อาชญากรรม

เมาท์เทนบี ทำบุญใหญ่ให้ผู้เสียชีวิต ‘เสี่ยบี-ภรรยา’ กราบขอขมาครอบครัวเยาวชนวัย 17

โดย chutikan_o

9 ส.ค. 2565

83 views

ผับเมาท์เทนบี ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 15 คน ขณะที่เสียบีและภรรยา เข้าไหว้ขอขมาหนึ่งในผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวขอโทษ และจะทยอยเคารพศพที่มีการตั้งสวดพระอภิธรรมใน อ.สัตหีบ

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ผับ เมาท์เทน บี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย ต่อมาตำรวจ สภ.พลูตาหลวงได้ควบคุมตัว นายพงศ์ศิริ หรือ เสี่ยบี มาสอบปากคำพร้อมภรรยา และแจ้งข้อกล่าวหา 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจได้นำส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทยา เพื่อรอส่งสำนวนคดี ต่อมาศาลอนุญาตให้เสี่ยบี ได้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 บาท ซึ่งต้องติดกำไล EM และมีข้อกำหนดเงื่อนไข ห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น รวมถึงให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และ ครั้งที่ 7

และหลังจากเสี่ยบี ได้รับการประกันตัวออกมา ก็เดินทางไปงานศพของหนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุ 17 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเสี่ยบีและภรรยา คุกเข่าก้มไหว้ขอขมากับแม่และครอบครัวผู้เสียชีวิต กล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ยังมอบพวงหรีดแสดงความอาลัย และมอบเงินทำศพเบื้องต้น จำนวน 50,000 บาทด้วย จากนั้นจึงเดินทางกลับ ซึ่งถือว่า เป็นงานศพนี้เป็นศพแรกที่เสี่ยบี เดินทางมาขอขมาหลังจากได้รับการประกันตัว และในวันนี้ เสี่ยบีและภรรยา จะเดินทางไปยังวัดต่างๆ เพื่อไหว้ศพผู้เสียชีวิตและขอขมากับครอบครัว ที่มีการตั้งสวดพระอภิธรรมในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ จำนวน 8 ราย หลังจากนั้นจะทยอยเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล และกลับไปพักฟื้นที่บ้านทุกรายต่อไป

ส่วนบรรยากาศ งานสวดพระอภิธรรมเยาวชนชาย 17 ปี เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งครอบครัวมีกำหนดงานฌาปนกิจศพ ในวันที่ 10 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ล่าสุดที่บริเวณด้าน เมาท์เทน บี ผับ พนักงานของร้านได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 15 ราย โดยนิมนต์ พระสงฆ์ 9 รูป มา สวดเจริญพระพุทธมนต์ และถวายอาหารเพล เครื่องไทยธรรม สังฆทาน

คุณอาจสนใจ

Related News