อาชญากรรม

โผล่อีก! ยาไอซ์ลอยทะเล เกยหาด จ.ตราด จนท.เตือนชาวบ้านอย่าเก็บเอง อาจมีความผิด

โดย nut_p

16 มี.ค. 2567

220 views

โผล่อีก! พบยาไอซ์ลอยทะเล เกยตื้นหาด จ.ตราด ทั้งหมด 19 ห่อ น้ำหนักกว่า 20.25 กิโลกรัม คาดว่าอาจจะถูกทิ้งกลางทะเลจากเรือขนสิ่งผิดกฎหมาย จนท.เตือนชาวบ้านหาดพบเห็นอย่าเก็บเอง อาจมีความผิด



ตราด วันนี้ (16 มี.ค. 67) สภ.แหลมงอบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบถุงปริศนาคล้ายถุงยาเสพติดลอยมาเกยที่หาดหัวเขาปากคลอง ม.5 ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงรายงาน นายเอกราช กฤตยพงษ์ นายอำเภอแหลมงอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแหลมงอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมงอบ รุดไปตรวจสอบ



มาถึงที่เกิดเหตุพบถุงพลาสติกสีดำ มีโลโกภาษาจีน มีพลาสติกใสหุ้มอยู่อีก 1 ชั้น ลอยมาเกยตื้นที่หาดหัวเขาปากคลอง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเดินเก็บทั้งหมด และนำกลับที่ สภ.แหลมงอบ รวมรวบได้ทั้งหมด 19 ห่อ หลังนำมาตรวจหาสารเสพติดพบว่าเป็นยาไอซ์ (เมทแอมเฟตามีน) น้ำหนักถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม น้ำหนักรวมถุงทั้งหมด 20.25 กิโลกรัม ทั้งนี้จึงส่งพนักงานสอบสวน สภ.แหลมงอบ ตรวจยึดไว้ทั้งหมด



ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแหล่งที่มาแน่ชัด คาดว่าอาจจะถูกทิ้งกลางทะเลจากเรือขนสิ่งผิดกฎหมาย หรืออาจจะเกิดจากเรือดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุกลางทะเล จึงอยากฝากประชาสัมพัน์ชาวบ้านในพื้นที่หากพบเห็นถุงตามที่ปรากฏ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเก็บไว้เองอาจมีความผิดตามกฎหมายได้ ทั้งนี้ยาไอซ์ดังกล่าวมีบรรจุภัณฑ์เหมือนกับยาไอซ์ที่ตรวจยึดที่หาดแหลมเสด็จ ที่ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งเมื่อปี 2563-2564 ที่ผ่านมาจังหวัดตราดเคยมีเหตุการณ์ยาไอซ์เกยตื้นในทะเลตราดมาแล้ว แต่เป็นบรรจุภัณฑ์สีเขียวและสีเหลือง น้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัมเช่นเดียวกัน แต่เบื้องต้นยังไม่มีความเชื่อมโยงใด

คุณอาจสนใจ

Related News