อาชญากรรม

ลูกเขยปืนโหด คลั่งรัวยิง พ่อตา-แม่ยาย 30 นัด ดับสลดคาบ้าน อ้างแค้นสะสม

โดย passamon_a

29 พ.ค. 2566

415 views

ลูกเขยปืนโหด ยิงถล่มพ่อตาแม่ยาย 30 นัด ดับสลดคาบ้าน 2 ศพ ก่อนยอมมอบตัวหลังประสานญาติเข้ากล่อมสำเร็จ สารภาพยิงจริง อ้างปมเหตุครอบครัวกดดันหนักสะสมมานาน และถูกด่าหวังฮุบสมบัติ จนเกิดอารมณ์แค้น ขณะที่เมียผู้ก่อเหตุ ย้ายข้าวของออกจากบ้าน หวั่นไม่ปลอดภัย เบื้องต้นแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัวฝากขัง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ค.66 ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งเหตุคลุ้มคลั่งยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสในบ้าน ม.2 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว และมีเสียงปืนดังออกมาประมาณ 3 ชุด ชุดละประมาณ 9 นัด เจ้าหน้าที่จึงถอยออกมาห่างประมาณ 100 เมตร โดยไม่ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปรับคนเจ็บ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งยังถือปืนอยู่ในบ้าน


ต่อมาได้ให้ญาติของผู้ก่อเหตุโทรศัพท์เจรจากับผู้ก่อเหตุ คือ นายไพโรจน์ เป็นลูกเขยของผู้ตาย ถือปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ โดยมีภาพขณะที่น้องชายเดินเข้าไปรับตัวผู้ก่อเหตุที่กำลังเดินออกมาจากบ้าน พร้อมกับถอดเสื้อและยกมือ และนอนลงกับพื้น โดยมีน้องชายอยู่ข้าง ๆ ตลอด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ได้


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย คือ นายโชติพัฒน์ อายุ 56 ปี สมาชิกสภา อบต.บ้านปรก หมู่ 2 นอนเสียชีวิตอยู่ลานหน้าบ้าน สภาพนอนหงาย เบื้องต้นพบถูกยิงที่ลำคอ 1 นัด และ นางพัชรีย์ อายุ 57 ปี ภรรยา นอนคว่ำเสียชีวิตบริเวณประตูเข้าบ้าน ถูกยิงด้านหลัง โดยมีสุนัขคู่ใจนอนเฝ้าไม่ห่างสีหน้าโศกเศร้า บริเวณหน้าบ้านพบปลอกกระสุนและหัวกระสุนหลายสิบนัด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐาน พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 30 ปลอก และขนาด .22 1 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ภายในบ้านยังพบปืน ผู้เสียชีวิต จำนวน 3 กระบอก ได้แก่ อาวุธปืนพกสั้น 8045 F ขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 8 นัด อาวุธปืนลูกซองยาว FN 6873995 ขนาด 12 เกจ จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 เกจ จำนวน 7 นัด และอาวุธปืนยาว CZ 452-2E ZLM ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ยาว 2 กระบอก และปืนสั้นอีก 1 กระบอก เบื้องต้นพบว่ามีทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้ตรวจสอบว่ามีคดีอะไรหรือไม่ หากไม่มีจะคืนให้ญาติต่อไป


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายไพโรจน์ รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากคับแค้นใจมานาน ตั้งแต่แต่งงานมาตนถูกกดดันจากพ่อตาแม่ยายมาโดยตลอด เวลาเงินไม่พอใช้ในบ้านก็ให้ตนเป็นคนออกให้ตลอด กระทั่งที่ทำให้ถึงขีดสุด เนื่องจากคู่เขยใหญ่เข้ามาอยู่บ้านไม่ถึงเดือน และทำเว็บพนัน ตนกลัวจะมีปัญหาจึงปรึกษาแม่ยาย แต่แม่ยายกลับไปฟ้องเขยใหญ่


วันนี้จึงเข้าไปเคลียร์ปัญหากับแม่ยาย แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงใช้ปืนยิงแม่ยายก่อน และพ่อตาเข้ามาห้ามจึงยิงสวนกลับไป ด้วยความโมโหจึงยิงไปหลายนัด และยังยิงระบายอารมณ์อีก กระทั่งญาติโทรมากล่อมให้อารมณ์เย็นลงจึงยอมมอบตัว พร้อมกับอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Glock จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 38 นัด แม็กกาซีน ขนาด 9 มม. จำนวน 3 อัน


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ละเอียด เพื่อแจ้งข้อหานายไพโรจน์ เพิ่มเติมและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป


ในส่วนของลูกสาวคนเล็ก ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุ เย็นวันนี้ ญาติ ๆ ได้ช่วยกันขนข้าวออกไปอยู่กับพ่อสามี เนื่องจากบิดามารดาตนเองตายแล้ว กลัวจะไม่ปลอดภัย


ขณะที่แหล่งข่าวในพื้นที่ไม่ขอเปิดเผยตัว บอกว่า เป็นธรรมดาที่พ่อตาแม่ยายจะโอ๋ลูกเขยมีตัง และมากดดันลูกเขยจน ๆ ผู้ก่อเหตุเป็นเขยเล็กเพิ่งตกงาน ไหนจะเครียดเรื่องค่าใช้จ่ายลูก 2 คน ที่จะเปิดเทอม ไหนจะโดนดูถูกจากพ่อตาแม่ยาย ก็อาจเป็นชนวนทำให้ก่อเหตุก็เป็นได้


ด้านเพื่อนบ้าน เล่าว่า ครอบครัวนี้ทะเลาะกันเป็นประจำทุกวัน จะเป็นความเคยชินของเพื่อนบ้าน แต่ไม่คิดว่าเกิดเหตุการณ์ยิงกันขึ้นมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fYtvO_fsan0

คุณอาจสนใจ

Related News