อาชญากรรม

พ่อลูกทะเลาะเรื่องการเมือง ยิงปืนขู่ ด่ากราด อาละวาดควงมีดไล่ฟันชาวบ้าน อ้างถูกด่าก่อน

โดย nut_p

25 เม.ย. 2567

75 views

พ่อลูกทะเลาะเรื่องการเมือง ยิงปืนขู่ ด่ากราด อาละวาดควงมีดไล่ฟันชาวบ้าน อ้างถูกด่าก่อน พ่อรับเสพกัญชาทั้งวัน เคยโดนจับเรื่องกัญชามาหลายครั้ง ทั้งเสพ และค้าด้วย



เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 25 เม.ย. พ.ต.ท.สุรศักดิ์ เรืองวิทย์ รอง ผกก.ป. สภ. สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งยิงปืน ถือมีดจะไล่ฟันชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.1 ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว



ซึ่งที่เกิดเหตุพบชายไม่ใส่เสื้อลายสักเต็มตัวพูดโหวกเหวกโวยวายเสียงดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัว ทราบชื่อนายสำเริง ราชรองเมือง อายุ 58 ปี และสามารถยึดอาวุธปืนลูกซองยาวพร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 5 นัด ใช้ยิงไปแล้วจำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนลูกซองมาดำเนินคดีที่ สภ. ศรีประจันต์ สุพรรณบุรี



ด้านนายสำเริง ผู้ก่อเหตุ รับว่าปกติตนเสพกัญชาทั้งวัน เพราะเสพไม่ผิดกฎหมาย ไม่โดนตำรวจจับ ก่อนเกิดเหตุที่ตนยิงปืน เพราะโมโหลูกชาย ทะเลาะกันเรื่องการเมือง เพราะตนว่านักโทษอะไร ตัดสินติดคุกแต่นอนโรงพยาบาล ตนเห็นว่าไม่ยุติธรรม ทำให้มีปากเสียงกัน ตนจึงยิงปืนในบ้าน ไม่ได้ไปยิงขึ้นฟ้า สำหรับตนถ้าสูบยาบ้า จะไม่ได้นอน ประสาทไม่ได้พักผ่อน กินข้าวไม่ได้ 4-5 วันก็หลอน ทุกวันผมเสพกัญชา 6 โมง 2 ทุ่ม กินข้าวนอนหลับปุ๋ย เคยโดนจับเรื่องกัญชามาหลายครั้ง ทั้งเสพ และค้าด้วย



จากการสอบถาม นางเอ ช่างทาสีผู้เสียหาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ เขายิงปืนตนก็ตกใจอุทานด่าออกไป ตนก็ขอโทษเขาไป เขาก็ตะโกนด่า ตนก็เฉย ทำไม่รู้ไม่ชี้ แต่เห็นเขาเดินถือมีดถือปืนออกมา เดินตามตนไป พยายามหนีแต่เขาก็เดินตามไป ซึ่งตนมาเป็นลูกจ้างรับจ้างทาสี ไม่เคยมีเหตุทะเลาะอะไรกันมาก่อน ก็ไม่เคยรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อน ก่อนเกิดเหตุนายจ้างไปกรอกน้ำ ตนเลยโทรตามบอกให้รีบกลับมา ออกจากซอยไม่ได้แล้ว เพราะโดนบ้านตรงข้ามด่า



ทางด้านลูกชายคนก่อเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนทะเลาะกับพ่อเรื่องสีเสื้อ การเมือง พ่อจึงเอาปืนยิงลงคลอง แล้วช่างทาสีก็ตะโกนด่า ผมจึงตะโกนถามมา ด่าเราทำไม จากนั้นก็มีปากเสียง ตนนึกว่าเขาด่าพ่อตน จึงตะโกนด่า พ่อด้วยความโมโหจึงเดินไปหาเขา ตนเห็นบ้านนั้นมีหลายคนเลยเดินตามไปช่วยพ่อกลัวจะโดนรุม



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายสำเริง ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมยึดของกลางปืนลูกซองยาวมีทะเบียน กระสุนเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ปลอก 1 ปลอก เอาไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News