อาชญากรรม

‘ทนายตั้ม’ ยื่นข้อมูลเส้นทางส่วย ส่งถึงมือ ‘บิ๊กเต่า’ ขณะ ‘บิ๊กต่อ’ ส่งทนายฟ้องหมิ่น ‘ทนายตั้ม’

โดย paweena_c

28 มี.ค. 2567

87 views

‘ทนายตั้ม’ ยังไม่แจ้งความ ส่งข้อมูลการเรียกรับส่วยของ 3 หน่วยงานใน สตช. ให้ ‘บิ๊กเต่า’ ตรวจสอบ หากพบผิดจะกลับมาแจ้งความ ด้าน ‘บิ๊กโจ๊ก’ ตร.ออกหมายเรียก รอบ 3 ขณะ ‘บิ๊กต่อ’ ส่งทนายฟ้องหมิ่น ‘ทนายตั้ม’

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางมาที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อนำเอกสารหลักฐานเส้นทางส่วยที่เกี่ยวข้องกับตำรวจใน 3 หน่วยงาน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเกี่ยวโยงไปถึงนายตำรวจใหญ่บางคน ที่ทนายตั้มเคยนำมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม มามอบให้พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว หรือ บิ๊กเต่า รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบ หลังได้โทรศัพท์นัดหมายกันไว้ก่อนหน้านี้

ทันทีที่เจอหน้ากัน ทนายตั้ม กล่าวว่า เพิ่งได้เจอบิ๊กเต่าครั้งแรก ไม่รู้บิ๊กเต่าจะหนักใจไหมกับเรื่องที่ส่งมาให้ตรวจสอบ

บิ๊กเต่า กล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะเป็นหน่วยงานที่รับเรื่องจากทั่วประเทศอยู่แล้ว เราต้องกวาดบ้านตัวเอง ไม่ต้องกลัวว่าที่นี่จะลำเอียง พร้อมกับขอบคุณทนายตั้มเอาข้อมูลมาให้

ทนายตั้มถามกลับว่า ถ้าข้อมูลที่มีตรวจสอบพบว่า ผบ.ตร.มีความผิดจะดำเนินการไหม บิ๊กเต่า กล่าวว่า ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่มียศใหญ่ ยศเล็ก ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ยืนยันบ้านเมืองอยู่ด้วยกฎหมาย

สำหรับเอกสารที่นำมายื่นครั้งนี้ ทนายตั้มนำมาให้ตรวจสอบ 2 ประเด็น คือ สเตทเมนต์การเงินของพิมพ์วิไล เพื่อให้ไล่เส้นทางการเงินว่าโอนไปกี่ครั้ง ถึงใคร และโอนไปเพื่ออะไร เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่แถลงเป็นความจริง ประเด็นที่สอง คือ ข้อมูลแชตและสลิปการโอนเงินไปตรวจสอบว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ และเงินที่โอนเป็นค่าอะไร ยืนยันวันนี้ยังไม่ได้แจ้งความใคร ถ้าตรวจสอบพบจะมาแจ้งความอีกครั้ง

หลังจากรับเอกสาร บิ๊กเต่า กล่าวว่า ตำรวจมีเวลา 30 วันในการรวบรวมข้อมูลก่อนส่ง ป.ป.ช.พิจารณา แต่ยืนยันว่าภายใน 30 วันนี้ หากตรวจสอบพบใครเกี่ยวข้องจะเรียกมาสอบสวน ทุกอย่างจะดำเนินการไปตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ขอให้สบายใจได้

ตามที่บิ๊กต่อเคยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเมื่อวานนี้ (27 มี.ค. 2567) ว่าการแถลงข่าวของทนายตั้มปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายความดำเนินการ วันนี้ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม นายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ หนึ่งในทีมทนายความของบิ๊กต่อ เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (29 มี.ค. 2567) จะยื่นฟ้องทนายตั้ม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะทำให้บิ๊กต่อได้รับความเสียหายหลายอย่าง ทั้งครอบครัว หน่วยงานที่ดูแล และวัดต่างๆ โดยจะแถลงข่าวข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ด้านหน้าศาลฯ พร้อมยืนยัน บิ๊กต่อไม่ได้ทำตามข่าวที่ออกไป ส่วนบิ๊กต่อจะเดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วยหรือไม่ ขอให้รอติดตาม

ส่วนพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ BNK Master ล่าสุดมีรายงานจากคณะทำงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีมีมติ ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (27 มี.ค. 2567) โดยกำหนดให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 1 เมษายนนี้ ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ซึ่งขณะนี้หมายเรียกดังกล่าวส่งไปถึงผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการส่งหมายแล้ว หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกครั้งที่ 3 คณะพนักงานสอบสวนจะเสนอศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/71ZjZNWpwh4

คุณอาจสนใจ

Related News