อาชญากรรม

รวบ 2 หนุ่มจีน กลางคอนโดหรู พร้อมยาไอซ์ 18 กก. เตรียมซุกเครื่องกรองน้ำส่งลูกค้า

โดย attayuth_b

29 มี.ค. 2567

215 views

วันนี้ (29 มี.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.อัฎพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.อติชาติ แย้มผกา พ.ต.ท.มนูญ กู้เมือง รอง ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.ณัชฐปกรณ์ หัดคำ รอง ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ต.เอกยุทธ อดิสร สว.กก.สส.บก.น.1 นำกำลังเข้าจับกุม นายลี่  อายุ 25 ปี และนายหยาง อายุ 29 ปี ทั้งคู่สัญชาติจีน พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 18.8 กิโลกรัม ยาเสพติดแฮปปี้วอเทอ ชนิดผง ซอง สีน้ำเงิน จำนวน 1  ถุง เครื่องชั่งดิจิทัล จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และกล่องพัสดุบรรจุเครื่องกรองน้ำ จำนวน 4 กล่อง

สืบเนื่องจากตามนโยบายของรัฐบาล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐเร่งปราบปรามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด เนื่องจากเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรง และเป็นต้นเหตุของการเกิดอาชญากรรมในสังคม อันจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มคนชาวต่างชาติลักลอบค้ายาเสพติดภายในคอนโดหรู ย่านพระราม9 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปเฝ้าสืบสวน จนกระทั่งพบชาวต่างชาติ ลักณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัยคล้ายจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปทำการตรวจค้น ขณะกำลังนำยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในเครื่องกรองน้ำ เตรียมจัดส่งให้กับลูกค้า ก่อนควบคุมตัวพร้อมยึดของกลางทั้งหมดไว้

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์ ) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

คุณอาจสนใจ