่มผู้ก่อเหตุจะทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งเห็น กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กวัย 13 ปี จึงตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือให้ กัน จอมพลัง พากันเข้าแจ้งความ


ขณะที่ผู้เป็นแม่หลังทราบเรื่องราวถึงกับร้องไห้โฮสงสารลูกสาวและบอกว่า “ถ้าแม่รู้ก่อนหน้านี้ก็จะช่วยลูกและพาแจ้งความทันที” ทั้งนี้ หลังจาก กัน จอมพลัง พาเหยื่อรายล่าสุดพร้อมผู้เป็นแม่เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่านลานหอย แล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ นำตัว 2 แม่ลูกไปพักที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุโขทัย เพื่อดูแลและเยียวยาต่อไป


พ.ต.อ.พรเทพ รุ่งเรืองเศรษฐ์ ผู้กับการ สภ.บ้านด่านลานหอย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความจากเด็กหญิงวัย 14 ปี และคุณแม่ไว้แล้วเพื่อดำเนินตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นพอจะทราบว่าเป็นกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มเดียวกันกับชุดที่ก่อเหตุกับเด็กหญิงวัย 13 ปีจำนวน 4-5 คน


ขณะที่ ‘กัน จอมพลัง’ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุตามกล้องวงจรปิดที่ได้รับมาบริเวณสี่แยกบ้านห้วยไคร้ที่มีการขับขี่จักรยายนต์วนเวียนและยิงปืนขึ้น โดนเบื้องต้นได้ส่งมอบกล้องวงจรปิดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่านลานหอย เรียบร้อยแล้วเพื่อตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับทรชนวัยรุ่นที่ก่อเหตุรุมโทรมเด็กหญิงหรือไม่ หรือ ถ้าไม่ใช่กลุ่มเดียวกันก็ขอให้ตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกันเชื่อมโยงกันหรือไม่อย่างไร


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุนั้นชาวบ้านค่อนข้างหวาดกลัวเพราะกลางค่ำกลางคืนมักจะขับขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนรอบหมู่บ้าน บ้างครั้งก็ก่อเหตุตบตีชกต่อยวัยรุ่นและคนในหมู่บ้าน ก่อเหตุบ่อยครั้งไม่มีใครสามารถห้ามปรามได้และหวาดกลัวกลุ่มนี้จนไม่อยากยุ่งเกี่ยวใด ๆ


ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พรเทพ รุ่งเรืองเศรษฐ์ผกก.สภ.บ้านด่านลานหอย สั่งการให้ พ.ต.ท.วีรยุทธ มาศแจ้ง รอง ผกก.สส.สภ.บ้านด่านลานหอย พร้อมชุดสืบสวนร่วมกับ กก.สืบสวน ภ.จว.สุโขทัย ร่วมกันจับกุมเยาวชนวัย 15 ปี ทราบชื่อนายฉัตร (นามสมมุติ) ภูมิลำเนาพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย จากการตรวจค้นบ้านพัก พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์  1 กระบอก/ กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด ซึ่งเป็นของนายมาร์ค 1 ใน 5 ทรชนรุมโทรมที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ เนื่องจากนายมาร์คได้นำมาฝากซุกซ่อนไว้ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกตำรวจจับกุม


ภายหลังการจับกุมตัวนายฉัตร (นามสมมุติ) ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านด่านลานหอย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป มีรายงานว่านายฉัตร (นามสมมุติ)  เป็นแก๊งเดียวกันที่ไปรุมโทรมเด็กหญิงผู้เสียหายทั้ง 2 ราย แต่ยังไม่ยืนยันว่าร่วมก่อเหตุรุมโทรมด้วยหรือไม่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QxFvr-huhjE

คุณอาจสนใจ

Related News