อาชญากรรม

ผู้ช่วย สส. กทม. เขต 5 สุดทน ถูกชายคล้ายชาวจีนนำรถมาจอดที่หน้าสำนักงาน

โดย taweelap_b

16 ต.ค. 2566

741 views

คลิปดังกล่าว ถูกโพสต์โดยคุณปังปอนด์ ปภาวิน ติณณ์พิพัฒน์โสภณ ผู้ช่วย สส.กทม เขต 5 ห้วยขวาง-วังทองหลาง พรรคก้าวไกลโพสต์คลิปทั้งหมด 7ep. ผ่านช่องทาง TikTok กรณีถูกชายคล้ายชาวจีน ที่มารับประทานอาหารร้านหม่าล่า ในย่านประชาราษฎร์บำเพ็ญ นำรถเข้ามาจอด ทั้งที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่จอดรถของสำนักงานที่ตัวเองเช่าไว้


สำหรับคลิปแรก เขียนแคปชันว่า “วันหยุดสุดโหด จอดเป็น 10 ครั้งบอกไม่รู้ ป้ายก็มีบอก เหล็กกั้นก็มีก็ยกออก มากินหม่าล่าฝั่งตรงข้าม ท้าให้ไปเรียกตำรวจ ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย (คนจีนห้วยขวาง ) คุณปังปอนด์ กับชายคู่กรณี พูดคุยกัน อ้างว่าไม่รู้ว่าไม่สามารถจอดได้ ก่อนที่คู่กรณีจะพูดขึ้นมาว่า “พี่จะเอายังไง ไปเรียกตำรวจมาเคลียร์” ในคลิปยังถ่ายภาพป้ายห้ามจอดรถ ที่เขียนเป็นภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ที่มีใจความว่าห้ามจอด ฝ่าฝืนปรับ 1,000 บาท


จากนั้นก็ได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร มาที่เกิดเหตุ ตำรวจพยายามเจรจาไกล่เกลี่ย ระหว่างที่มีการพูดคุยต่างฝ่ายต่างชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคลิปได้บันทึกภาพชายคู่กรณี มีการหันไปเรียกผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานให้ลงมา ทำให้ผู้โพสต์เขียนบรรยายว่า “นักเลงแท้น้อ ท้าผู้หญิงลงไปอีก” จนตำรวจต้องพยามเคลียร์ให้ใจเย็น ทางคุณปังปอนด์ ไม่เชื่อว่าคู่กรณี ไม่รู้ว่าที่จอดดังกล่าวไม่สามารถจอดได้ และมองว่าควรจะกล่าวขอโทษ


โดยคู่กรณี บอกว่าตัวเองผิดที่จอดในที่ห้ามจอด ยอมรับว่าเคยมาจอด 2 ครั้ง แต่เข้าใจว่าทางร้านได้มีการดีลกับทางสำนักงานแล้ว จนท้ายสุดในคลิป ตำรวจจึงเชิญให้ทั้ง 2 ฝ่ายไปพูดคุยต่อที่ สน.สุทธิสาร


ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค. 66 ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่เดินทางไปยังย่านประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เป็นถนนสวนเลน ค่อนข้างแคบ แต่เต็มไปด้วยร้านอาหาร และโรงเรียนสอนภาษา จึงทำให้ที่จอดไม่เพียงพอ ทีมข่าวพูดคุยกับคุณปังปอนด์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เป็นอาคารสำนักงาน ที่เช่าไว้มาปีกว่า ๆ ซึ่งจะมีที่จอดรถ 3 คัน แต่ปรากฏว่ากลับถูกรถของผู้ที่มาใช้บริการร้านอาหาร หรือมาเรียนภาษา เข้ามาจอดบ่อยครั้ง


กระทั่งเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ระหว่างที่กลับมาจากไปทำจิตอาสาตัดผม ก็เจอรถยนต์มาจอด ทำให้ตนต้องไปจอดรถไกลจากสำนักงาน ประมาณ 500 เมตร และเดินแบกของกลับมา ล่าสุดตนทนไม่ไหว จึงไปตามให้เจ้าของรถที่อยู่ในร้านหม่าล่า มาเลื่อน และพูดคุย แต่คู่กรณี ซึ่งคาดว่าเป็นชาวจีนกลับไม่ขอโทษ และมีพฤติกรรมลักษณะท้าทาย และให้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเคลียร์ แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้มีการเคลียร์กัน คู่กรณีอ้างว่าไม่เห็นป้าย และไม่รู้ว่าจอดไม่ได้ แต่ตนจำได้ว่ารถของคู่กรณีเคยมาจอดหลายครั้งแล้ว


ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนเคยพยายามแก้ปัญหา เอารั้วเหล็กมากั้น พร้อมป้ายติดข้อความห้ามจอด ก็มีคนมายกออก และดึงป้ายออก ต่อมาเอากรวยโซ่มากั้น โซ่ก็หายไป ล่าสุดนำป้ายข้อความ 3 ภาษามาติดเอาไว้ ทั้งภาษาไทย จีน และอังกฤษ แต่ก็ไม่เป็นผล ส่วนอีกประเด็นหนึ่ง ที่ตนตั้งข้อสังเกตคือ ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงลักษณะเหมือนช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคู่กรณี และเมื่อไปถึงโรงพัก คู่กรณีก็เดินทางกลับไปโดยที่พวกตนก็ไม่รู้  และไม่มีคำขอโทษใด ๆ รวมถึงอีกประเด็นที่ตนสงสัยคือ ทำไมไม่ขอตรวจหนังสือเดินทาง หรือบัตรประจำตัว รวมถึงตรวจสอบที่มาของรถของคู่กรณี คนที่เข้ามาคอมเมนต์บอกว่า ที่นี่ไม่ใช่ห้วยขวาง แต่เป็นมณฑลห้วยขวาง


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตน จึงจะร่างหนังสือไปยังผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร เพื่อขอคำชี้แจงกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะมองว่าขนาดตน ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานด้านการเมือง ยังประสบกับเหตุการณ์แบบนี้ และถ้าประชาชนทั่วไปจะทำอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News