อาชญากรรม

แม่ช็อก! ปู่-น้า ขืนใจสองพี่น้อง ‘กัน จอมพลัง’ รุดช่วยดูแลคดี ห่วงสภาพจิตใจ-ความเป็นอยู่

โดย chutikan_o

28 ก.ย. 2565

688 views

กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ติดตามคดี คดี 2 พี่น้อง ถูกปู่และน้า กระทำชำเราบังคับอมนกเขาและพยายามข่มขืน รับดูแลจนกว่าคดีสิ้นสุด เนื่องจากฐานะทางบ้านของเด็กค่อนข้างยากจน


เมื่อวานนี้ นางปราง แม่ผู้เสียหาย พาลูกแจ้งความ หลังลูกสาววัย 8 ขวบ ถูกปู่วัย 70 ปี กระทำชำเรา ส่วนลูกชายวัย 11 ปี ถูกน้าชายอนาจาร ให้อมนกเขา โดยจากการนำเด็กทั้ง 2 คนไปตรวจร่างกาย ทราบผลว่าเด็กหญิงวัย 8 ขวบ มีร่องรอยเยื่อพรหมจารีฉีกขาด ส่วนเด็กชายวัย 11 ปี ไม่พบร่องรอยการล่วงละเมิดทางเพศที่ทวารหนักแต่อย่างใด

นางปราง กล่าวว่า นายหนึ่งซึ่งเป็นน้า ได้ขอลูกสาวและลูกชายไปเลี้ยงดู จนกระทั่งปี 63 ได้พาหลานทั้ง 2 คนกลับมาอาศัยอยู่ที่ ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง ซึ่งเป็นบ้านของนายเล็ก (ปู่) ต่อมาเธอได้งานที่ร้านขายข้าวมันไก่ จึงย้ายกลับมาเพื่อได้อยู่ใกล้ลูก

กระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ขณะเธอขายข้าวมันไก่อยู่นั้น ปู่เล็กได้เอาลูก 2 คนมาคืนไว้ที่ร้าน และบอกว่าไม่ต้องกลับไปอยู่กับปู่เล็กแล้ว หลังจากนั้นเธอก็สังเกตเห็นลูกมีอาการซึมเศร้า จึงถามลูกว่าเป็นอะไร โดนอะไรมา ตอนแรกๆ ลูกไม่บอก เธอจึงบอกลูกว่าไม่ต้องกลัว แม่จะคุ้มครองหนู ปกป้องหนูเอง ลูกสาววัย 8 ขวบจึงบอกว่าหนูถูกปู่เอานิ้วล้วง พยายามทำอนาจาร ส่วนลูกชายวัย 11 ขวบ ถามว่าถูกทำอะไรบ้างไหม ลูกชายบอกว่าถูกน้าให้อมนกเขาอยู่บ่อยครั้ง หลังจากนั้นจึงมาแจ้งความดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ด้านนายหนึ่ง และปู่เล็ก ผู้ถูกกล่าวหา ก็เข้าพบตำรวจ สภ.ด่านช้าง พร้อมกล่าวว่า ยืนยันเลี้ยงเด็กทั้ง 2 มาตั้งแต่เด็กๆ ไม่ได้อนาจารเด็กอย่างที่ถูกกล่าวหา

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กัน จอมพลัง เดินทางลงพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ไปพบกับ นางปราง อายุ 35 ปี และ น้องเอ ลูกสาววัย 8 ขวบ, น้องบี ลูกชายวัย 11 ขวบ ซึ่งนางปราง ได้ขอความช่วยเหลือมาที่กันจอมพลังก่อนหน้านี้ว่า ลูกของเธอทั้งสองคนถูกนายเล็ก อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นปู่ของเด็ก และนายเอนก อายุ 25 ปี เป็นน้าของเด็ก ล่วงละเมิดทางเพศและกระทำชำเรา

จากผลการตรวจร่างกายน้องผู้หญิง พบว่า เยื่อพรหมจารีขาดและมีร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนน้องผู้ชาย ไม่พบร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก แต่น้องถูกบังคับให้อมนกเขา แม่จึงได้เข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังจากที่ ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากนางปราง จึงประสานไปที่สถานีตำรวจภูธรด่านช้าง เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อติดตามรายละเอียดข้อเท็จจริงทางคดี กระทั่งวันรุ่งขึ้น 27 กันยายน ตำรวจ สภ.ด่านช้าง ทำงานรวดเร็วมาก จับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคนได้ แต่ยังให้การปฏิเสธ แต่เชื่อว่า พยานหลักฐานที่มี สามารถสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี

โดย กัน จอมพลัง ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.ด่านช้าง ด้วย เพื่อขอบคุณตำรวจที่เร่งรัดจับกุมด้วย

กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า ทางคดีตอนนี้คงไม่มีอะไรน่ากังวล เนื่องจากเป็นไปตามกระบวนการและผู้ต้องหาถูกจับกุมแล้ว แต่ที่น่าเป็นห่วงคือสภาพจิตใจและความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ เนื่องจากฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน นางปรางผู้เป็นแม่ต้องทำงานหาเลี้ยงลูก 2 คนตัวคนเดียว วันนี้ทางกัน จอมพลัง จึงมอบเงินช่วยเหลือ และจะคอยช่วยเหลือดูแลครอบครัวนี้ระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี

ด้านแม่ของน้อง 8 ขวบ และ 11 ขวบ กล่าวว่า ที่ร้องขอความช่วยเหลือ ไปยัง กัน จอมพลัง เพราะเกรงว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะถูกปล่อยตัวออกมา และหวั่นครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

ด้าน พม.จังหวัดสุพรรณบุรี เข้ามาช่วยเหลือ และประเมินความพร้อมของครอบครัว เบื้องต้นแม่ของเด็กยังสามารถดูแลเด็กทั้ง 2 คนได้ โดย พม.จะสนับสนุน ค่าใช้จ่ายบางส่วนในระหว่างดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ขณะยุติธรรมจังหวัด จะเข้ามาดูแลหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว และจะทำเรื่องคุ้มครองพยานให้

คุณอาจสนใจ

Related News