อาชญากรรม

ดับปริศนา! หนุ่มเข้าค่ายบำบัดยากลับมาเป็นศพ ค่ายอ้างเป็นสโตรก แม่ติดใจตัวมีรอยช้ำ-แผลไฟไหม้

โดย paweena_c

9 ม.ค. 2567

76 views

โซเชียลแห่แชร์ขอความเป็นธรรมให้หนุ่มวัย 31 ปี หลังเดินทางไปรักษาอาการจิตเวช ที่ค่ายบำบัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกระบี่ และอยู่ได้ไม่ถึงเดือน ทางค่ายแจ้งครอบครัวกลับมาว่า หนุ่มรายนี้มีอาการชักและเสียชีวิต ก่อนถูกส่งตัวกลับบ้านในสภาพเป็นศพ พบมีรอยช้ำ มีแผลไฟไหม้ตามตัว ครอบครัวคาใจสาเหตุการตายทางค่ายอ้างเสียชีวิตด้วยปัญหาด้านสุขภาพ

ผู้ใช้งาน Facebook กลุ่มหนึ่งแชร์ภาพชายหนุ่มเสียชีวิต มีรอยพกช้ำตามตัวและมีแผลไฟไหม้ และ ติดแฮชแท็ก #ไปบำบัดกลับมาเป็นศพ พร้อมเขียนเล่าเรื่องราวว่าขอความเป็นธรรมให้พวกเราด้วย น้องกูต้องไม่ตายฟรี โดยบอกว่า ที่บ้านส่งน้องไปบำบัดอาการจิตเวช ที่ค่ายบำบัด ในจังหวัดกระบี่ แต่กลับมาในสภาพที่เป็นศพ พบรอยฟกช้ำหลายจุด ท้ายทอย ลิ้นปี่ แผ่นหลัง สีข้างมีรอย ช้ำเป็นจ้ำ ก้นมีรอยไหม้ รอยลากเป็นแผลพุพอง

ไปบำบัดวันที่ 18 ธันวาคม 66 จนถึง 5 มกราคม 67 เสียชีวิต ตอนเย็นเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าน้องมีอาการ Stroke จากนั้นอีก 20 นาทีโทรมาบอกว่าน้องเสียชีวิต ใบรับรองการตาย ก็ไม่ลงรายละเอียด เขียนเพียงว่าไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้

อยู่ในการดูแลของใคร ใครต้องรับผิดชอบ เร่งให้ทางญาติรีบเผาอีก ทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อาลัย ไอ้โอ๊คน้องรัก พี่จะช่วยเองให้ถึงที่สุด

ซึ่งก็มีกลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆของคนตาย ได้ช่วยกันแชร์โพสต์นี้ออกไป ในคอมเม้นมีการแท็กถึงเหตุโหนกระแส หนุ่มกรรชัยและกันจอมพลังด้วย เพื่อ ขอความช่วยเหลือและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนตาย

ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับแม่อั๋น แม่ของโอ๊ค ผู้เสียชีวิต โดยแม่บอกว่า ก่อนส่งตัวโอ๊คไปยังศูนย์บำบัด โอ๊คเป็นผู้ป่วยซึมเศร้า มีอาการด้านจิตเวช มีประวัติรักษา อยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา รักษาได้ประมาณ 7-8 เดือน ระยะหลังมีภาวะไบโพล่าร่วมด้วย ทำให้อารมณ์จะสวิงขึ้นๆลงๆ ชอบอาละวาด โวยวายและมีปัญหากับคนในครอบครัว

ทางแม่กับพ่อจึงปรึกษากันว่าจะส่งลูกไปบำบัด ซึ่งกลุ่มเพื่อนของโอ๊คมี 1 คนที่รู้จักกับศูนย์บำบัดดังกล่าว และเป็นเจ้าหน้าที่ส่งต่อผู้ป่วยไปศูนย์บำบัดด้วย จึงแนะนำให้แม่ส่งตัวโอ๊คไปบำบัดที่นั่น โดยแม่ ได้เข้าไปดูรายละเอียดในเพจของศูนย์บำบัดและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่บอกว่าที่ศูนย์บำบัดมีทั้งพยาบาลและหมอ ถ้ามาอยู่ที่นี่ไม่ต้องห่วงสามารถรักษาได้ทุกอย่าง ทั้งอาการจิตเวชและการติดยาเสพติด โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 40,000 บาท

คุณแม่บอกว่า โอ๊คเป็นคนชอบดื่มน้ำกระท่อม ผสมยาแก้ไอรวมถึงเสพกัญชา แม่จึงตัดสินใจส่งลูกไปบำบัดที่นี่ ซึ่งลูกก็ยินยอมไปด้วยดี เพราะมีเพื่อนที่รู้จักกับทางศูนย์บำบัดเป็นคนพาไป โดยตอนไป โอ๊คก็มีการถ่ายคลิปส่งมาให้แม่ดูตลอด ซึ่งก็เห็นว่าลูกยังอยู่ในอาการร่าเริง มีความสุข

แต่หลังจากไปอยู่ได้ประมาณ 8 วัน เท่านั้น ปรากฎว่าวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แจ้งมายังแม่ว่าลูกชายมีอาการคุ้มคลั่งอาละวาด ซึ่งแม่จึง บอกไปว่าลูกต้องกินยาจิตเวชของโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาด้วย แต่ว่าเจ้าหน้าที่ส่งยาชุดดังกล่าวกลับมาตั้งแต่วันส่งตัว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้แม่ส่งยาชุดดังกล่าวกลับไปที่ศูนย์บำบัด พอโอ๊คได้กินยาจิตเวชอาการคุ้มคลั่งก็สงบลง และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับมาว่าทุกอย่างเป็นปกติ จนกระทั่งวันที่ 3 มกราคม เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาอีกว่า ยาหมดให้แม่ส่งไปเพิ่ม หลังจากแม่ส่งยาไปก็ไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่อีกเลย

-จนกระทั่งวันที่ 5 มกราคม ช่วง 15:00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าโอ๊คมีอาการ Stroke (สโตรก) และอาการ 50/50 อยากให้แม่รีบมาดูอาการ ซึ่งแม่ก็งงว่า ลูกไม่เคยมีปัญหาด้านสุขภาพ แต่ทำไมอยู่ๆถึงมีอาการ Stroke หนักถึงขั้นเป็นตายเท่ากัน หลังจากวางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ไปไม่ถึง 20 นาที ก็ได้รับการติดต่อกลับมาอีกครั้งว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว

ซึ่งแม่ยอมรับว่ารู้สึกช็อค จนสติหลุดทำอะไรไม่ถูก ตอนนั้นโทษตัวเองอย่างเดียวว่าเป็นคนส่งลูกไปตาย ทั้งๆที่ต้องการส่งลูกไปเพื่อบำบัดรักษาอาการจิตเวช และยิ่งตอนส่งศพลูกกลับมา ซึ่งแม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 14,000 บาท และเห็นสภาพศพของลูกมีรอยช้ำบาดแผลตามตัว แม่อยากรู้ว่าบาดแผลแต่ละจุดเกิดจากอะไรและใครเป็นคนทำ ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์บำบัดไม่เคยติดต่อหาแม่อีกเลย

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของโอ๊ค เล่าว่า ก่อนโอ๊คจะเดินทางไปยังศูนย์บำบัด 1 วัน ก็ยังมีการเปิดร้านขายเสื้อผ้าตามปกติ ซึ่งโอ๊คเป็นคนนิสัยร่าเริง เวลาเพื่อนมีปัญหา โอ๊คจะเป็นผู้รับฟังที่ดี ซึ่งโอ็คจะไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรงกับกลุ่มเพื่อน

ตอนที่โอ๊คเดินทางไปศูนย์บำบัดก็ยังส่งภาพส่งคลิปมาอัพเดทชีวิตของตนเองกับเพื่อนตลอดว่า ปกติดี ร่าเริง สนุกสนาน แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลยจนกระทั่งมาทราบว่าโอ๊คถูกส่งกลับมาในสภาพเป็นศพ พวกตนในฐานะเป็นเพื่อนจึงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับโอ๊ค โดยตั้งข้อสังเกตว่าบาดแผลแต่ละจุดบนร่างกายของเขาน่าจะมีคนกระทำ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Fyb7dxsBrIM

คุณอาจสนใจ

Related News