อาชญากรรม

แจ้งข้อหา 3 พระปลอมเดินเรี่ยไรเงินชาวบ้าน พบเงินสดในย่ามจำนวนหนึ่ง-ของกลางเพียบ

โดย kanyapak_w

9 ธ.ค. 2566

185 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ภายใต้การอำนวยการของ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งจุดตรวจจุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย สืบสวนหาข่าว (ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพลสถานบริการและสถานบันเทิงฯลฯ) หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนแจ้งว่ามีกลุ่มพระสงฆ์เดินเรี่ยไรในหมู่บ้านจึงไปตรวจสอบที่บริเถนนทางหลวงหมายเลข 323 หน้าวัดเขาสามชั้น หมู่ที่ 2 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี



ต่อมาเวลา 14.30 น.วันเดียวกัน ได้พบกลุ่มพระสงฆ์เดินอยู่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบหลังพบว่ามีพฤติกรรมที่ชาวบ้านกล่าวแจ้งมา พบว่าไม่มีใบสุทธิ จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ แล้วนำตัวไปให้คณะสงฆ์อำเภอไทรโยค ร่วมตรวจสอบพิจารณาทราบชื่อ 1.นายแสนทะนง อายุ 43 ปี พร้อมของกลางจีวร สบง อังสะ ประคดสายรัดเอว ย่ามพระ 2 ใบ ใบสุทธิพระแสนทะนง วิสิททโร พบธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 17 ฉบับ ธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 10 ฉบับ รวมเป็นเงินจำนวน 1,900 บาท 2.นายทองอ่อน อายุ 46 ปี พร้อมของกลาง จีวร สบง อังสะ ประคดสายรัดเอว ย่ามพระ จำนวน 2 ใบ ธนบัตร ใบละ 100 บาท จำนวน 13 ฉบับธนบัตรใบละ 50 บาท จำนวน 1 ฉบับ ธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 1 ใบ รวมเป็นเงินจำนวน 1,370 บาท 3.นายวีนา อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง จีวร สบง อังสะ ประคดสายรัดเอว ย่ามพระ จำนวน 2 ใบ มีใบสุทธิพระแสนทะนง ธนบัตร ใบละ 100 บาท จำนวน 17 ฉบับ ธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 10 ฉบับ รวมเป็นเงินจำนวน 1,900 บาท ไม่ต้องทำพิธีสึกเพราะไม่ได้เป็นพระ



จากการสอบสวนทั้งสามคนเดินลัดเลาะหลายจังหวัด ก่อนที่จะถูกจับได้นอนพักค้างคืนริมทางถนนสาย 3229 ติดกับหมวดทางหลวงหนองบัว แขวงทางหลวงกาญจนบุรี สำนักงานทงหลวงที่ 12 ใกล้กับสามแยกบ้านเก่า พอเช้าก็ออกเดินแล้วมีชาวบ้านแวะรับโดยสารมาลงที่หมู่บ้านเขาสามชั้น



จนกระทั่งถูกจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางต่อส่ง ร.ต.อ.สกานต์ พารา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ไทรโยค สอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 ราย 1.แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายแสดงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรตหรือนักบวช ในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น 2.เรี่ยไรในถนนหลวงหรือในที่สาธารณะโดยมิได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พระปลอม ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News