อาชญากรรม

ตร.บุกจับผับเปิดไร้ใบอนุญาต ผู้จัดการรับไม่ตรวจอายุ-อาวุธก่อนเข้า

โดย taweelap_b

2 ต.ค. 2565

15.4K views

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม., พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.3 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม นายวิศิษฐ์ (สงวนนามสกุล) ผู้จัดการร้าน ในข้อหาดังต่อไปนี้ 


1.ตั้งสถานบริการ โดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน


2.จำหน่ายครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย ตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551


3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย ตามมาตรา 30 (3) ประกอบมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551


4.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ มาตรา 29 (1) ประกอบมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551


5.ชักจูงยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก


สำหรับสถานที่จับกุม สถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ส่วนพฤติการณ์ ด้วย กก.3 บก.ปคม. ได้ดำเนินการสืบสวนจับกุมปราบปรามการกระทำผิดทางอาญา และให้ทำการสืบสวนตรวจสอบสถานบริการหรือสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบว่ามีสถานประกอบหรือสถานบันเทิง ซึ่งได้ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข และมีการปล่อยปะละเลย ให้เยาวชนเข้าไปมั่วสุมกัน สร้างความเดือดร้อนในเรื่องดังกล่าวให้แก่ประชาชน และลักลอบตั้งสถานบริการโดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบประชุมวางแผนเข้าทำการสืบสวนจับกุม


จากการตรวจสอบพบว่า สถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม มีการเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต ไม่มีการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนและไม่มีการตรวจสอบอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ มีผู้ใช้บริการที่อายุไม่เกิน 20 ปีบริบูรณ์จำนวนมาก และร้านเปิดบริการเกินเวลา หลังเวลา 24.00 น. ยังมีการเปิดเพลงและเปิดให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตลอดจนปิดร้าน ประมาณเวลา 01.00 น.


ต่อมาวันที่ 2 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกับ สภ.กันทรวิชัย ได้เข้าตรวจค้นจับกุมสถานบันเทิงดังกล่าว พบว่าภายในร้านมีผู้ใช้บริการกว่า 200 คน เปิดสถานบริการให้บริการอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยจัดให้มีการเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้น จัดให้มีการแสดงการเต้นบริเวณโต๊ะอาหารหรือเครื่องดื่ม และโดยจัดให้มีการแสดงดนตรี (ดนตรีสด) เพื่อการบันเทิง ซึ่งร้านมีการให้บริการในลักษณะเป็น “สถานบริการ” แต่ไม่พบใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 และร้านยังปล่อยปะละเลยให้มีผู้ใช้บริการซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน 19 คน เป็นเด็กอายุเกินกว่า 18 ปี แต่ไม่ถึง 20 ปี จำนวน 18 คน และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 1 คน (อายุ 15 ปี) และยังพบว่าร้านมีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่เข้าใช้บริการ จากการสอบถามผู้จัดการร้านแจ้งว่า ร้านไม่มีการตรวจสอบอายุของผู้เข้าใช้บริการและอาวุธของผู้ใช้บริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุม นายวิศิษฐ์ ผู้จัดการร้าน พร้อมตรวจยึดพยานหลักฐานประกอบการกระทำผิด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ