อาชญากรรม

สุดระทึก สาวป่วยซึมเศร้า กระโดดบ่อน้ำลึกกว่า 20 เมตร สุดท้ายช่วยไว้ได้

โดย attayuth_b

2 เม.ย. 2567

101 views

วันนี้ (2 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสามารถระดมช่วยเหลือหญิงวัย 26 ปีที่กระโดดลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 20 เมตร ไว้ได้ ด้วยความลุ้นระทึกและทุลักทุเลเพราะบอที่ลึกชันดิ่งลงอากาศน้อยมาก มีกลิ่นคล้ายแก๊สตามธรรมชาติ

จากเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น นายวรวุฒิ พึ่งบารมีธรรม ผู้จัดการสมาคมพระพุทธอุปถัมภ์แห่งประเทศไทย กู้ภัยพนม ระดมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนม รอให้การช่วยเหลือหลังรับแจ้งเหตุมีหญิงกระโดดลงบ่อน้ำ เมื่อไปถึงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณบ่อน้ำ ที่เป็นท่อปูนซีเมนต์เรียงลงไปกว่า 20 อัน ข้างบ้านภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 13 บ้านดอนขี้เหล็ก ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา พบชาวบ้านและกำนันผู้ใหญ่บ้านยืนรอให้การช่วยเหลือ โดยมีหญิงสาววัย 26 ปีทราบชื่อคือน.ส.สุวิมล ลอยคออยู่ในบ่อน้ำ จึงใช้ อุปกรณ์พร้อมเชือก เชือกโรยตัวลงไปพยายามที่จะนำตัวขึ้นมาแต่ด้วยอุปสรรคพบว่าด้านล่างอากาศน้อยมาก ประกอบกับเป็นแนวดิ่งและต้องดึงจึงต้องตัดสินใจนำเจ้าหน้าที่กู้ภัยกลับขึ้นมาก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องวางแผนปฏิบัติการช่วยชีวิตเป็นครั้งที่สองโดย มีชาวบ้านใช้พัดลมเป่าลงไปพร้อมใช้ถังออกซิเจนอุปกรณ์กู้ชีพโรยตัวเป็นครั้งที่สองการให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างลุ้นระทึกต้องแข่งกับเวลาอากาศด้านล่างน้อยมากและด้วยหญิงสาววัย 26 ปีที่ตกลงไปในบ่อเริ่มมีอาการซีด เพราะก่อนจะให้การช่วยเหลือทราบว่าได้ตกลงรวมแล้วกว่า 1 ชั่วโมง

หลังจากการให้การช่วยเหลือได้สำเร็จเบื้องต้นมีแผลหัวเข่าแตก แขนข้อมือซ้ายผิดรูปหักมีอาการหนาวสั่นแน่นหน้าอกไม่สามารถพูดได้ตัวเหลืองซีดสั่น นายวรวุฒิ พึ่งบารมีธรรม เร่งปฐมพยาบาลพร้อมให้อาสาสมัครกู้ภัยพนมนำตัวส่งโรงพยาบาลพนมสารคามตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางเรนู แม่ของผู้ที่ตกลงไปในบ่อน้ำ เล่าว่า ลูกสาวตนเองเป็นผู้ป่วยจิตเวชได้เกิดอาการเครียดจากการป่วยซึมเศร้า และเพิ่งไปรับการรักษามาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ศูนย์จังหวัดนครราชสีมา กลับมาได้เพียงวันเดียวก็กระโดดลงไปในบ่อน้ำซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว

ขณะที่นายวรวุฒิ เล่าว่า หน้าที่การให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างระมัดระวังด้วยอุปสรรคด้านล่างอากาศค่อนข้างน้อยประกอบกับบ่อน้ำลึกดิ่งด้านบนเสาคานของปากบ่อก็ผุแล้วการโรยตัวโดยเชือกจะต้องแบกรับ น้ำหนักเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหญิงสาวรวมถึงอุปกรณ์จึงต้องระวังความปลอดภัยซึ่งถือว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสามารถให้การช่วยเหลือทันก่อนที่หญิงสาววัย 26 ปีจะน็อคและหมดสติด้วยอากาศด้านล่างไม่มี

คุณอาจสนใจ