อาชญากรรม

นายกสมาคมฯ วอน ผู้จัดรายการทีวีชี้แจง ปม มัคคุเทศก์แฉ จนท.ยัดยานนท.ซาอุฯ เรื่องหลายปีแล้ว

โดย kanyapak_w

1 ก.พ. 2566

24 views

จากกรณีที่มีมัคคุเทศก์ได้ไปออกในรายการโทรทัศน์ รายการหนึ่งว่า ได้มีมัคคุเทศก์ในจังหวัดภูเก็ตส่งข้อความเข้าไปว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งมีการยัดยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวชาวซาอุดิอาระเบีย แล้วก็มีการเรียกเก็บเงิน เรียกรับเงิน ประมาณหนึ่งล้านบาท




นายกฤษ เทพบำรุง นายกสมาคมมัคคุเทศอันดามัน กล่าวว่า จากที่มีมัคคุเทศก์ได้ไปออกในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งโดยได้กล่าวว่า ได้มีมัคคุเทศก์ในจังหวัดภูเก็ตส่งข้อความเข้าไปว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งมีการยัดยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยวชาวซาอุดิอาระเบีย แล้วก็มีการเรียก เก็บเงิน เรียกรับเงิน ประมาณหนึ่งล้านบาท เหตุการณ์นี้ได้สร้างความเสียหายให้กับจังหวัดภูเก็ตไม่ใช่แต่จังหวัดภูเก็ตเพียงอย่างเดียว แต่มันจะเสียหายทั้งประเทศ หลังจากที่ตนรับทราบข้อมูล ก็ได้โทรเข้าไปถามผู้ที่ร่วมรายการ ที่ออกในคลิปหนึ่งในรายการนั่น ทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ทันได้กรองข่าวมาก่อนว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ กลายเป็นว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ได้เกิดขึ้นนานมาแล้ว น่าจะก่อน คสช. ซึ่งหลายปีมาก ก็ไม่น่าจะเอามาใส่ในกระแสของที่กําลังเป็นอยู่ เพราะฉะนั้นความเสียหายที่เกิดขึ้น มันมากมาย




อาจจะทําให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกทุกชาติเขาจะมีความรู้สึกว่า ไม่ไว้ใจที่จะมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตหรือประเทศไทยอีก ถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้คนที่เกี่ยวข้องในเรื่องที่ จัดรายการตรงนั้น ช่วยออกมาอธิบายหาความชัดเจน ให้ทราบว่า เป็นความผิดพลาด ที่ข้อมูลออกมาแบบนั้น เพื่อที่จะไม่ให้ภูเก็ตและประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง ถึงในอดีตมันเคยเป็นข่าวเก่ามา จริงแล้วเรื่องแบบนี้ มันมีทั่วโลกทุกประเทศเพียงแต่ว่ามันจะเยอะจะน้อยแค่ไหน จะจัดการอย่างไร




ตัวอย่างเช่น เรื่องที่เกิดขึ้นกรุงเทพในสุดท้ายก็มีคนกล้าที่จะมาพูดว่าเป็นเรื่องจริง อย่าไปกลบ เพราะฉะนั้นจากเดิมที่ว่านักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเดิมที่เขาเกลียดประเทศไทย พอหลังจาก คุณชูวิทย์มาทําเรื่องตรงนั่นและท่านสุภาพสตรีผู้หญิงชาวไต้หวัน ในตอนนี้เขาตอบกลับมาว่า ฉันประทับใจกับเพื่อนใหม่ชาวไทย และจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก ตรงนี้คือสิ่งที่เราอยากได้ เพราะฉะนั้นก็แบบเดียวกันถ้ามันไม่มีความชัดเจน เขามีความรู้สึกไม่ดีกับประเทศไทย แต่ถ้ามันชัดเจน เกิดเป็นเรื่องจริงที่พึ่งเกิดขึ้นไม่กี่วันก็ต้องหาต้นตอว่ามีอะไรที่ต้องจัดการต้องลงโทษ




นายกฤษ กล่าวต่อไปว่า ขอฝากว่าต่อไป ในเรื่องของการที่จะเอาข้อมูลมาออกสื่อเพื่อให้เกิดกระแสที่มีกระแสอยู่แล้ว ก็ต้องระวัง ต้องกรองข้อมูลให้ดีก่อนต้องวิเคราะห์ก่อนที่จะให้มันเป็นไวรัลไปทั้วโลก เพราะสมัยนี้สื่อมันถึงกันได้หมด ในฐานะที่ทํางานด้านเกี่ยวกับของการท่องเที่ยว สิ่งที่มันเกิดขึ้น มันกระทบต่อระบบท่องเที่ยว กระทบโดยตรงโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตที่เอ่ยถึง นาย กฤษ กล่าว






คุณอาจสนใจ

Related News