อาชญากรรม

รวบตัวชายอ้างตัวเป็นคนมหาดไทยว่าเป็นหนึ่งในทีม "ชาดา" ไถเงินร้านอาหาร 3 แสน

โดย kanyapak_w

7 ก.พ. 2567

2.2K views

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ทำการตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทย และมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการประเภทคาราโอเกะในเขต อ.เมือง จังหวัดเชียราย โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากคณะทำงานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ด้วยว่าบุคคลดังกล่าวมักแอบอ้างเป็นทีมงานนายชาดาด้วย



ต่อมาได้พบว่าได้มีผู้แอบอ้างเป็นผู้บริหารระดับสูงดังกล่าวจริง โดยบุคคลดังกล่าวได้ติดต่อไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองเชียงราย เรียกรับเงินจำนวน 300,000-400,000 บาท อ้างว่าหากไม่จ่ายเงินจะให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าไปตรวจสอบ รวมถึงขั้นอ้างว่าสามารถพูดคุยกับระดับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อไม่ให้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร้านได้ด้วย



เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ จ.เชียงราย จึงได้ทำทีปล่อยตัวเป็นเจ้าของร้านดังกล่าวและอ้างว่าจะจ่ายค่าคุ้มครองจากร้านดังกล่าวได้ แต่ขอมัดจำก่อนจำนวน 100,000 บาท จากนั้นได้นัดหมายให้บุคคลนั้นไปรับเงินที่ร้านอาหารเดียวกัน โดยมีการนำเงินสดไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นฐาน กระทั่งเมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้พบชาย 1 คน เข้าไปจะรับเงินดังกล่าวจริงและเมื่อได้รับเงินไปแล้วเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ จากนั้นนำส่งพักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ทั้งนี้คณะทำงานของนายชาดาแจ้งอีกว่าหากพบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หรือสายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,เชียงราย ,แอบอ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News