อาชญากรรม

เร่งล่ากลุ่มชายฉกรรจ์ อุ้มหนุ่มไทใหญ่ ก่อนเจอเป็นศพในป่าทางขึ้นดอยสุเทพ

โดย paweena_c

24 เม.ย. 2567

59 views

ตำรวจลำพูนเร่งไล่ล่า กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ถือค้อนปอนด์บุกลากหนุ่มชาวไทใหญ่ ออกจากห้องแล้วอุ้มไปฆ่า ทิ้งศพในป่าทางขึ้นดอยสุเทพ

จากกรณีพบศพชายถูกฆ่ามัดมือมัดเท้า ทิ้งในป่าข้างทางขึ้นดอยสุเทพ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นศพชายอายุประมาณ 30 ปี สภาพคว่ำหน้า มีลายสักตรงแผ่นหลังและแขนทั้งสองข้าง ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นสีขาว ถูกมัดมือมัดเท้า บริเวณศีรษะข้างขวามีรอยถูกของมีคมฟัน มีรอยลากศพมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว ซึ่งแพทย์คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน เพราะสภาพศพเน่าอืดและส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนครพิงค์

ตำรวจตรวจสอบจนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวไทใหญ่ ถูกทำร้ายที่จังหวัดลำพูน แล้วนำศพมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดหอพักแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านชัยสถาน ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนอุ้มหนุ่มชาวไทใหญ่ออกจากหอพัก ซึ่งขณะนั้นมีการร้องขอชีวิตด้วยความเจ็บปวด ทำให้ผู้ที่พักอาศัยในหอพักต่างแตกตื่น ออกมามุงดู หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ถูกอุ้มขึ้นรถแล้วขับหนีไป เหตุการณ์ดังกลาวเกิดขึ้นช่วงเวลา 23.04 น. วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่หอพักดังกล่าว สอบถามนายกิตติชาติ คนดูแลหอพัก กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายจ๋อมวัน อายุ 30 ปี เพิ่งเข้ามาอยู่ที่หอพักกับนายมาต (นามสมมติ) ชาวไทใหญ่ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน โดยนายมาต ทำงานที่สวนของนายจ้าง ขณะเกิดเหตุ นายจ๋อมวัน อยู่ห้องพักคนเดียว คนในหอแจ้งว่าได้ยินเสียงคนทำร้ายร่างกายกัน ก็เลยโทรแจ้ง 191 เขาแจ้งว่าให้รอสายตรวจ แต่ก็ไม่ทัน ชายฉกรรจ์บุกเข้ามาอุ้มผู้เสียชีวิตไปแล้ว ตนเองมาดูก็เห็นคราบเลือดแดงเป็นทาง จากห้องพักไปจนถึงหน้าหอเลย

ด้านนางเพ็ญ (นามสมมติ) ผู้เช่าหอพัก เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุเธอได้ยินเสียงรถยนต์มาจอดหน้าหอพัก จึงแง้มหน้าต่างแอบดูเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถกระบะมาจอดหน้าหอพัก ก่อนที่ชายทั้ง 3 คนถือค้อนปอนด์มาด้วย ไปเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีใครเปิดประตู จึงใช้ค้อนปอนด์ทุบพังประตูเข้าไป พร้อมกับรุมซ้อมชายที่อยู่ในห้องจนร้องเสียงดังลั่นหอพัก แต่เธอและคนที่อยู่ในหอพักไม่กล้าออกมาช่วย เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตราย หลังเกิดเหตุคืนนั้นก็ไม่มีใครเห็นหน้าชายที่ถูกทำร้ายอีกเลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่แปลงผักที่นายมาตทำสวนผักอยู่แต่ก็ไม่พบใคร จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่า เมื่อวานนี้ (23 เม.ย. 2567) รถกระบะขับเข้ามาที่แปลงผักมากเป็นพิเศษ และจะมีคนแปลกหน้าเป็นชายประมาณ 3-4 คนมาที่แปลงผัก ไม่ทราบว่าเป็นรถของใครและมาทำอะไร ส่วนนายมาต เจอครั้งสุดท้ายก็เมื่อเย็นวานนี้ เพราะปกตินายมาตจะมารดน้ำผักเช้า-เย็น บางทีก็นอนที่กระท่อมแปลงผัก ส่วนเรื่องอื่นๆ ตนเองไม่ทราบ

ความคืบหน้าวันนี้ (24 เม.ย. 2567) พลตำรวจตรี บุญยวัต เกิดกล่ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้ประชุมสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการจังหวัดลำพูน และชุดสืบสวนเมืองลำพูน เร่งไล่ล่ากลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ที่บุกไปลากนายจ๋อมวัน ออกจากห้องแล้วอุ้มขึ้นรถกระบะไป เมื่อวันที่ 21 เมษายน ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. จากนั้นวันที่ 23 เมษายน เจ้าหน้าที่พบศพถูกทิ้งในป่า โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบหาตัวผู้ต้องสงสัยชาวไทใหญ่ ทั้ง 3 คน เบื้องต้นคาดว่าได้หลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ส่วนนายมาต เจ้าหน้าที่กำลังติดต่อเพื่อเข้าให้ปากคำด้วย แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ccWj60pjT9c

คุณอาจสนใจ

Related News