อาชญากรรม

ญาติร่ำไห้จัดงานศพน้องทู กู้ภัยยันคนขับเก๋งกลิ่นเหล้าฟุ้ง รุ่นพี่เผย น้องภาคภูมิใจกับการเป็นอาสา

โดย attapan_n

19 ม.ค. 2567

615 views

วันที่ 19 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ที่ศาลา 3วัดสมรโกฏิ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีการเคลื่อนร่างของด.ช.วีรยุทธ หรือน้องทู อายุ 13 ปี มาประกอบพิธีทางศาสนา หลังถูกรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด พุ่งชนเสียชีวิตขณะเข้ามาตรวจสอบเหตุรถยนต์ที่จอดเสีย ที่ใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองช จ.นนทบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยคนขับมีอาการคล้ายมึนเมาสุรา

โดยทันทีที่มาถึง ญาติๆ ต่างช่วยกันตกแต่งสถานที่ มีเพื่อนอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ที่มาร่วมช่วยงาน ขณะเดียวกันญาติๆ รวมถึงคุณลุงของน้องงทู  ยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ  และยังคงร้องไห้ จับร่างที่ไร้วิญญาณของหลาน กระทั่งเวลา16.00 น. เริ่มมีพิธีรดน้ำศพ โดยมีพล.ต.ต. ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รวมถึง ผกก.สภ. รัตนาธิเบศร์ แคุณครูรวมถึงเพื่อนเพื่อนโรงเรียนนครนนท์วิทยา 1 วัดท้ายเมือง ร่วมพิธี

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทุกคนต่างรักน้อง และไม่สามารถกลั้นน้ำตาแห่งความอาลัยไว้ได้อยู่ ซึ่งวันนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 18:00 น. และจะมีพิธีสวดไปจนถึงคืนวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 ก่อยจะมีพิธีฌาปนกิจในเวลา 16.00 น. วันที่ 22 ม.ค.2567  

ส่วนทางชคดี ทีมข่าวได้คุยกับ 1 ในกู้ภัยที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ โดยมีนายณัฐวุฒิ จันทร์คง อายุ 30 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ประจำจุด สภ.เมืองนนทบุรี ที่อยู่กับชายที่ขับรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด อธิบายถึงประเด็นที่ว่า ตกลงแล้ว ชายที่ขับรถเก๋ง ปฏิเสธการเป่าแอลกอฮอล์หรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอเจาะเลือดเพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ในเลือดของชายที่ขับรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด  เนื่องจากว่าเวลานั้นไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์  แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธการเจาะเลือด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บอกกับชายคนดังกล่าวว่า หากไม่เจาะเลือด ก็จะต้องจับกุมตัวฝากขัง ทางชายคนดังกล่าวจึงยินยอม

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนจึงเป็นคนพาชายคนดังกล่าว ไปที่รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น  พร้อมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการเจาะเลือดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด  โดยระหว่างที่นั่งเฝ้าชายคนดังกล่าวอยู่ที่รพ. ก็ได้กวักมือเรียกตนเอง 3-4ครั้ง ก่อนถามว่า ตนขับรถชนเหรอ ขับชนใคร แต่ตอนขับมาทางโล่งอยู่นะ ตนยืนยันว่า คนขับผู้ก่อเหตุคนนี้มีกลิ่นแอลกอฮอล์ชัดเจน ซึ่งภาพที่เห็นว่าเดินโซเซลงจากรถ น่าจะมาจากอาการมึนเมา และอาการบาดเจ็บ

ด้านนายชนินทร์ สาอาจ อาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง จุดเมืองนนทบุรี ซึ่งรู้จักกับน้องทูมานาน และเพิ่งมีโอกาสได้ร่วมงานกันไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เปิดเผยว่า น้องทูชื่นชอบการช่วยเหลือสังคม และงานอาสาสมัครมานาน แต่ด้วยอายุเพียง 13 ปีจึงยังไม่สามารถเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้ ต้องอายุครบ 20 ปีก่อน จึงได้มาร่วมทำเป็นอาสาสมัครกับคุณพ่อ และมาช่วยพวกตนทำอาสา โดยหน้าที่หลักของน้อง คือเป็นเกราะป้องกันให้กับอาสาสมัครท่านอื่นๆ เวลาเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยจะมีรถจยย.เปิดไฟไซเรน และโบกรถให้สัญญาณ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน

นายชนินทร์ เปิดเผยอีกว่า เมื่อคืนนี้ ก็เพิ่งไปทำอาสามาที่หนึ่ง และระหว่างที่ขึ้นรถจักรยานยนต์กลับไปพร้อมกับคุณลุง ก็เกิดเหตุรถฟอร์ดสีส้มเสีย จึงเข้าไปช่วย และเกิดเหตุขึ้น   เพราะตนเองทราบข่าวว่าน้องถูกรถชนก็ทำใจไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาน้องทูภาคภูมิใจในการเป็นอาสาสมัคร  น้องเก็บเงินซื้อเสื้อตัวเก่ง และกางเกงตัวโปรด 1 ชุด และจะมาช่วยงานเป็นประจำ ก่อนที่นายชนินทร์ จะกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองเคยคิดที่จะมอบเสื้อชุดใหม่ให้กับน้อง แต่อยากรอให้น้องโตมากกว่านี้ก่อน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเสียก่อน ตนเองอยากบอกกับน้องว่า เดี๋ยวสักวันเราคงได้พบกัน

ขณะที่ครูณัฏฐ์ชวัญช์ กุลวรธำรงค์ ครูผู้ฝึกสอนพากษ์เรือ ของโรงเรียนนครนนท์วิทยา 1 วัดท้ายเมือง ที่ฝึกสอนน้องให้เป็น 1 ในทีมนักพากษ์เรือรุ่นจิ๋ว ของเทศบาลนครนนทบุรี ซึ่งน้องเคยพากษ์ในงานประเพณีเรือพายประจำปี ของจังหวัด เพิ่งฝึกฝนได้ประมาณ 2 ปี  โดยมีคุณครูเอ๋ เป็นผู้ฝึกสอน โดยน้องทูบอกว่า อยากฝึก ตนจึงสอนทั้งเรื่งงการพากษ์ การฝึกลีลา แม้น้องเป็นเด็กเรียนไม่เก่ง แต่น้องมีความพยายาม

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี และได้รับการเปิดเผยจากนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ว่า น้องทูเป็นเด็กนักเรียนในสังกัดของเทศบาลนครนนทบุรี เพิ่งจะจบชั้นป. 6 และกำลังจะเข้า ม.1 เป็นเด็กที่เก่ง นิสัยดีและเป็นนักพากย์แข่งเรือยาวประเพณีให้กับเทศบาลนครนนทบุรีมา 2 ปีซ้อนแล้วมีความสามารถในการพากย์แข่งเรือยาวประเพณีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และน้องเป็นจิตอาสาของมูลนิธิ ชอบช่วยเหลือสังคม คืน  เมื่อเกิดเหตุขึ้นตนรู้สึกเสียดายและเสียใจมากเนื่องจาก ผู้ตาย กำลังจะสมัคร เป็นนักกีฬาแข่งเรือพายในปีนี้

คุณอาจสนใจ