อาชญากรรม

เปิดภาพ 'บ้านกำนันนก' สายบุญ ช่วยทำถนนให้วัด คนงานยืนยัน "กำนันนกเป็นคนดี"

โดย paweena_c

14 ก.ย. 2566

414 views

เปิดภาพ ครอบครัวกำนันนกสายบุญ คนงานยืนยัน กำนันนกเป็นคนจิตใจดี ใจบุญ ชอบทำบุญสุนทาน ด้าน 'วัดลำลูกบัว' มีภาพกำนันนก และผู้ใหญ่โยชน์ ไปทำบุญบ่อย ช่วยราดยางถนนทางเข้า-ออกวัด เอารถไปเกลี่ยถนนหลังวัด ไม่ให้เป็นหลุมเป็นบ่อ

ภาพบ้านกำนันนกสายบุญ ถูกโพสต์ในเพจ 'วัดลำลูกบัว' อยู่ที่อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เป็นภาพในงานทอดกฐิน เมื่อปี 2564 กำนันนกไปร่วมงานด้วย โดยทางวัดได้โพสต์ขออนุโมทนาบุญ กับครอบครัว และพนักงานในบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ และบริษัท ป.รวีกนกก่อสร้าง ที่ร่วมทำบุญทอดกฐิน เป็นเงินกว่า 300,000 บาท

อีกโพสต์ทางวัดขอบคุณบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ ของผู้ใหญ่โยชน์ ที่นำรถมาปรับพื้นที่ เป็นที่จอดรถของวัด เตรียมพร้อมรับงานกฐิน ปี 2564

นอกจากนี้ยังมีโพสต์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา วัดโพสต์ขอบคุณบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ ที่ส่งรถ พร้อมคนงานมาปรับพื้นที่ทางเข้า-ออก หลังวัด ช่วยให้สัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดลำลูกบัว เพื่อพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น กับพระครูสันติธรรมมานันท์ เจ้าอาวาสวัด แต่เจ้าอาวาสไม่อยู่ เพราะเดินทางไปเยี่ยมโยมแม่ที่ภาคใต้

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปพูดคุย ระบุ "อาตมาพระสนิทกับผู้ใหญ่โยชน์ เพราะผู้ใหญ่มาทำบุญที่วัดบ่อย แกเป็นคนดีมาก มาคอยช่วยเหลือดูแลวัดตลอด โดยเฉพาะเรื่องปรับถนนทางเข้าออกวัด มาราดยางถนนในวัดให้ ส่วนตัวไม่รู้จักกำนันนก เคยเห็นกำนันนกมาทอดกฐินแค่ครั้งเดียว ก็ไม่อยากให้สังคมเอาวัดไปโยงกับกำนันนก"

ต่อมาทีมข่าวไปเจอจุดก่อสร้าง อยู่ติดกับพื้นที่วัด ซึ่งมีรถน้ำของบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ จอดอยู่ จึงเข้าไปพูดคุยกับคนงาน บอกว่า ตนเป็นคนงานของผู้ใหญ่โยชน์ ไม่ค่อยรู้เรื่องกำนันนก แต่ยืนยันว่า กำนันนกเป็นคนดี ใจดี ผู้ใหญ่โยชน์ก็เป็นคนดี ลูกน้องมีปัญหา ขาดเหลืออะไร ก็มาช่วยลูกน้องทุกอย่าง ข่าวที่ออกไป รู้สึกว่า เขาลงข่าวผิด มันเกินความจริงไปเยอะ อยากให้ทำข่าวให้ถูก ๆ กันหน่อย แบบนี้มันรุนแรงไปสำหรับพวกตน อยากให้ข่าวจบลงเสียที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5FigZjdv0uA


คุณอาจสนใจ

Related News