อาชญากรรม

ตร. เตือนแฟนหงส์ ระวังมุกใหม่มิจฉาชีพ อ้าง อลอนโซ่ ทักหลอกเหยื่อโอนเงิน

โดย attapan_n

28 ม.ค. 2567

40 views

เพจตำรวจสอบสวนกลาง เผยกลลวงมิจฉาชีพ ที่มามุกใหม่ ฉวยโอกาสในช่วงนี้แฟนหงส์ต่างใจคอไม่ดี เนื่องจากทีมกำลังเผชิญกับสภาวะของความไม่แน่นอน โดยเพจตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์ข้อความระบุว่า แฟนหงส์อย่าวู่วาม ชาบี้ยังไม่มา แต่มิจฉา(ชีพ) มาแล้ว รายละเอียดใต้คอมเมนต์

โดยในคอมเมนต์เป็นข้อความ ระบุว่า มุกใหม่มิจฉาชีพ ลวงให้โอนเงินสนับสนุน ช่วงนี้แฟนๆลิเวอร์พูลคงจิตใจตุ่มๆต่อมๆกับการประกาศลาออกของผู้จัดการทีม เยอร์เกน คล็อปป์ แบบไม่ได้ทันตั้งตัว จึงมีการคาดหมายถึงผู้จัดการทีมใหม่หลายคน หนึ่งในตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ก็คือ ชาบี้ อลอนโซ่ (Xabi Alonso) อดีตนักเตะทีมลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมหัวตารางในเยอรมนี

ทั้งนี้ มิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็น ซาบี้ฯ ทักแชทมาขอให้เหยื่อโอนเงินสนับสนุนผ่านทรูมันนี่ และอาจมีการแนบลิงก์ต้องสงสัย มาเพื่อให้เราติดตั้งโปรแกรมเพื่อให้มิจฉาชีพสามารถเข้าถึงแอปธนาคาร หรืออาจจะมีการดักจับข้อมูล หรือดูดเงินในบัญชีของเราได้

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB ขอเตือนภัยพี่น้องประชาชนว่าหากมีบุคคลใดทักแชท หรือ ส่งข้อความต้องสงสัย พร้อมขอให้โอนเงิน หรือแนบลิงก์มาให้ ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม เข้าข่ายต้องสงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพ ห้ามโอนเงิน และห้ามกดลิงก์เด็ดขาด ให้รีบบล็อคและตัดโอกาสในการพูดคุยทันที


คุณอาจสนใจ

Related News