อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งยา ไล่แทงไม่เลือก อส.เสียชีวิต ชาวบ้านเจ็บ 6 - ชิงรถขับหนีข้ามจังหวัด

โดย paweena_c

27 ธ.ค. 2566

97 views

หนุ่มเสพยาบ้าจนคลั่ง ขับรถจากเชียงราย มาลำปาง แทง อส.เสียชีวิต ก่อนชิงรถขับหนีข้ามจังหวัด ไล่แทงชาวบ้านเจ็บ 6 คน สุดท้ายจนมุมถูกรวบที่พะเยา

เหตุเกิดช่วง 20.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.งาว ไปตรวจสอบเหตุ นายพิสิทธิ์ สิทธิชุม อายุ 42 ปี นายหมู่ใหญ่ สมาชิกอาสารักษาดินแดน อำเภองาว ถูกมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต แทงเข้าที่หน้าท้องด้านซ้าย 1 แผล จนไส้ทะลัก อยู่ที่ที่ว่าการอำเภอหลังเก่า ใกล้กับบ้านพักของนายอำเภองาว จังหวัดลำปาง กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลงาว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายนนท์ปวิธ อายุ 39 ปี ชาวตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย หลังแทงนายพิสิทธิ์ ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟสีแดง-ขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน หลบหนีออกไปทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์

จากนั้นไปชิงรถกระบะนิสสันสีเขียว ที่บริเวณ 3 แยกไฟแดงบ้านใหม่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วขับไปปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่่ง ที่ตำบลนาแก แล้วขับชนรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู ที่กำลังถอยออก แล้วลงไปฟันคนขับกระบะ ซึ่งเป็นผู้ชายอายุ 61 ปี ถูกฟันที่ขมับซ้าย ผู้เสียหายตกใจ ขึ้นรถจะขับหนี แต่ก็ถูกกระชากลงจากรถ แล้วขึ้นไปขับจะชิงรถหนี แต่รถได้รับความเสียหายจากการชนต้นไม้ คนร้ายจึงกลับมาขับกระบะนิสสันคันเดิมหลบหนี

มีวงจรปิดอีกจุด เห็นคนร้ายขับมาบนถนนสายลำปาง-งาว แล้วไปจอดจะชิงรถชาวบ้านอีกคัน แต่ไม่สำเร็จ จึงขับขึ้นรถมาใหม่ แล้วขับหนีไปอีกประมาณ 7-8 กิโลเมตร

ก่อนไปจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาปงเตา แล้วไปแทงแม่ค้าอาหารทะเลวัย 45 ปี ที่มาจอดซื้อของ แล้วชิงรถแม่ค้าหลบหนีไปอีก 5-6 กิโลเมตร

จากนั้นไปชนรถของพ่อค้าตลาดนัด ใกล้กับหน้าโรงเรียนประชาราชวิทยา ในเขตตำบลปงเตา เสียหายหลายคัน และยังไปก่อเหตุใช้มีดฟันหน้าเจ้าของรถมิตซูบิชิปาเจโร่ ที่ลงมาดูเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บ พร้อมชิงรถปาเจโร่ขับหนีไปทางจังหวัดพะเยา

จากนั้นไปชิงรถสีขาวที่หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ที่อำเภอเมืองพะเยา ซึ่งในรถมีเด็ก ทำให้เจ้าของรถต้องรีบอุ้มเด็กลงจากรถ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหนีไป ก่อนจะถูกตำรวจตามจับตัวได้ ในเขตอำเภอแม่ใจ

เบื้องต้นคนร้ายรับสารภาพว่า เพิ่งทะเลาะกับแฟนที่จังหวัดเชียงราย และเสพยาบ้ามาจำนวนมาก ก่อนขี่มอเตอร์ไซค์จะไปทำงานที่จังหวัดพิษณุโลก แต่มาค่ำที่ด่านตรวจตรวจยาเสพติดตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง จึงไปขอนอนที่ด่าน แต่เจ้าหน้าที่บอกให้ไปนอนที่ สภ.งาว คนร้ายจึงขี่รถหนีจากโรงพัก ไปยังที่ว่าการอำเภอหลังเก่า ซึ่งด้านหลังเป็นบ้านพักของนายสมจิตร จุลเจริญ นายอำเภองาว ทำให้นายพิสิทธิ์เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ซึ่งอยู่ในบ้านพัก วิ่งมาถามว่ามีธุระอะไร แต่คนร้ายไม่พูดพร่ำทำเพลง ควักมีดมาแทงจนเสียชีวิต

ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี คนขับปาเจโร่ กล่าวว่า กำลังขับรถไปทำธุระที่จังหวัดเชียงรายพร้อมกับสามี เมื่อถึงจะเกิดเหตุ เห็นรถชนกันหลายคัน จึงจอดรถ ลงไปดูหวังจะไปช่วย แต่กลับไปเจอชายคลั่ง เอามีดฟันเข้าใส่ 5 ครั้ง เธอได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาเพียงเล็กน้อย จากนั้นสามีได้ลงมาช่วย พร้อมถามว่า มาทำร้ายภรรยาผมทำไม ก็โดนชายคลั่งฟันเข้าที่ใบหน้า จนเป็นแผลยาว มีเลือดไหลเต็มใบหน้า แล้วชายคลั่งก็ชิงรถปาเจโร่ขับไปทางพะเยา เหตุการณ์นี้สร้างความตกอกตกใจมาก ตอนนี้สามียังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลงาว ส่วนเธอก็ต้องเสียเวลา และต้องรอเคลียร์เรื่องคดีดังกล่าว ซึ่งได้แจ้งความที่ สภ.งาว แล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/r3gG2NRRntQ

คุณอาจสนใจ

Related News