อาชญากรรม

เตรียมเรียก 3 ข้อหาวัยรุ่น 15 ขับ BM ชน "น้องเต้" บัณฑิตเกียรตินิยมดับ พ่อแม่หวั่นลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม ด้านผู้ก่อเหตุไม่มาดูแลแต่อย่างใด

โดย kanyapak_w

2 ต.ค. 2565

9.7K views

คืบหน้าอุบัติเหตุหนุ่มวัย 15 ปี ซิ่งเก๋งบีเอ็มฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยมเสียชีวิตคาที่ ล่าสุดญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครสวรรค์ แล้ว ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาวัยรุ่นคนขับ



จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา



ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว สภาพด้านรถพังยับ ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ สภาพรถพังยับเยินเช่นเดียวกัน และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายธนพล หรือเต้ อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ สภาพนอนจมกองเลือด กระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง โดยคนขับรถยนต์เก๋งเป็นเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ขับรถมากับเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันรวม 3 คน โดยคนในรถยนต์เก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเยาวชนชายคนขับมีอาการตกใจ และยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ



ล่าสุดวันนี้ (2 ตุลาคม 2565) พันตำรวจโท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า นายธนพลผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี โดยใช้เส้นทางจากถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 2 มุ่งหน้าไปซอยสามยอดเพื่อกลับที่พัก โดยเมื่อวิ่งมาถึงบริเวณแยกสัญญาณไฟจราจรถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 ผู้ตายได้จอดติดไฟแดง และพอสัญญาณไฟเขียวผู้ตายได้ออกรถจักรยานยนต์ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์เก๋งบีเอ็มดับเบิลยูที่ขับมาจากทางถนน 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี วิ่งมาด้วยความเร็วฝ่าสัญญาณไฟแดงพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายอย่างแรง จนร่างของผู้ตายกระเด็นลอยไปไกลหลายสิบเมตรเสียชีวิตคาที่




ซึ่งคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว โดยหนุ่มวัยรุ่นคนขับรถยนต์เก๋งก็ได้ให้การยอมรับทุกอย่าง และทางมหาวิทยาลัยก็ได้ส่งมอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุให้กับตำรวจแล้ว โดยสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนได้นัดหมายเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำหนุ่มวัยรุ่นคนขับ และเบื้องต้นได้เตรียมแจ้งดำเนินคดีในความผิด 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่



อาจารย์ท่าหนึ่งที่ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยฯ ที่น้องเต้เพิ่งจบการศึกษา เปิดเผยว่า นายธนพลเป็นเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยได้คะแนนระดับเกียรตินิยม และเพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ได้ทำงานหารายได้พิเศษโดยเป็นพนักงานดูแลระบบเครือข่ายของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยฯ และกำลังวางแผนศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ต.ค. 65) ครอบครัวของนายธนพลได้เดินทางมารับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครสวรรค์ แล้ว



ด้าน พ่อ-แม่ของน้องเต้ หรือนายธนพล อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ บัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ถูกเยาวชนอายุ 15 ปี ซิ่งเก๋งบีเอ็มฝ่าไฟแดงชนจนเสียชีวิต ได้เดินทางไปรับศพลูกชาย มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดดอนคา ตำบลดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ โดยบรรยากาศในงานศพ มีพวงหรีดของญาติ มหาวิทยาลัยฯ และพวงหรีดจากเพื่อนๆน้องเต้เข้ามาร่วมไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในคืนนี้จะเป็นการสวดอภิธรรมในครั้งที่ 2 และจะฌาปนกิจในวันอังคาร



ส่วนทาง นายรักษ์ อายุ 58 ปี (คุณพ่อ) และนางบุญลือ อายุ 55 ปี (คุณแม่) ให้ข้อมูลว่า ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ต้องไปกู้เงินญาติ มาทำศพลูกชาย ซึ่งยืนยันจะเอาเรื่องคู่กรณีถึงที่สุด เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่เคยเข้ามาพูดคุย หรือมาขอโทษน้องเต้เลย ซึ่งลูกชายเป็นกำลังหลักของครอบครัวและกำลังตั้งใจเรียนต่อปริญญาโทด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News