อาชญากรรม

รวบแล้ว! 'ทอมมี่' ยิงเมียดับกลางวงหมูกระทะ ยังไม่เปิดปากปมสังหาร ปัดทำแผนรับสารภาพ

โดย chutikan_o

28 ก.ย. 2565

94 views

ตำรวจตามรวบตัวผู้ต้องหาก่อเหตุยิงอดีตภรรยาเสียชีวิตในร้านหมูกระทะได้แล้ว หลังหนีไปกบดานที่บ้านรุ่นพี่ในจังหวัดยโสธร ตำรวจนำตัวมาสอบสวนหาปมสังหาร แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมเปิดปากพูด และปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


วินาทีที่ นายทอมมี่ อายุ 40 ปี บุกเข้ามาก่อเหตุยิงอดีตภรรยาอายุ 39 ปี เสียชีวิตภายในร้านหมูกระทะ ซึ่งขณะนายทอมมี่เดินเข้าเพื่อจะมาก่อเหตุ ผู้เสียชีวิต เห็นนายทอมมี่ ก็พยายามไปหลบหลังญาติที่นั่งอยู่ และญาติที่ก็พยายามไหว้ร้องขอ อย่าก่อเหตุ


แต่นายทอมมี่ไม่ฟัง และตัดสินใจใช้ปืนยิงใส่อดีตภรรยาหลายนัด จนล้มลงเสียชีวิต โดยเหตุนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 กันยานยน ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ตำบลหนองแดง อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด


ต่อมา ตำรวจและเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสภาพศพ ผู้เสียชีวิต พบรอยแผลศีรษะทะลุท้ายทอย 1 นัด บริเวณแก้มทะลุท้ายทอย 1 นัด และลำคออีก 1 นัด ในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขาด 9 มม. จำนวน 3 นัด และพบกระสุนปืนด้าน ขนาด 9 มม.อีก 2 นัด


ญาติผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาทะเลาะกับสามีมาพักหนึ่งแล้ว วันเกิดเหตุนายทอมมี่ก็ตรงเข้ามาถาม ว่าจะเลือกใคร ซึ่งผู้เสียชีวิตบอกไม่เลือกใครจะอยู่คนเดียว ตนและญาติที่อยู่ที่เกิดเหตุก็บอกให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คุย พอก่อเหตุยิง อดีตภรรยาแล้ว ก็ยกมือไหว้ตนด้วยว่า ผมไม่ทำน้าหรอก แล้วก็เดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น


ขณะเดียวกันญาติให้ข้อมูลเพิ่มว่า ก่อนก่อเหตุนายทอมมี่ เดินไปที่ต้นมะขามด้านหน้า จากนั้นก็โทรศัพท์ไปหาแม่ตนเอง (แม่ของทอมมี่) และคล้ายจะบอกว่า "ถ้าหนูทำอะไรผิดไป ก็ขอโทษด้วย" ก่อนจะเดินเข้ามาชักปืนที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย มาก่อเหตุ


ขณะที่ญาติอีกคนบอกว่า ผู้เสียชีวิตทะเลาะกันกับอดีตสามี และแยกกันอยู่มาสักพักหนึ่งแล้ว ก่อนเสียชีวิตยังโทรมาหาให้ช่วยไปอยู่เป็นเพื่อนเพราะกลัวอดีตสามีมาก่อเหตุรุนแรง โดยเคยบอกว่า ไม่อยากแจ้งความ เพราะกลัวอดีตสามีจะมีคดีติดตัว


โดยเมื่อวานนี้ตำรวจสามารถติดตามจับนายทอมมี่ได้ ที่จังหวัดยโสธร หลังนายทอมมี่ หลบหนีมาอยู่บ้านรุ่นพี่ แต่ระหว่างการติดตามปิดล้อมจับกุม นายทอมมี่ คว้ารถจักรยานยนต์ขี่หลบหนี แต่ถูกตำรวจตามจับได้


บริเวณแยกไฟแดงบนถนนอรุณประเสริฐ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พร้อมแสดงหมายจับจากศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ในความผิดข้อหา ข้อหาฆ่าผู้อื่น ซึ่งนายทอมมี่ได้โวยวายกลับว่า มาจับผมขนาดนี้ มันก็ต้องใช่อยู่แล้ว


จากนั้นก็คุมตัว นายทอมมี่ ไปค้นหาอาวุธปืนของกลาง ที่อ้างว่าทำตกหล่นในตอนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีมากบดานที่จังหวัดยโสธร


จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายทอมมี่ เคยถูกจำคุกในคดี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ในพื้นที่ สภ.ดำเนินสะดวก เมื่อ ปี 2550 อีกด้วย


โดยตำรวจได้นำตัว นายทอมมี่กลับมาควบคุมตัวที่ สภ.จตุรพักตรพิมาน และได้นำตัวมาสอบสวน ซึ่งนายทอมมี่ยังไม่เปิดปากถึงสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นและผิดตาม พระราชบัญญัติอาวุธปืน และจะนำตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดร้อยเอ็ด



คุณอาจสนใจ