อาชญากรรม

ตร.ค้นบ้าน ‘เสี่ยแป้ง’ อีก 2 หลังที่ อ.ป่าบอน พัทลุง หลังปล่อยคลิป 3 ยึดปืนที่ยิงปะทะบนเขา

โดย JitrarutP

30 พ.ย. 2566

127 views

‘เสี่ยแป้ง’ ปล่อยคลิป 3 จี้ต่อเนื่องกระบวนการยุติธรรม ถามศาลทำไมเป็นคนเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว หรือเพราะเป็นแป้ง ทำอะไรก็ผิด ล่าสุด ตร.ค้นบ้าน 2 หลังที่ อ.ป่าบอน พัทลุง ยึดปืนที่ยิงปะทะบนเขาบรรทัด

นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด เดินหน้าทวงถามความยุติธรรม โดยปล่อยคลิป 3 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 พ.ย. 2566) ภาพพื้นหลังเป็นที่เดียวกับคลิป 2 โดยคลิปที่ 3 เสี่ยแป้ง พูดถึงศาล กราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ และศาลชั้นต้นของจังหวัดพัทลุง เขาเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ในขณะที่ถูกดำเนินคดี แต่นายจรวดถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ ยังได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ที่เป็นแบบนี้ เพราะตัวเองมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐใช่หรือไม่

เสี่ยแป้ง กล่าวอีกว่า เขาทำธุรกิจอู่ซ่อมรถ แต่ต้องเจ๊ง ซ่อมรถให้ลูกค้าไม่เสร็จ เพราะไม่ได้อยู่ดูแลธุรกิจ และตั้งคำถามถึงวงเงินประกัน เหตุใดศาลระบุเพียงว่า ได้ใช้ดุลยพินิจ แต่ไม่กำหนดวงเงินประกัน หรือเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้สู้คดี เพราะเสี่ยแป้งยอมรับเงื่อนไขทุกอย่าง ทั้งติดกำไล EM วางหลักทรัพย์ประกัน แต่ศาลไม่ให้ประกันตัว รู้ไหมว่าเสี่ยแป้งมีครอบครัว มีธุรกิจ ต้องกลายเป็นบุคคลล้มละลาย เสียสิทธิหลายอย่าง

“รู้สึกอึดอัดใจ อยากให้ศาลมีหลักเกณฑ์ชัดเจนว่า คดีแบบใดบ้างที่จะไม่ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เช่น ใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าผู้อื่น หรือคดียาเสพติด เอาให้ชัดเจนไปเลย แต่นี่ขับรถไปช่วยคน เพราะคิดว่าถูกคนร้ายจับไป ถ้าเป็นคนอื่นทำคงกลายเป็นพลเมือง แต่พอเป็นแป้งช่วย กลายเป็นผู้ต้องหา เลยไม่กล้าช่วยใครอีกแล้ว สุดท้ายนี้ ถ้ากล่าวถึงใครแล้ว ทำให้เสียหาย ก็ขอกราบขอประทานโทษ แต่มันมาจากความในใจ ที่พี่น้องทุกคนควรรู้ ขอกราบประทานอภัยโทษครับ” เสี่ยแป้งกล่าว

จากคลิปดังกล่าว ทำให้เช้าตรู่วันนี้ (30 พ.ย. 2566) ตำรวจนำกำลังเข้าค้นบ้าน 2 หลัง ในพื้นที่ อ.ป่าบอน และ อ.ตะโหมด หลังแกะรอยจากสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่โพสต์คลิป 3 ของเสี่ยแป้ง ในการตรวจค้นยังไม่เจอเสี่ยแป้ง แต่ได้ยึดอาวุธปืนเอชเค กระบอกที่เสี่ยแป้งใช้ยิงปะทะเจ้าหน้าที่บนเทือกเขาบรรทัด ได้ 1 กระบอก จึงยึดไปตรวจสอบ พร้อมเชิญคนที่เกี่ยวข้องในบ้านทั้ง 2 หลัง ไปสอบปากคำ ซึ่งตำรวจยังไม่ยอมให้ข้อมูลรายละเอียดใดๆ

ล่าสุด พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 9 ชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง และตำรวจสอบสวนกลาง ที่ สภ.ตะโหมด เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้โพสต์คลิป 3 ผ่านทางยูทูบ โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ หรือรับฟังข้อมูล

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับนางกรองทอง พี่สาวของเสี่ยแป้ง หลังมีกระแสว่า หลังเสี่ยแป้งปล่อยคลิป 3 แล้ว อีก 5 วัน จะมอบตัว โดยพี่สาวให้ข้อมูลแต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวว่า การมอบตัวคงไม่ใช่เร็วๆ นี้ เพราะเรื่องที่น้องร้องขอความเป็นธรรม ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปธรรม ว่าจะมีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ จึงเชื่อว่ายังไม่ถึงเวลาที่น้องชายจะมอบตัว เธอรู้นิสัยของน้องดี หลังจากน้องหนีออกจากโรงพยาบาล ก็ไม่ได้ติดต่ออะไรกันเลยจนถึงตอนนี้ก็ยังติดต่อน้องไม่ได้ รู้ความเคลื่อนไหวของน้องจากสื่อเท่านั้น

ส่วนการที่นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ออกมาให้ข่าวว่า นายจรวดกับเสี่ยแป้งเป็นญาติกันจึงให้การช่วยเหลือกัน พี่สาว กล่าวว่า อยากถามอัยการอาวุโสกลับว่า แป้งเป็นญาติฝ่ายไหนกับจรวด ที่ผ่านมาไม่เคยไปร่วมงานในเครือญาติกันเลย แล้วอัยการอาวุโสมีหลักฐานอะไรมายืนยัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XFrpKFE-u4M

คุณอาจสนใจ

Related News