อาชญากรรม

ชายวัย 69 ปี สุดช้ำ ถูกหญิง 35 ปี หลอกให้รักสูญเงินกว่า 2 แสน สืบประวัติไม่ธรรมดา

โดย kanyapak_w

15 ก.พ. 2567

260 views

ชายวัย 69 ปี สุดช้ำ ถูกหญิง 35 ปี หลอกให้รักสูญเงินกว่า 2 แสน สืบประวัติไม่ธรรมดามีเหยื่อถูกหลอกเพียบ 



หลานสาวสุดทนสงสารตาตัวเองวัย 69 ปี คบหาสาววัย 35 ปี โกหกว่าเลิกกับผัวแต่มีลูกติด คบกัน 4 เดือน ใช้มารยาให้ตาส่งเงินให้ใช้ หนักสุดให้เอาโฉนดไปจำนองอ้างลูกป่วยเข้าโรงพยาบาล โป๊ะแตกญาติตาจับได้เจอขับรถอยู่ในตลาด สูญเงิน 2 แสนกว่า



ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ว่าผู้เป็นตาของตนได้ไปคบหากับหญิงคนหนึ่ง ชื่อ “แอน” (นามสมมุติ) อายุประมาณ 35 ปี อ้างว่าเลิกกับสามีแล้ว และมีลูกติด 2 คน รู้สึกชอบพอกับตาของตนที่มีอายุ 69 ปี ประกอบตาก็เพิ่งจะเสียยายไปเมื่อช่วงเดิน มิ.ย.66 ทำให้รู้สึกเหงาทั้งคู่จึงตัดสินใจคบหากันตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย.66 เป็นต้นมา ซึ่งตาก็หลงเชื่อ ซึ่งระหว่างที่คบกันฝ่ายหญิงมักจะออกอุบายขอความช่วยเหลือให้ออกค่าใข้จ่ายต่างๆจากตาของตน ทั้งโกหกว่าแม่ตาย ให้ช่วยจัดงานศพ ลูกป่วยเข้าโรงพยาบาลไม่มีค่ารักษา


ซึ่งในแต่ละครั้งจะต้องให้ตาของตนขับรถเอาเงินสดไปให้ที่บ้านอยู่ในอำเภอเดียวกันแต่คนละตำบล ระยะห่างประมาณเกือบ 20 กิโลเมตร ซึ่งจะไม่ยอมให้โอนเงินเข้าบัญขีเด็ดขาด อีกทั้งยังหลอกให้คุณตาเอาโฉนดที่ดินไปจำนอง และนำเงินมาให้ ซึ่งอ้างว่าขอยืมและหากได้เงินประกันชีวิตของแม่ที่เสียไปก็จะนำมาคืน แต่ต่อมาหญิงคนดังกล่าวก็ใช้อุบายหลอกว่าลูกตัวเองป่วยหนักต้องรักษาในสถานพยาบาลเอกชนใน จ.สุโขทัย ตอนนี้ตนและลูกรออยู่หน้าสถานพยาบาล ให้เอาเงินมาให้แต่จังหวะนั้น


มีญาติของตนเห็นหญิงคนดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์อยู่ภายในตลาด จึงรีบโทรมาบอกตนให้รู้ ตนจึงบอกตาว่าถูกหลอกแล้ว และยังมีหลานอีกคนของตาไปทราบมาว่าหญิงคนดังกล่าวไม่ได้เลิกกับผัว แต่ยังอยู่กินกันปกติ แม่ก็ไม่ได้ตาย ซึ่งตาของตนได้บอกเล่าว่าตั้งแต่คบหากันมาก็ให้เงินหญิงรายนี้เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมกว่า 80,000 บาท และเงินจากการจำนองโฉนดที่ดินอีก 150,000 บาท รวมทั้งสิ้น 2 แสนกว่าบาท


เมื่อหญิงรายนี้รู้ว่าตัวเองถูกจับได้ ก็มีการโทรศัพท์เจราพูดคุยว่าจะขายหมูที่เลี้ยงไว้และนำเงินมาคืน แต่ก็ไม่ได้นำเงินมาคืนตามที่บอก หนำซ้ำย้งรู้อีกว่าหญิงรายนี้ไม่ได้เลี้ยงหมูตามที่อ้างแต่อย่างใด ตนจึงพาตาของตนไปแจ้งความที่ สภ.พรานกระต่าย ตำรวจได้แนะนำใผ้ลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานไว้ก่อน เนื่องจากพยานหลักฐานใดๆยังไม่มากพอที่จะยืนยันได้ว่าหญิงรายนี้ได้หลอกลวงจริง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกล่าวอีกว่าหญิงรายนี้ได้ไปตระเวนหลอกคนอื่นๆอีกหลายคน โดยจะเน้นไปที่ชายสูงวัย และชายวัยเกษียณ โดยแต่ละรายได้มีการมาลงบันทึกปนะจำวันไว้เหมือนกันแต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลให้ทราบได้ แต่ตำรวจก็พยายามรวบรวมหลักฐานให้ได้มากที่สุด


สัมภาษณ์ “นายคนึง ” อายุ 69 ปี เล่าว่า “หลังจากคบหากันมา 1 เดือน ก็อ้างแม่ป่วย เข้าโรงพยาบาลบ้าง แม่ตายบ้าง จัดงานศพแม่บ้าง ก็ขอเงินตนเองไปช่วยจัดงานศพ และอื่นๆ ที่ละ 20,000 - 30,000 บาท บางทีก็อ้างลูกป่วยอยู่โรงพยาบาลก็ให้ตนเอาเงินมาให้รักษาแต่ไม่ยอมให้ตนเอาเงินเข้าไปที่โรงพยาบาลแต่กลับนัดไปตามปั้มน้ำมันบ้าง ข้างทางบ้าง ไม่ยอมให้โอนเงินให้ ซี่งก็ช่วยเงินมากน้อยหลักพันจนถึงหลักหมื่นก็มี ซึ่งก่อนที่จะคบกันทำไมถึงเลิกกับผัว ก็บอกว่าที่เลิกเพราะผัวติดคุก จนสุดท้ายจับได้เพราะอ้างว่าลูกป่วยอยู่สุโขทัย


แต่ตนไปเห็นว่าอยู่แถวตลาด ซึ่งพอรู้ว่าตนจับได้ก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนอยากได้เงินมาถ่ายที่ดินที่นำไปจำนองคืน ก็เก็บเงินที่ทำนาไว้เพื่อลงทุน แต่ก็เอามาให้เพราะเชื่อใจหญิงรายนี้ หบักเกิดเรื่องก็ไปแจ้งความ แต่ไม่รู้จะได้เงินคืนหรือไม่ หากไม่ได้คืนก็อยากฝากเรื่องนี้ไว้เปผ้นอุทาหรณ์ต่อคนที่หลงรักคนง่าย เชื่อใจคนง่ายอย่างตน คนแก่ก็มีหัวใจ ยอมรับว่ามีความสัมพันธุ์ลึกซึ่งกับหญิงรายนี้แล้ว


สัมภาษณ์ “น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี (ผู้เป็นหลาน) ยังบอกอีกว่า ตนสงสารตาที่ถูกหลอกแบบนี้ อยากให้ได้รับบทเรียนจากการกระทำในครั้งนี้ เพราะตำรวจบอกว่าหญิงรายนี้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีกเยอะ ซึ่งเรื่องทั้งหมดถูกจับได้จากญาติและทุกคนในบ้านไปเห็น ซึ่งก็ได้คุยปลอบใจกับตาว่าอย่าคิดมากเรื่องมันผ่านไปแล้วตนก็ได้แต่ให้กำลังใจ



คุณอาจสนใจ

Related News