อาชญากรรม

ช่วยหนูน้อย 4 ชีวิต ถูกแม่บังคับให้ขายยาบ้า ใส่ตระกร้าผักส่งลูกค้าทีละ 5 เม็ด

โดย attayuth_b

29 มี.ค. 2567

721 views

วันนี้ (29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยทีมงานทนายโนบิ เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตร.ชุดสืบสวน ภูธร จ.อุดรธานี ป้องกันจังหวัดฯ ได้ลงพื้นที่ลงพื้นที่ที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านโนนศรีทอง ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อให้ความช่วยเหลือ หนูน้อย 4 ชีวิต อายุระหว่าง 17- 3 ปี จำนวน 4 คน หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากเด็กๆ ว่าถูกแม่บังคับให้ขายยาบ้ายัดไปไปขายผักประเภทต่างๆ ทำทีเอาไปขายแต่เอายาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ เด็กๆ ไม่อยากทำแบบนี้และโดนแม่ขู่หากไม่ทำจะพาคนมาข่มขืน ทำให้เด็กๆ กลัว เมื่อไปถึงพบนางกัลยา อารอน อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ถึงกับตกใจเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯ บุกถึงบ้าน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กๆ พ้นขุมนรกออกได้ 4 คนคือน้องเฟริน อายุ 17 ปี คนแจ้งกันจอมพลังให้ช่วย,น้องฟาง อายุ 13 ปี น้องมิ้น อายุ 5 ขวบ และน้องแท๊ก อายุ 3 ขวบเป็นผู้ชายนำตัวเด็กๆ ขึ้นรถทันที และตร.เข้าตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 30 เม็ดภายในห้องน้ำที่แม่เตรียมแพ็คให้ลูกๆ เอาไปขายร่วมกับผัก

ขณะที่นางกัลยา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ทำเพราะป่วยเป็นมะเร็ง ไปทำงานหนักไม่ได้ ไม่รู้จะทำอะไร ตากแดดก็ไม่ได้มีอาการเวียนศีรษะ และพ่อคือนายลำพอง อารอน อายุ 57 ปีป่วยติดเตียงเป็นโรคกระดูกทับเส้น ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในครอบครัว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกคนเดียว 4 คนและต้องดูแลพ่อที่พิการด้วย จึงจำเป็นต้องให้ลูกๆ ขายยาบ้า โดยมีเอเย่นต์มาส่งให้ จากนั้นก็จะเอายาบ้าซ่อนไว้ในผักไม่ว่าจะเป็นพริก มะเขือ แตงกวา เอาไปส่งลูกค้าจากออเดอร์ เพิ่งทำไม่นาน เลิกฤดูกาลทำนาเมื่อปีที่แล้ว และตนเองก็เสพยาบ้าด้วยวันละ 2 เม็ด

ก่อนตร.จะคุมตัวไป นางกัลยาถือกระเป๋าเสื้อผ้าเดินมาไหว้พ่อและก้มกราบที่เท้าของพ่อหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตร. โดยเจ้าตัวสะอื้นไห้น้ำตาไหลตลอดเวลา ขณะที่คนเป็นพ่อที่ป่วยติดเตียงก็บอกลูกสาวว่า พ่อบอกแล้วก็ไม่ฟัง ทำไปก็รับกรรมที่ตัวเองก่อแล้วกัน เป็นภาพที่หดหู่ใจอย่างมาก จากนั้นตร.ได้คุมตัวนางกัลยาขึ้นรถไปบันทึกจับกุมที่สภ.บ้านดุง ทันที

ขณะที่กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า น้องอายุ 17 จากอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ทักมาขอให้ผมช่วย บอกว่า น้องเขาและน้องๆ ถูกแม่บังคับให้ไปส่งม้าส้มให้ลูกค้าเป็นประจำเพราะแม่คิดว่าหากถูกจับเป็นเยาวชนโทษไม่หนักและตั้งแต่มีกฎม้าส้ม 5 ตัวแม่ก็แพ็คม้าส้มให้น้องส่งทีละ 5 ตัวถ้าเกิน 5 ตัวจะมาเอาที่บ้าน น่าหดหู่คือเด็กๆ แถวอ.บ้านดุง ติดยาบ้างอมแงม โดยมีอายุน้อยสุดที่มาเอาม้าส้มที่แม่คือ 15 ปีใส่ชุดนักเรียนมาเอาด้วย แม่เลยเตือนว่าอย่าใส่ชุดนักเรียนมาเอาให้เกียรติสถาบันหน่อย อายุมากสุดที่มาเอา 50 ปี โดยแม่มีโป 1 ตัว 50 บาท, 3 ตัว 100 บาทและ 5 ตัว 200 บาท แต่ที่ลูกๆ กลัวคือ เด็กๆ เขาไม่อยากแบบนี้ และถูกแม่ข่มขู่ว่าหากไม่ทำ ไม่เอายาม้าส้มไปส่งส่งจะเอาคืนมาข่มขืน ทำให้เด็กๆ กลัว และลูกๆ ก็เห็นแม่เสพยาให้เห็นต่อหน้าต่อตาด้วย พี่สาวคนโตกลัวแม่จะทำร้ายน้องๆ และห่วงอนาคตของน้องโตขึ้นจะเป็นเหมือนแม่จึงร้องมาที่ผม วันนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตร.สืบสวนภูธร จ.อุดรธานี,ป้องกันจังหวัด เจ้าหน้าที่พม.ที่เข้าช่วยเหลือน้องออกจากขุมนรกได้ก่อนที่สายเกินไปกว่านี้

ร.ต.อ.โชคชัย กำไลทอง รอง สว.สืบสวน ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ตอนนี้เรารู้ตัวแล้วว่าใครเป็นผู้ส่งยาให้กับผู้ต้องหาหญิงรายนี้ เบื้องต้นเราก็จะค่อยตรวจสอบและขยายผลหากหลบหนีเราจะออกหมายเรียกและหากไม่มาตามหมายเรียกเราก็จะออกหมายจับดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี บอกว่า เบื้องต้นหลังจากช่วยเหลือเด็กทั้ง 4 คนได้ ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะนำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านดุง จากนั้นจะนำตัวเด็กทั้งหมดเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก กรณีพ่อเด็กอยากจะรับเด็ก 2 คน ไปดูแล ทั้งนี้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะได้มีการประเมินก่อนว่าพ่อมีความพร้อมในการรับเด็กไปดูแลหรือไม่ ส่วนเด็ก 2 คน ที่เหลือจะได้รับความคุ้มครองดูแลของทางราชการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนูน้อย ,ขายยาบ้า ,แม่บังคับ

คุณอาจสนใจ