อาชญากรรม

ชาวบ้านผวา! ชายคลั่งหลอนยาบ้า คว้ามีดอีโต้ไล่ทำร้าย วิ่งหนีตายกระเจิง วอน ตร.ดำเนินคดีถึงที่สุด

โดย petchpawee_k

24 มี.ค. 2566

73 views

วานนี้ (วันที่ 23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านน้อยโสกรัง หมู่ 7 ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ กว่า 20 ราย มีทั้งเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ได้รวมตัวร้องทุกข์ปัญหาความเดือดร้อน หลังจากนายชัยชิต อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง ในหมู่บ้านน้อยโสกรัง ที่เคยติดยาบ้ามานานกว่า 10 ปี จนภรรยาทนพฤติกรรมไม่ไหวของสามี จึงขอแยกทางกันไปอยู่ที่อื่น รวมถึงบรรดาลูกๆด้วย โดยญาติได้นำตัวนายชัยชิต ไปบำบัดยาเสพติดมาแล้ว และกลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านตัวเองตามลำพัง แต่ได้หวนกลับไปเสพยาบ้าอีก


จนล่าสุดเกิดหลอน คลุ้มคลั่งอาละวาดบ่อยครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ชาวบ้านบางคนได้เข้านอนแล้ว บางคนนั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้านต้องวิ่งหนีตายกระเจิง เมื่อนายชัยชิต เกิดอาการหลอนยาบ้าขึ้นมาอีก แล้วคว้ามีดวิ่งไล่ทำร้ายชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บ และทำลายข้าวของ ประตูบ้าน หน้าต่างบ้าน รวมไปถึงรถยนต์ที่จอดไว้ในบ้านได้รับความเสียหายไปถึง 5 คัน รวมถึงร้านค้าของชำประจำหมู่บ้าน


ขณะที่เจ้าของบ้านนอนเล่นอยู่เปลข้างบ้าน นายชิตชัย ได้บุกเข้ามาในบ้าน ในมือถือมีดอีโต้บุกเข้ามาทำร้ายเจ้าของร้านตนต้องพากันวิ่งหนีกระเจิง


โดยช่วงที่เกิดเหตุการณ์ กล้องวงจรปิดของบ้านที่เกิดเหตุบันทึกภาพ นายชัยชิต เดินถือมีดเข้ามาภายในบ้านก่อนที่จะใช้มีดทำลายทรัทย์สิน


ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกมุม บันทึกภาพหลังจากที่นายชัยชิต เข้ามาทำลายทรัพย์สินในบ้าน ซึ่งผู้ชายที่อยู่ภายในบ้านจะเดินเข้าไปต่อว่านายชัยชิต ซึ่งมีผู้หญิงและคนในบ้านห้ามไว้ จากนั้นได้นำตัวชายไปสงบสติอารมณ์ภายในบ้าน จากนั้นไม่นานนายชัยชิต ได้เดินถือมีดมาชี้ต่อว่าชายที่อยู่ภายในบ้าน พร้อมบอกว่า จะจำหน้าไว้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านน้อยโสกรัง หมู่ 7 ต.หนองบัวแดง พบกับชาวบ้านกว่า 20 คน ตั้งแต่เด็กจนไปถึงผู้สูงอายุ กำลังนั่งรวมตัวพูดคุยถึงพฤษติกรรมของนายชัยชิด ชายหนุ่มวัย 52 ปี ที่ก่อเหตุ จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ต้องผวา ยามค่ำคืนต้องรีบปิดไฟรีบเข้านอน หวาดกลัวว่านายชัยชิต อายุ 52 ปี เกิดอาการหลอนยาบ้า จะมาอาละวาดทำลายข้าวของและทำร้ายชาวบ้านอีก


ด้าน น.ส.หญิง อายุ 33 ปี เล่าว่า บ้านของตนได้เปิดเป็นร้านขายของชำ ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม ของวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนกำลังนั่งกินข้าวกับญาติที่บริเวณโต๊ะหินอ่อนหน้าบ้าน อยู่ๆ นายชัยชิตได้ถือมีดเดินเข้ามาในร้านของตน พร้อมกับตระโกนว่าเตือนแล้วนะ


หลังจากนั้นนายชัยชิต ก็นำมีดฟันไปที่ตู้แช่น้ำและประตูบ้าน ตนเห็นจึงตะโกนไปว่า มาทำอะไร ทำไมถึงทำแบบนี้ ไม่ทันไรนายชัยชิตก็วิ่งเข้าใส่หวังจะทำร้ายตน ตนเห็นนายชิตชัยวิ่งเข้ามา ตนและญาติๆจึงรีบหนีตายไปคนละทิศละทาง


ซึ่งนายชัยชิต ยังไม่หยุดได้ใช้มีอีโต้ที่ถือมาทุบทำลายข้าวของเสียหาย มีกระจกตู้น้ำและประตูหน้าบ้านและสิ่งของต่างๆ ค่าเสียหายประมาณ 12,000 บาท ตนจึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้นำตัวนายชัยชิตดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาถูกจับไป 2-3 วันก็ปล่อยตัวออกมา ออกมาก็จะมาทำแบบนี้อีก ทำให้คนในหมู่บ้านอยู่ไม่เป็นสุข นอนก็ต้องนอนแบบหวาดระแวง


ขณะที่นายสิทธิ์พร ชาวบ้านในพื้นที่และเป็นผู้เสียหายอีกราย บอกว่าเมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ขณะที่ตนกำลังจะนอนหลับได้สะดุ้งตกใจ ได้ยินเสียงกระจกแตกตนจึงออกไปดูพบนายชัยชิต ผู้ก่อเหตุกำลังใช้เดินใช้มีดอีโต้ที่ถือมาไล่ฟันกระจกบ้านของตนแตกเสียหายไปบ้าน รวม 9 บาน


เท่านั้นยังไม่พอยังใช้มีดด้ามเดียวกันฟันทำลาย กระจกรถตู้ของตนแตกทั้งกระจกหลัง กระจกข้างหน้าต่างแตกไม่เหลือชิ้นดี แล้วจากนั้น ได้ฟันตู้ปลาของตน แถมขู่จะฆ่าคนแถวนั้นให้หมด


จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหายาบ้า ที่มีการระบาดอย่างหนักในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง ที่มีราคาถูกเม็ดละไม่กี่สิบบาทในขณะนี้ด้วย หรือจะปล่อยให้ยาบ้าระบาดหนัก ปล่อยให้ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ ได้รับความเดือดร้อนเหมือนที่ผ่านมา ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hSXL--sYEcQ

คุณอาจสนใจ

Related News