อาชญากรรม

2 คนร้ายบุกยิงชายวัย 59 ปี หนีลงคลองยังตามยิงจนเสียชีวิต ภรรยาช็อก ตร.เร่งคลี่คลายปมขัดแย้งส่วนตัว

โดย kanyapak_w

19 ม.ค. 2567

221 views

วันที่ 18 ม.ค. ร.ต.ท.ชัยธวัช รอดมา ร้อยเวร สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงชายวัย 59 ปี ในบ้านพักก่อนจะหนีลงคลองจมหายไป หลังก่อเหตุคนร้ายที่มากันสองคนได้ขับรถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนหลบหนีไป เหตุเกิด ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เศรษฐพงศ์ สุปะเพียร ผกก.สภ.แกลง ทราบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสกัดจับรถคนร้าย ประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และ หน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์เดินทางไปตรวจสอบ



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น อยู่ริมคลอง ข้างบ้านพบกับ รถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้จนเหลือแต่โครง และ พบศพผู้ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในคลองข้างบ้านเลือดไหลออกมาจนน้ำในคลองแดงฉาน จึงนำศพขึ้นมา พบบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่กกหู และ ศีรษะ ก่อนจะนำศพส่งพิสูจน์ รพ.แกลง ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์12 ตกอยู่ 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนนางรุ่งทิพย์ อายุ 60 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังตั้งสติได้ให้การว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายมาเนตร อายุ 59 ปี เป็นสามี ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกับสามีนั่งอยู่ภายในบ้าน โดยประตูบ้านปิดแง้มอยู่ จู่ๆ ได้ยินเสียงรถจอดหน้าบ้าน เป็นรถเก๋งสีขาว โดยมากันสองคน เป็นผู้ชาย อ้วนและผอม อายุประมาณ 40 ปีหลังจากนั้น ผู้ชายอ้วนได้ถือปืนยาววิ่งเข้ามาถีบประตูบ้าน แล้วจ่อปืนยิงใส่ นายมาเนตร 1 นัด นายมาเนตรจึงรีบกระโดดลงจากบ้าน แล้ววิ่งผนีลงไปในคลอง พยายามว่ายน้ำหนีไปอีกฝั่ง แต่มือปืนยังไม่หยุด วิ่งตามไปยิงซ้ำอีก ประมาณ 3 นัด จนเสียชีวิต ส่วนคนร้ายอีกคนรูปร่างผอม ได้ลงมาขู่ให้อยู่เฉยๆ ก่อนจะเผารถจักรยานยนต์จนไฟลุกท่วม แล้วคนร้ายทั้งสองคนก็ขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีไป



ด้านบุตรสาวผู้เสียชีวิต ให้การว่าตนเองอยู่คนละบ้านกับบิดา คอยส่งอาหารมาให้เป็นประจำ โดยไม่ทราบว่าพ่อมีเรื่องกับใคร เพราะพ่อจะเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดอะไรให้ฟัง จึงไม่รู้ว่าคนร้ายมาฆ่าพ่อด้วยเรื่องอะไร



ด้าน พ.ต.อ.เศรษฐพงศ์ สุปะเพียร ผกก.สภ.แกลง ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี แต่ยังไม่พบเบาะแส เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีเส้นทางที่สามารถไปได้หลายพื้นที่ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าตัวต่อไป ส่วนสาเหตุต้องรอให้ภรรยาหายจากอาการช็อกก่อน จึงจะสอบสวนหาสาเหตุ



โดยเบื้องต้นตั้งประเด็น เรื่องขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เพราะดูจากการสังหารมุ่งไปที่ผู้ตายคนเดียว สำหรับผู้เสียชีวิต ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ประมาณ 1 ปี



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ระยอง ,บุกยิง

คุณอาจสนใจ

Related News