อาชญากรรม

รวบหนุ่มโพสต์ขายอาวุธสงครามผ่านโซเชียล

โดย nattakarn_l

2 ธ.ค. 2565

189 views

           ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ร่วมกันจับกุมนายเสกสรร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ในความผิดฐาน "มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว"

              สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2565  เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า จะมีผู้นำอาวุธปืนสงครามมาขายในพื้นที่ชายแดน อ.เชียงแสน  จ.เชียงราย   จึงร่วมกันแกะรอยสืบสวนหาข่าว จนพบว่ามีชายคนหนึ่งได้โพสต์คลิปสาธิตยิงปืนเอ็ม16 และแชร์คลิปต่อๆ กันมา  ประกาศขายปืนในราคา 130,000 บาท  จึงวางแผนจับกุม โดยการติดต่อขอซื้อและนัดหมายส่งมอบของในวันที่ 25 ส.ค.2565 เวลา 12.00 น. ที่ท้ายหมู่บ้านป่าสักหางเวียง   ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  เมื่อถึงเวลานัดหมาย  มีชายหนุ่มขี่บิ๊กไบก์นำกล่องพัสดุเข้ามาส่งในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม  แต่ชายคนดังกล่าวอาศัยจังหวะเผลอ ขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และทิ้งกล่องพัสดุลงป่าข้างทาง  เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบเป็นอาวุธปืน M16 ชนิดM4 พร้อมซองกระสุน 2 ซองบรรจุในกล่อง  จึงได้ตรวจยึดของกลางและแจ้งความที่ สภ.เชียงแสน  

               ต่อมาเจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเขตเชียงแสนและพื้นที่เขตติดต่อ อ.ดอยหลวง  จนสามารถยืนยันตัวผู้กระทำผิดและขออนุมัติหมายจับนายเสกสรร  ซึ่งพอนายเสกสรรทราบข่าว ก็หลบหนีไปอาศัยอยู่บ้านญาติ  ใน ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย   ก่อนจะย้อนกลับเข้ามาในเขตบ้านหนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง   ซึ่งเป็นบ้านแม่ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่หน้าวัดหนองป่าก่อ

           นายเสกสรร สารภาพว่าซื้ออาวุธปืนดังกล่าวมาจากเพื่อนชื่อ เค  ในราคา50,000บาท และจะนำมาขายต่อในเขตเชียงแสน ราคา 130,000บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News