อาชญากรรม

โจ๋อุทัยฯ วัย 16 พาพ่อหัวร้อน ขี่ จยย.ไล่ฟันเด็ก 14 ดับกลางถนน สางแค้นหลังมีเรื่องที่ รร.หลายรอบ

โดย nattachat_c

9 มิ.ย. 2566

119 views

เมื่อกลางดึก วันที่ 7 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 23.50 น. ตำรวจ สภ.ลานสัก จังหวัดอุทัยธานี รุดไปที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งเหตุ มีผู้ทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย บริเวณริมถนนสายหลัก พื้นที่บ้านไผ่งาม หมู่ที่ 10 ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี


พบเยาวชนชาย ทราบชื่อคือ นายธีรเดช อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นผู้โทรศัพท์ไปแจ้งความ โดยผู้แจ้งได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ถูก นายเก อายุ 15 ปี และ นายกั๊ก พ่อของ ด.ช.เก ซึ่งไม่ทราบชื่อจริง ได้ขี่รถจักรยานยนต์ใช้มีดหัวตัด ความยาวประมาณ 14 นิ้ว ไล่ฟันตนเองและเพื่อนที่มาด้วยกัน จนทำให้เพื่อนของตนเองคือ ด.ช. เฟรม อายุ 14 ปี ซึ่งเพื่อนที่อยู่บ้านหมู่บ้านเดียวกันนั้น ถูกฟันเข้าที่คอ จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

------------

ต่อมา ช่วงเช้าวานนี้ (8 มิ.ย. 66) ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุได้เดินทางนำตัว นายเก อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุ เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ลานสัก โดยมีกลุ่มเด็กชายและครอบครัวของทั้ง 2 ฝั่ง เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลในครั้งนี้ด้วย


โดยชนวนเหตุนั้น เกิดขึ้นจากที่ นายเก และ ด.ช.เฟรม นั้นมีเรื่องชกต่อยกันที่โรงเรียนอยู่เป็นประจำ ก่อนพากันนัดกลุ่มเพื่อนของแต่ละฝั่งเข้ามาเพื่อที่จะสะสางล้างความแค้นกันในครั้งนี้ ก่อนจบด้วยความสูญเสียครั้งใหญ่ของครอบครัว จากความคึกคะนองของเด็กๆ


ส่วนล่าสุด ครอบครัวและกลุ่มเด็กเพื่อนของเด็กทั้ง 2 ฝั่ง ยังอยู่ในระหว่างการให้ข้อมูลปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งบรรยากาศยังคงเป็นไปในทิศทางการให้ข้อมูลจากปากเด็กของแต่ละฝ่าย เนื่องจากครอบครัวแต่ละฝั่งยังให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกัน     


ด้านนางวันเพ็ญ กุลโคตร อายุ 57 ปี ยายของผู้เสียชีวิต และ นางนิตยา จันทรเสนา อายุ 35 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ด.ช.เฟรม ผู้เสียชีวิต นั้นได้ขี่จักรยานยนต์ออกไปซื้อของกับเพื่อนอีก 2 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตนั้นมีเรื่องชกต่อยกัน ก่อนช่วงเกิดเหตุนั้น ผู้เสียชีวิตและเพื่อนๆ กับจักรยานยนต์ ไปเจอกับฝั่งของผู้ก่อเหตุ ซึ่งยกพวกกันมาหลายคน ทำให้ฝั่งผู้เสียชีวิตขี่จักรยานยนต์หลบหนีออกมา ก่อนเกิดเหตุชกต่อยกัน และฟันกัน ดังกล่าว


ขณะที่ นางสุภาพร กุลโคตร อายุ 39 ปี ผู้เป็นป้าพร้อมด้วยญาติๆ ของครอบครัว ด.ช.เฟรม ผู้เสียชีวิต ยังได้เล่าเพิ่มว่า รู้สึกไม่พอใจกับการเกิดเหตุในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะมันไม่ใช่แค่เด็กทะเลาะวิวาทกัน แต่กลับเป็นผู้ใหญ่เข้ามามีส่วนชี้นำให้เด็กกระทำความผิด โดยระบุว่า นายกั๊ก พ่อของนายเก ผู้ก่อเหตุนั้น เวลาที่เด็กๆ ทะเลาะกัน ทำไมไม่แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ทำไมถึงพาลูกไปทำอะไรแบบนั้น เพราะตอนที่ นายเก ลงมือก่อเหตุ นายกั๊กเป็นคนล้อมตัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้ลูกชายของตนเองลงมือฆ่า

------------

ขณะที่ ทางด้าน นางทิพย์ นวลแจ้ง อายุ 50 ปี ป้าของ นายเก อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองนั้นทำงานก่อสร้างโรงอาหารอยู่ที่โรงเรียน จึงทำให้พอทราบถึงเรื่องราวและสาเหตุในครั้งนี้


โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุนั้น นายเก และ ด.ช.เฟรม อายุ 14 ปี ที่เป็นผู้เสียชีวิตนั้น มักมีเรื่องชกต่อยกันอยู่เป็นประจำ โดยนายเกเล่าให้ตนเองและครอบครัวฟังว่า อยากจะขอย้ายโรงเรียนเพราะโดนเพื่อนที่โรงเรียนนั้นกลั่นแกล้ง ชกต่อยอยู่เป็นประจำ ซึ่งทางบ้านก็ขอให้ช่วยทนอีกหน่อยเดี๋ยวก็จบ ม.3 แล้ว


โดยช่วงเช้าในวันเกิดเหตุนั้น ผู้ตายและเพื่อนอีก 2 คน ได้ปิดห้องเรียนรุมกระทืบนายเก จนกระทั่ง ทางผู้ปกครองทั้ง 2 ฝั่ง นัดมาพูดคุยกับคุณครูที่โรงเรียน ซึ่งทางคุณครูนั้นได้นัดมาคุยกันเช้าวันนี้ แต่ไม่ทันแล้ว


ช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุนั้น เวลาประมาณ 20.00 น. ตนเองยังได้เข้าไปห้ามกลุ่มเด็กทั้ง 2 ฝั่ง เพราะได้ยกพวกกันมาเพื่อจะต่อยตีกัน รวมแล้วประมาณกว่า 20 คน ซึ่งเด็กทั้ง 2 กลุ่มนั้น ก็มีอาวุธมาด้วยกันทั้งคู่


ตอนนั้น ตนก็ได้พยายามเจรจาให้เด็กทั้ง 2 ฝั่ง พากันแยกย้ายกลับบ้าน เพื่อให้ไปเคลียร์กันที่โรงเรียนในตอนเช้า ซึ่งเด็กทั้ง 2 กลุ่ม ก็แยกย้ายกันไป จากนั้น ตนเองก็กลับเข้าไปนอนตามปกติ


จนเมื่อเวลา 23.00 น. พ่อของนายเก ได้เดินมาเรียกตัวเองที่บ้านเพื่อขอยาแก้อักเสบ โดยบอกกับตนเองว่า นายเกนั้นโดนฟัน ซึ่งตนเองนั้นก็ไม่ได้คิดว่าเป็นอะไรมาก คิดว่าบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และไม่คิดว่าจะเป็นการก่อเหตุใหญ่แบบนี้ จนกระทั่งทางผู้ใหญ่บ้านได้เข้ามาเรียก ตนเองจึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนทราบเรื่องราวดังกล่าว

------------

ด้านนายกล้วย อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของ ด.ช.เฟรม ผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า


ก่อนเกิดเหตุนั้น ตนเองพร้อมด้วย ด.ช.เฟรม และเพื่อนๆ รวมกัน 6 คน ได้ขี่จักรยานยนต์ ไปเที่ยวกันที่บ้านลาน โดยจังหวะที่พวกตนกำลังจะขับกลับบ้านกันนั้น พวกตนก็ได้เจอกับกลุ่มของนายเก ที่ยกพวกกันมา 20 กว่าคน โดยจะเข้ามาหาเรื่องทำร้ายพวกตน


ตอนนั้น พวกตนได้พยายามขีจักรยานยนต์หลบหนีแต่ไม่ทัน โดยก่อนที่ ด.ช.เฟรม เพื่อนของตนเองจะถูกฟันจนเสียชีวิตนั้น นายกั๊กซึ่งเป็นพ่อของนายเก ซึ่งมีอาวุธมาด้วยทั้ง 2 คน ได้บอกกับนายเก ว่า เกเอามันเลย ก่อนที่ทั้งคู่จะพากันไล่ฟัน ซึ่งตนเองนั้นก็วิ่งหนี และโดนฟันเข้าที่ตามตัวหลายแผล แต่หลบเข้าไปในป่าได้ทัน ก่อนที่จะมาพบว่า ด.ช.เฟรม เพื่อนของตนเองนั้น เสียชีวิตไปแล้ว

------------

ฝั่งด้านเพื่อนของนายเก ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า


ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้านั้น ทั้ง 2 คน ได้ชกต่อยกันที่โรงเรียน ก่อนที่ทาง นายเก ได้นัดกับ ด.ช.เฟรม ให้มาเคลียร์ กันที่หน้าวัดห้วยขาแข้ง แต่พอถึงเวลา ด.ช.เฟรม บอกว่าไม่มาแล้วเพราะตนเองนั้นอยู่ที่อื่น และได้บอกว่า ต่อยกับน้องของตนเองแทนมั๊ย เดี๋ยวให้น้องไปแทน ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่า กลุ่มเพื่อน ด.ช.เฟรมมาจากไหน ก็เข้ามาฟันตนเองแต่ไม่เข้า แต่ช่วงที่นายเก ฟัน ด.ช.เฟรม จนเสียชีวิตนั้น ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/an7drmg-z6Y




คุณอาจสนใจ

Related News