อาชญากรรม

พ่อสุดทนยิงลูกชายดับ หลังลูกเมาอาละวาด จุดไฟเผาบ้าน คว้ามีดไล่ฟัน คนในบ้านหนีตาย

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

93 views

พ่อสุดทนใช้ปืนลูกซองยิงลูกชายแท้ดับ หลังลูกเมาเหล้าแล้วพาลมาทะเลาะคนในครอบครัว แถมเอาปืนลูกซองมาขู่จะฆ่ายกครัว พ่อรีบเข้าไปแย่งปืนเอาไปเก็บในห้องนอน แต่ลูกทรพียังไม่หยุด พยายามจุดไฟเผาบ้าน แม่เอาน้ำดับได้ทัน ก่อนลูกชายวิ่งไปเอามีดมาไล่ฟัน ลูกเมียจึงพากันวิ่งไปในห้องนอน พ่อเข้าห้ามแต่ถูกลูกชายฟันเข้าที่แขน สุดท้ายพ่อสุดทนใช้ลูกซองยิงลูกดับ

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 7 ส.ค.65 ร.ต.อ.เฉลิม ญานะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีคนถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และมีคนถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ที่บ้านใน ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยแจ้ซ้อน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่บนยอดเขา จนท.ต้องจอดรถไว้ข้างล่างก่อนที่จะเดินเท้าขึ้นไปบนเขาอีกประมาณ1 กม.ที่ภายในห้องนอนใกล้กับประตูห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าว พบศพนายธนากร ปอขุน อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านสภาพศพไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ข้างศพผู้ตายพบมีดพร้าตกอยู่อีก 1 เล่ม

นอกจากนี้ ที่บนที่นอนยังพบปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์อีก 1กระบอกจนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุยิงผู้ตายคือนายอดุลย์ ปอขุน อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆของผู้ตาย ถูกผู้ตายใช้มีดฟันเข้าที่บริเวณแขนซ้ายลึกจนถึงกระดูกอาการสาหัสญาติรีบนำตัวส่ง รพ.เมืองปานไปก่อนหน้านี้

สอบสวนนางอัจฉราภรณ์ ป้อปุง อาย 48 ปี (แม่) และ น.ส.มะโสย แสนสี อายุ 26 ปี (ภรรยาผู้ตาย) เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปดื่มสุราจากข้างนอก ก่อนที่จะเมาเข้ามาที่บ้าน ภรรยาเห็นว่าสามีเมา ก็เลยไปหากับข้าวมาให้กิน แต่ผู้ตายไม่กิน แถมโยนถ้วยชามทิ้งจนเกิดทะเลาะกับภรรยา

ต่อมาผู้ตายได้ไปหยิบปืนลูกซองมาแล้วบอกว่าจะฆ่าให้หมดบ้าน พ่อของผู้ตายจึงมาห้ามและแย่งปืน ก่อนที่จะนำไปเก็บที่ในห้องของพ่อ แต่ผู้ตายยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น ยังพยายามจุดไฟเพื่อที่จะเผาบ้านที่กลางห้องโถง แต่แม่ช่วยดับได้ทัน ทำให้ผู้ตายโกรธจึงไปคว้ามีดพร้ามา เมียเห็นท่าไม่ดีจึงอุ้มลูกสาววัยสองขวบเศษ วิ่งหนีตายไปที่ในห้องนอนของพ่อ

ซึ่งตอนนั้นพ่อกำลังนอนอยู่บนที่นอน ก่อนที่ผู้ตายจะถือมีดไล่ตาม พ่อจึงพูดปรามลูกชาย แต่ลูกชายไม่ฟังแถมยังใช้มีดฟันพ่อ จึงใช้แขนป้องรับคมมีดจนบาดเจ็บ ลูกชายยังจะง้างมีดฟันซ้ำที่คอของพ่อ ก่อนที่พ่อจะหยิบปืนลูกซองยาวที่อยู่ข้างตัว ยิงใส่ลูกชายไป 1 นัด เพื่อป้องกันตัวจนลูกชายฟุบลงและเสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุทางญาติจึงนำผู้เป็นพ่อของผู้ตายส่ง รพ.เมืองปาน และแจ้งตำรวจ

ด้านนายนิกร คำราพิช อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า เคสนี้ยอมรับว่าสงสารผู้เป็นพ่อที่พยายามห้ามลูกชายอย่างเต็มที่ แต่ก็ถูกลูกชายทำร้าย จึงต้องป้องกันตัว และส่วนหนึ่งอาจจะด้วยความโมโห เพราะพ่อถูกลูกชายแท้ๆฟันจนถึงกระดูกจึงใช้ปืนยิงลูกชายเพื่อป้องกันตัว หากไม่ทำเช่นนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายมากกว่านี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อยิงลูก ,เมาอาละวาด ,ลำปาง

คุณอาจสนใจ

Related News