อาชญากรรม

หนุ่มกู้ภัย ผวา ขับรถไปรับผู้ป่วย ถูกชายขี่จยย.ปาดหน้า ตามถึงบ้านผู้ป่วย จะทำร้าย

โดย attayuth_b

31 ม.ค. 2567

135 views

วันนี้ (31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายราชศักดิ์ วงศ์ทองคำ อายุ 28 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งจุดบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่ามีชายอายุประมาณ 35-40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนรถ ขับปาดหน้าตามมาหาเรื่องตะโกนด่าคำหยาบขับปาดไปมาและพยายามจะขับรถไล่ตามรถกู้ชีพตั้งแต่บริเวณหน้าห้างดูโฮม ถนนหมายเลข 9 จนถึง ซอยลำโพ 35 เป็นระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร ขณะกำลังเปิดไซเรน ขอทางตีรถไปรับผู้ป่วยฉุกเฉินที่มีอาการชักเกร็งภายในซอยลำโพ ก่อนจะลงมาจากรถพยายามจะเข้าไปทำร้ายร่างกาย โชคดีทางญาติผู้ป่วยห้ามไว้ทัน

นายราชศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 23.30 น.ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพพระนั่งเกล้าว่ามีผู้ป่วยชักเกร็ง ตนกับแฟนจึงรีบไปตรวจสอบระหว่างทางมีชายลักษณะคล้ายเมาสุราขับรถส่ายไปมาพอตนจะแซงรถชายคนดังกล่าวขับมาปาดหน้ารถ ตนได้จังหวะเลยรีบขับแซง แต่เขาไม่ยอมขับรถตามมาจนถึงบ้านผู้ป่วย จึงให้แฟนรีบถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นหลักฐานเห็นรถจอดอยู่ท้ายรถ ชายคนดังกล่าวรีบวิ่งลงมาจากรถพุ่งตรงมาจะทำร้ายร่างกายตน ทางเจ้าของบ้านต้องยกมือไหว้ขอร้อง เพราะมีผู้ป่วยชักเกร็งรอความช่วยเหลืออยู่บนบ้าน ตนรีบพาผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาลกรุงไทยเวสเทิร์นน

ก่อนที่ทางญาติจะไล่ชายคนดังกล่าวออกจากบ้านไป ตนรู้สึกน้อยใจมากทั้งที่จะรีบไปช่วยคนแต่กลับถูกคนขับรถมาหาเรื่อง อยากฝากบอก ถ้าเห็นรถกู้ภัยอยากให้หลบทางให้กับรถกู้ภัยหรือรถกู้ชีพที่เปิดไฟฉุกเฉินเนื่องจากเป็นเหตุที่เร่งด่วนจริงๆเนื่องจากคนที่เราจะไปช่วยเหลือไม่รู้ว่ามีอาการหนักเบาแค่ไหนต้องรีบไปถึงที่หมายให้เร็วที่สุด

นายวุฒิ อายุ 50 ปี พ่อของผู้ป่วย เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาลูกเขยมีอาการชักเกร็งตนเลยโทรเรียก 1669 ให้เข้ามาช่วยเหลือ กลัวว่าเส้นเลือดสมองจะแตก ผ่านกู้ชีพแจ้งมาประมาณ 10 นาทีจะเข้ามาถึงตนเลยไปยืนรอที่หน้าบ้านรถกู้ชีพเข้ามาจอด มีรถขับตามมาตนคิดว่ามาด้วยกัน เขาบอกว่าขอคุยกับคนขับ คือน้องกู้ภัย มีการโต้เถียงกัน เรื่องขับรถปาดหน้า แต่ไม่รู้ใครปากใคร ตนยกมือไหว้ขอร้อง หลายครั้งคนที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ไม่ยอม เอะอะโวยวายจะเอาเรื่องให้ได้ พยายามจะเข้ามาประชิดตัวและจะทำร้ายร่างกายน้องกู้ภัย คนขับจักรยานยนต์ อายุประมาณ 35-40 ปี ตนไม่ทราบว่าเมาหรือเปล่า

หลังจากนั้นตนได้ขึ้นไปบนบ้านไปดูลูกเขย กลับลงมาไม่พบคนขี่รถไม่ทราบว่ากลับไปตอนไหน ส่วนอาการลูกเขยตอนนี้ต้องรอหมอประเมินอาการ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ถ้าเกิดลูกของตนเป็นอะไรไปต้องพิการใครจะมารับผิดชอบ ตนเสียความรู้สึก และรู้สึกหมั่นไส้ ยกมือไหว้หลายครั้งยังไม่ยอม ขนาดขับรถตามมาถึงบ้านขนาดนี้ ไม่รู้ว่าพกอาวุธมาด้วยหรือเปล่า

ตนอยากจะฝากบอกถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้จริง ทางกู้ภัยขับรถปาดก็จะพูดคุยหรือให้อภัยกันได้ เพราะไม่ได้เฉี่ยวชนจนถึงล้มได้รับบาดเจ็บ ถ้าน้องกู้ภัยอารมณ์ร้อนมีการชกต่อยกัน เหตุการณ์ก็จะบานปลายมากกว่านี้ ส่วนลูกเขยของตนที่รอความช่วยเหลือก็อาจจะอาการหนักมากกว่านี้

น.ส.ม่วย อายุ 49 ปี แม่ยายผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ตนรู้สึกเสียใจเนื่องจากลูกเขยของตนมีอาการ ชักเกร็งตาเหลือก ตนเห็นรถมาจอดหน้าบ้านนานแล้ว แต่กู้ภัย ยังไม่ขึ้นมาบนบ้าน ตนลงไปดูเห็นยังยืนโต้เถียงกัน แฟนของตนยกมือไหว้หลายครั้งแต่คนที่พยายามจะก่อเหตุไม่ยอม ถ้ามาทำกันแบบนี้คนป่วยเป็นอะไรขึ้นมาใครจะมารับผิดชอบ



คุณอาจสนใจ

Related News