อาชญากรรม

5 เยาวชนควงมีด ดักปล้น นทท.ต่างชาติ กลางเมืองพัทยา อ้างมี 2 หัวโจกมาชวน ตร.เร่งล่าตัว

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2567

16 views

วานนี้ (22 ม.ค. 67) เวลาประมาณ 03.00 น. เกิดเหตุ กลุ่มเยาวชน 5 คน ก่อเหตุใช้มีดข่มขู่ปล้นทรัพย์ จาก โมบารุค อาลี อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวชาวคูเวต ที่เพิ่งเดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยาได้เพียง 2 สัปดาห์


เหตุเกิดภายในซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกลุ่มวัยรุ่นใช้มีดมาขู่เอาเงิน แต่ผู้เสียหายไม่ยินยอม กลุ่มวัยรุ่นจึงใช้มีดไล่ฟัน ก่อนจะมีชาวบ้านมาพบ  และเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ทำให้กลุ่มวัยรุ่นแตกฮือ ขี่จักรยานยนต์หลบหนี  


โดยผู้เสียหายได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปตอนที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังจะหลบหนี และจังหวะนั้น มีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ผ่านมาพอดี จึงควบคุมตัววัยรุ่นไว้ได้ 1 คน  


จากนั้น ก็ไล่ตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 5 คน  


  • เด็กชาย อายุ 13 ปี จำนวน 1 คน
  • เด็กชาย อายุ 14 ปี จำนวน 2 คน
  • เยาวชนชาย อายุ 15 ปี จำนวน 2 คน  


โดยมีของกลางคือ มีดปอกผลไม้ยาว 50 ซม. จำนวน 2 เล่ม และมีดขอ จำนวน 1 เล่ม  

------------

เยาวชนชาย อายุ 15 ปี เล่าว่า ตนพร้อมกับเพื่อนทั้งหมด ออกมาเที่ยวเล่นในเขตเมืองพัทยา และถูกชาย อายุ 17 ปี และอายุ 16 ปี เป็นหัวโจก ชักชวนให้มาก่อเหตุ ปล้นเงินนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 


โดยให้เหตุผลว่า ช่วยกันหาเงินไปแต่งรถ และใช้เที่ยวเตร่ ซึ่งก่อนหน้านี้ พวกตนเคยก่อเหตุสำเร็จมาแล้ว 1 ครั้ง โดยได้เงินมาทั้งหมด 1,400 บาท แล้วมาแบ่งกัน 7 คน คนละ 200 บาท โดยหัวโจกทั้ง 2 คน หลบหนีไปได้


นอกจากนี้ หัวโจกทั้ง 2 คน เคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยถูกจับกุม จนมาชักชวนให้พวกตนก่อเหตุด้วย


เบื้องต้น ตำรวจยังไม่มีมีการแจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอสอบสวนกลุ่มเยาวชนต่อหน้าสหวิชาชีพ พร้อมทั้งติดตามเยาวชนอีก 2 คน ซึ่งยังหลบหนีอยู่ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

------------



คุณอาจสนใจ

Related News