อาชญากรรม

สาวเสริมหน้าอก 5 ชั่วโมง เสียชีวิต ญาติไม่ขอเผาศพจนกว่าคลินิกจะรับผิดชอบ

โดย chutikan_o

28 มี.ค. 2566

344 views

สาวไทยบินกลับจากประเทศบาห์เรนทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกผ่านไป 5 ชั่วโมงเสียชีวิต แพทย์ระบุพบเลือดออกในช่องอกซ้าย ญาติแจ้งความดำเนินคดีเรียกร้องความเป็นธรรม ยืนยันยังไม่เผาศพจนกว่าทางคลินิกจะแสดงความรับผิดชอบ

เพจ Facebook ของ อบต.พยอม ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โพสต์ภาพขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงอายุ 37 ปี มีอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร หลังจากผ่าตัดเสริมหน้าอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยตรวจวัดสัญญาณชีพไม่สามารถให้การช่วยเหลือและทำ ซีพีอาร์ได้ เนื่องจากมีแผลผ่าตัด ก่อนจะตรวจสอบและยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เวลา 05:00 น. วันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและร้อยเวร สภ.วังน้อยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บพยานแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน

ทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน เดินทางไปยังจังหวัดอยุธยา พูดคุยกับ นางสาวจตุพร อายุ 30 ปี น้องสาวของ นางสาวกนกวรรณ อายุ 37 ปี ผู้ตาย เปิดเผยว่า นางสาวกนกวรรณ บินกลับมาจากประเทศบาห์เรนเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีนัดคลินิกผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอกวันที่ 23 มีนาคม ที่คลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ผู้ตายติดต่อพูดคุยกับคลินิกผ่านทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ซึ่งทางคลินิกก็จะมีซิลิโคนให้เลือกหลายรุ่น ผู้ตายเลือกใช้ รุ่น Motiva silk ราคา 71,500 บาทและมีค่าตรวจเลือดเพิ่มอีก 2,000 บาท ซึ่งทางผู้ตายได้จ่ายเงินมัดจำก่อน 5,000 บาท จากนั้นก็เลือกวันที่จะมาทำผ่าตัดคือ 23 มีนาคม และก่อนไปผ่าตัดมีการตรวจเลือดตามโปรแกรมที่คลินิกระบุ

โดยในวันที่ทำการผ่าตัดผู้ตายเดินทางไปถึงคลินิกดังกล่าวในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเริ่มทำการผ่าตัดตอนประมาณ 21:00 น. กว่าจะผ่าตัดเสร็จใช้เวลา 2 ชั่วโมง จนถึง 23:00 น. จากนั้นน้องชายของผู้ตายเดินทางไปรับผู้ตายกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งผู้ตายขอนอนที่โซฟาข้างล่าง เพราะยังอยู่ในอาการสะลึมสะลือมึนงงด้วยฤทธิ์ยาสลบ กลัวว่าขึ้นลงบนบ้านจะล้มหรือจะเป็นอะไรไป

น้องสาว ผู้ตาย บอกอีกว่า ผู้ตายจะบ่นอยู่ตลอดว่า มีอาการปวดตามร่างกายและรู้สึกเพลีย มีอาการไอร่วมด้วย จนกระทั่งตีสี่น้องสาวลงมาดู พบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่ที่โซฟาและมีธาตุไฟแตกฉี่ลดที่นอน ซึ่งพยายามปลุกยังไงก็ไม่ตื่น ครอบครัวแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่สำเร็จ

ขณะเดียวกัน น้องสาวก็ได้ นำคลิปงานเลี้ยงวันเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาให้ผู้สื่อข่าวดู ว่าผู้ตายดูร่าเริง สดใส เป็นคนแข็งแรงและญาติบอกว่าผู้ตายไม่เคยมีโรคประจำตัวมาก่อน

อย่างไรก็ตาม ญาติได้นำศพของผู้ตาย กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดนครราชสีมา และตัดสินใจว่าจะยังไม่เผาศพ เนื่องจากติดใจสาเหตุการตายเชื่อว่ามาจากการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก และในผลการชันสูตรศพเบื้องต้นที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แพทย์ระบุในหนังสือรับรองการตายว่า พบเลือดออกในช่องอกซ้าย, ทำให้ต้องการเรียกร้องความรับผิดชอบจากทางคลินิก

ขณะเดียวกันทางคลินิกได้ให้ตัวแทนติดต่อมายังครอบครัวของผู้ตาย บอกว่าต้องการเจรจา ขอทราบโรงพักที่รับผิดชอบคดีนี้ เพื่อที่จะเข้าไปพูดคุยไกล่เกลี่ย และยินดีรับผิดชอบ หากผลการชันสูตรอย่างละเอียดระบุว่า มาจากเลือดออกในช่องอกจริง

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ ทางครอบครัวของผู้ตาย ได้เดินทางมา สภ.วังน้อย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทางคลินิก ซึ่งทางคลินิกได้ส่งตัวแทนเข้ามาเพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย กับทางผู้เสียหายด้วย ยืนยันว่า จะรับผิดชอบแต่ขอรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดก่อน ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดกรณีแบบนี้เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นทางคลินิกเตรียมเยียวยาเงินให้กับครอบครัวผู้ตาย 1 แสนบาท

ด้านนายสุนทร พ่อของคุณหมอที่ทำการผ่าตัดศัลยกรรม เดินทางมาที่ สภ.วังน้อยด้วย โดย นายสุนทร บอกว่า ลูกชายเป็นหมอผ่าตัดศัลยกรรมที่เรียนมาเฉพาะทางโดยตรง ที่ผ่านมา ลูกชายทำหน้าที่ปฏิบัติตามหลักจรรยาบรรณวิชาชีพอย่างเคร่งครัดและยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น โดยวันนี้เดินทางมาเพื่อต้องการพูดคุยกับทางผู้เสียหายและทางครอบครัวก็ยินดีรับผิดชอบตามหลักมนุษยธรรม เท่าที่จะทำได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FUk3ZrXguNc

คุณอาจสนใจ