อาชญากรรม

อุทาหรณ์! สาวพบรักหนุ่มผ่านเฟซบุ๊ก ถูกหลอกให้ไปหา ก่อนกักขังยึดมือถือ-ทุบรถ ขู่ถ้าหนีจะฆ่าทิ้ง

โดย paweena_c

9 พ.ย. 2566

315 views

อุทาหรณ์เตือนภัย สาววัย 38 ถูกหนุ่มรุ่นเดียวกัน หลังรู้จักทางเฟซบุ๊กหลอกให้มาหา ก่อนถูกกักตัว ให้อยู่แต่ในบ้าน แถมทำร้าย ก่อนยึดมือถือ-ทุบรถ ข่มขู่ว่ามีปืน สุดท้ายอาศัยจังหวะฝ่ายชายหลับ หนีออกมาแจ้งตำรวจ

ผู้เสียหาย ชื่อ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุวิทย์ ก้อนทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง หลังถูกนายซี (นามสมมุติ) ชายที่เพิ่งรู้จักกันทางเฟชบุ๊กได้ไม่นานหลอกให้ไปหา แล้วไม่ยอมให้ไปไหนไปแถมยังทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สินไม่ให้ติดต่อทางบ้านนานร่วม 3 วัน ก่อนอาศัยจังหวะที่ฝ่ายชายหลับ หนีออกมาขอความช่วยเหลือ

หลังเข้าให้การกับตำรวจนานร่วม 4 ชั่วโมง จากนั้น น.ส.บี ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพรถเก๋งนิสสันมาส ซึ่งถูกทุบกระจกหน้าจนแตก และรอยเท้าของฝ่ายชายที่กระโดดถีบตรงประตูรถ พร้อมทั้งนำโทรศัพท์มือถือ และกุญแจรถที่แตกเสียหายมาให้ดู และเล่าว่า ตนเองเพิ่งรู้จักกับนายซีทางเฟซบุ๊กได้ไม่นาน

ต่อมาได้พูดคุยกันและนัดเจอกันเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยชวนกันไปเที่ยวงานวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง โดยนายซีบอกให้ไปรับ อ้างว่าเอารถไปทำเครื่องเสียง ตนเองไปรับนายซีไปเที่ยว และได้กลับมาอยู่บ้านกับนายซีทั้งคืน

จนกระทั่งเช้ารุ่งขึ้น (6 พ.ย.) ตนเองจะกลับบ้านแต่ นายซี ไม่ยอมจนถึงตอนเย็นตนเองยืนยันจะกลับบ้านเขาก็โมโหเอาท่อนเหล็กมาทุบกระจกหน้ารถ แถมบีบคอตนเอง จากนั้นตนเองได้พยามแอบโทรหาตำรวจ แต่นายซีมาเห็นเลยคว้าโทรศัพท์ไปโยนทิ้ง จนแตกออกเป็นชิ้นแถมยังขู่ว่า ที่บ้านมีอาวุธปืนถ้าคิดหนีก็จะฆ่าทิ้ง ตนเองจึงต้องทนอยู่ต่อเพราะหวาดกลัว

วันต่อมา (7พ.ย.) นายซี บอกว่าจะซ่อมรถให้แล้วชวนตนเองขับรถไปในเมือง ตนเองก็จำใจไปและถูก นายซี ขู่ว่าถ้าลงจากรถ หรือพยามหนีจะขับรถชนเสาไฟฟ้าให้ตายทั้งคู่ แถมยังให้พาไปจะซื้อตั๋วรถไปตาก แล้วบอกว่าจะพาหนี

ตอนนั้นตนเองหวาดกลัวมาก คืนนั้นเลยแกล้งหลับประมาณห้าทุ่มกว่า อาศัยที่ช่วงนายซีหลับ ขังรถเก๋งหนีออกมา แต่เนื่องจากน้ำมันรถเหลือน้อย แถมเหลือเงินติดตัวแค่ 40 บาท เมื่อเจอปั้มน้ำมันหยอดเหรีญจึงเอาไปเติมน้ำมันและนำรถมาจอดไว้ที่บ้านเพื่อน ก่อนที่จะขอยืมรถมอเตอร์ไซด์เพื่อนมาหาแม่ที่บ้าน และขอให้แจ้งตำรวจ

น.ส.บี ยังเล่าว่า ช่วงที่อยู่บ้านนายซี ไม่ยอมให้ออกจากบ้านไปไหน ระหว่างนั้นเคยร้องขอให้ญาติ นายซีช่วยเหลือ แต่ญาติเขาก็ไม่กล้า บอกว่านายซีชอบอาละวาด ถ้าหนีได้ก็ให้หนีไป และยังให้เงินค่าน้ำมันรถเพื่อหลบหนี แต่นายซี มาทราบเรื่องก็เอาเงินไป และให้เหลือติดตัวแค่ 40 บาท ตนเองร้องให้ทุกคืน อยากเดินกลับบ้าน เขาก็ขู่ว่าจะฆ่า ช่วงที่เขาโมโหตนเองทั้งร้องไห้ขอชีวิต แต่เขาไม่ยอมปล่อยไปตอนนี้ยอมรับว่าผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน ญาติของ น.ส.บี เล่าว่า หลังจากที่ติดต่อหลานสาวได้ทางครอบครัวก็พยามออกตามหา และไปไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง จนกระทั่งเช้านี้หลานกลับมาบ้านและร้องห่มร้องไห้ให้พามาแจ้งความ เนื่องจากถูกกระทำดังกล่าว

ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้จับตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนเองอยากให้ตำรวจนำตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนได้ไปที่บ้านนายซี แต่ไม่พบตัว ซึ่งจากนี้จะออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mSL07BMWHvA


คุณอาจสนใจ

Related News