อาชญากรรม

สุดชิล! โจรสวมเสื้อบอลเบอร์ 12 ลักทรัพย์บ้านเสี่ยธุรกิจ 2 ครั้ง ใจเย็นชงกาแฟดื่ม

โดย kanyapak_w

28 ต.ค. 2566

1.2K views

เมืองตรังโจรชุม! ล่าสุดโจรสวมเสื้อฟุตบอลเบอร์ 12 บุกก่อเหตุลักทรัพย์บ้าน “เสี่ยดา นักธุรกิจ” กลางวันแสกๆ ถึง 2 ครั้งซ้อน ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยลักทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่เว้นแม้กระทั่งมีดอีโต้ เจ้าของบ้านไล่ตรวจวงจรปิดสุดช็อก! ก่อเหตุอย่างใจเย็น เสียบกระติกน้ำร้อน ชงกาแฟดื่มกิน 2 ซอง นานกว่า 20 นาที เจ้าของประกาศรางวัลนำจับเป็นเตาแก๊ส 1 ชุด วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้อย่างเร็วที่สุด เนื่องจากชาวบ้านต่างหวาดกลัว ซึ่งชาวบ้านให้เบาะแสโจรรายนี้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายที่



วันนี้ 28 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้าน ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อสีแดง เข้าก่อเหตุบุกเข้าบ้านเพื่อลักทรัพย์สิน ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ทรัพย์สินไปจำนวน 1 รายการ คือ พัดลมตัวใหญ่ 1 ตัว ถัดมาอีกประมาณ 7 วัน คือวันที่ 23 ต.ค.66 คนร้ายรายดังกล่าวได้วกกลับมาอีกครั้ง โดยสวมเสื้อฟุตบอล เบอร์ 12 สีน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบปิดบังใบหน้า สะพายกระเป๋าสีน้ำตาล เข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้านไปจำนวน 8 รายการ ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 20 นาที ก่อนจะหลบหนีไป แต่ในระหว่างที่คนร้ายรายนี้ก่อเหตุนั้น ได้เสียบกระติกน้ำร้อน และนำกาแฟซองมาชงดื่มด้วยความใจเย็นในช่วงเวลาเที่ยงวันแสกๆ



นายกันตภณ หรือโกดา อายุ 59 ปี อาชีพนักธุรกิจ เจ้าของธุรกิจผสมสี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมกับบอกว่า สำหรับบ้านหลังนี้ตนเพิ่งจะสร้างเสร็จและทำบุญขึ้นบ้านใหม่ไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 หรือเพียงแค่ 7 เดือนเอง โดยบ้านหลังนี้สร้างไว้เพื่อเป็นบ้านสวน สำหรับมาพักผ่อน เนื่องจากปกติจะอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังในตัวอำเภอเมืองตรัง แต่จะเข้ามาในทุกๆวัน ก็มารู้ว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นวันแรกคือ 20 ต.ค.66 ตนเข้ามาบ้านหลังนี้ และมานั่งพัก และจะเปิดพัดลมตัวใหญ่เพื่อคลายร้อน แต่ปรากฏว่าพัดลมหายไป ก็พยายามหาแต่ไม่พบ จึงได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดดู ผลปรากฏว่าเมื่อวันที่ 17 ต.ค.66 ได้มีคนร้ายคนดังกล่าวสวมเสื้อสีแดง สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ เข้ามาลักพัดลมของตนไป จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองตรัง เป็นครั้งแรก โดยมีพนักงานสอบสวนเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ต่อมาวันที่ 24 ต.ค.66 ตนเข้ามาที่บ้าน ก็สงสัยว่าทำไมประตูเหล็กเปิดอยู่ ทั้งที่ตนปิดแล้ว ก็เลยเปิดประตูห้องครัวดูปรากฏว่าทรัพย์สินหายไป ทั้ง ถังแก๊ส 1 ถัง เตาแก๊สหัวคู่ 2 หัว ถังแก๊สปิกนิก 1 ถัง มีดอีโต้ 1 เล่ม ปืนยิงเตาแก๊ส 1 อัน คันเบ็ดตกปลาพร้อมรอกตกปลา 2 คัน กาแฟหลายซอง และกุญแจบ้านหายไป 1 ดอก รวม 8 รายการ หายไปทั้งหมด จนได้มาไล่กล้องวงจรปิดดูอีกครั้งผลปรากฏว่าย้อนกล้องวงจรปิดไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค.66 ช่วงเวลาประมาณ 12.20 น. เห็นคนร้ายซึ่งเป็นชายรายเดิมที่เคยเข้ามาก่อเหตุลักพัดลมครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.66 ขับรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นดรีม สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดไว้บนถนนห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร โดยสวมเสื้อฟุตบอลเบอร์ 12 สวมหมวกกันน็อกใบเดิม ก่อนที่คนร้ายจะเดินและปีนรั้วบ้านเข้ามาในบ้าน ก่อนจะเสียบกระติกน้ำร้อน รื้อค้นหากาแฟมาชงใส่แก้วกิน 2 ซอง



ก่อนที่คนร้ายจะรื้อพบกุญแจบ้านที่ตนซ่อนไว้ในตะกร้า เข้าไปเปิดประตูห้องครัว ก่อนจะขนทรัพย์สินที่ได้ออกไปจากบ้าน และขนขึ้นรถ จยย.และขับหลบหนีไปอย่างชำนาญ โดยคนร้ายใช้ระยะเวลาที่อยู่ในบ้านก่อนหลบหนีไปประมาณ 20 นาที ซึ่งครั้งนี้ตนก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองตรัง เช่นเดียวกันเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งพนักงานสอบสวนก็มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ



โดยเหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้ง ไม่มีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ทางตำรวจให้นำแก้วกาแฟ กระติกน้ำร้อน ไปตรวจที่ สภ.เมืองตรัง จนกระทั่งตนติดต่อสอบถามความคืบหน้าคดี ทางตำรวจบอกว่าตรวจสอบไม่พบลายนิ้วมือของคนร้าย ก็อยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้ เพราะหากจับกุมไม่ได้ตนก็คิดว่าคนร้ายคงจะไปลงมือก่อเหตุที่อื่นอีก หลังจากคนร้ายลงมือก่อเหตุตนและชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่เคยเห็นหน้า หรือมักคุ้นกับชายผู้ก่อเหตุรายนี้ จึงคิดว่าเป็นคนนอกพื้นที่ และคาดว่าเป็นวัยรุ่นที่ติดยาเสพติด แต่มีชาวบ้านคนอื่นที่เป็นผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ชายคนเดียวกันเคยไปก่อเหตุขโมยนกกรงหัวจุกมาแล้ว ในพื้นที่ ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง



ตนรู้สึกว่าโจรมันก่อเหตุง่ายเหลือเกิน แถมเข้ามาบ้านเรา มาชงกาแฟกิน เดินสำรวจห้องโน้นห้องนี้ หลังจากเกิดเหตุแล้วตนก็ได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มรวมทั้งหมด 10 ตัว และจะเข้ามาตรวจสอบบ้านเรื่อยๆ และขอให้ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้ พร้อมทั้งตนได้โพสต์ประกาศในเฟซบุ๊กว่าหากพลเมืองดี พอจะทราบรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายรายนี้ เพื่อนำไปสู่การจับกุมตัวสามารถแจ้งมาที่เบอร์โทร 086-479-8931 ตนจะมีรางวัลคือซื้อเตาแก๊สพร้อมถังแก๊ส 1 ชุด ให้กับคนที่แจ้งเบาะแสจนนำมาสู่การจับกุมได้ และจะซื้อให้กับพ่อแม่ของคนร้ายรายนี้อีกด้วย เพื่อที่จะไม่ต้องมาลำบากมาขโมยของชาวบ้านอีก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา เคยมีคนร้ายรายหนึ่ง สวมเสื้อฟุตบอลเบอร์ 13 ตระเวนขโมยของตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.นาโยงใต้ มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นหลังจากปรากฏเป็นข่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง สามารถจับกุมคนร้ายได้ จนมาปรากฏล่าสุดเป็นโจรสวมเสื้อเบอร์ 12 อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดกลัวความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และต่างเก็บสิ่งของมีค่าเข้าไว้ในบ้าน เนื่องจากหวาดกลัวว่าคนร้ายรายนี้และคนร้ายรายอื่นๆจะมาก่อเหตุซ้ำ เพราะยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ลักทรัพย์ ,โจร

คุณอาจสนใจ

Related News