อาชญากรรม

ขโมยซ้ำซาก! จับโจรบุกหอพัก ลักของไปขาย อ้างไม่มีงานทำ เงินหมดขโมยใหม่

โดย nut_p

10 พ.ค. 2567

68 views

ขโมยซ้ำซาก! จับโจรบุกหอพัก ลักของไปขาย พบประวัติคดีลักทรัพย์เพียบ อ้างไม่มีงานทำ เงินหมดก็ตระเวนขโมยใหม่



วันนี้ (10 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี,พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฏิบัติการจับกุมนายวรพันธ์ บุญพันธ์ หรือ ต่อ หรืออีกชื่อ บอย อายุ 48 ปี ชาวอุดรธานี พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ ASUS สีดำ จำนวน 1 เครื่อง หมวกแก๊ป สีดำ จำนวน 1 ใบ เสื้อแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีเทา จำนวน 1 ตัว รองเท้า ผ้าใบ สีดำจำนวน 1 คู่ ถุงเท้าสีขาว 1 คู่ แมส สี ดำจำนวน 1 อัน โดยกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์หรือรับของโจร "



พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 เวลา ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากน.ส.กิตติยา กองเงิน แจ้ง มีคนร้ายเป็นชายไม่ทราบว่าผู้ใด เข้ามาขโมยโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ ASUS สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ของผู้แจ้งอยู่ภายในห้องพักบ้านศิริวรกุล ซ.อดุลยเดช ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานีทำให้ผู้แจ้งได้รับความเดือดร้อนและให้ติดตามเอาทรัพย์คืนและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด และมีการตั้งราวัลนำจับให้อีก 5,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 67



ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนหาข่าวเพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุ จนทราบว่าคนร้ายพักอยู่ที่หอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 89/5 ซ.ศรีพินิจ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี จากนั้นเจ้าหน้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เข้าตรวจสอบหอพักดังกล่าว แต่คนร้ายไม่ยอมเปิดห้องพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้พังประตูเข้าไป พบนายต่อหรือบอยภายในห้องพัก เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าตัวถึงกับตกใจ รีบนั่งลงแล้วกุมอวัยวะเพศเอาไว้ คงไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตร.จะตามจับได้ จากนั้นจึงควบคุมตัวมายังสภ.เมืองอุดรธานี



นายบอย ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เข้าไปลักทรัพย์โน้ตบุ๊ค ภายในหอพัก บ้านศิริวรกุล จริง เมื่อได้ทรัพย์สินไปแล้ว นำไปขายในช่องทางเฟซบุ๊ค เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เมื่อเงินหมด ก็จะก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ใหม่ทำแบบนี้เรื่อยไป เพราะไม่มีอาชีพประจำทำ



พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับประวัติของผู้ต้องหารายนี้สุดแสบเรื่องลักทรัพย์ต้องยกให้เขาเลย เคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์มานับครั้งไม่ถ้วน เมื่อ 9 ปีที่แล้วก็อาละวาดถูกจับข้อหาลักทรัพย์หลายคดี เมื่อออกจากคุกมาไม่มีอะไรทำก็ออกตระเวนลักทรัพย์เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ถูกจับเข้าคุกออกมาก็ลักทรัพย์ทำแบบนี้ ตอนเข้าจับกุมเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมเปิดประตู ตร.จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป ช่วงนั้นเจ้าตัวคิดจะวิ่งหนีตำรวจออกมา แต่คงคิดได้ว่าตัวเองไม่ได้ใส่เสื้อผ้าจึงยอมกลับเข้าไปในห้องน้ำ สภาพที่เห็นตามคลิปเลยแก้ผ้านอนสบายใจเฉิม แต่ก็คงตกใจตร.ดมกลิ่นตามจนเจอ หลังจับกุมตร.ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News