อาชญากรรม

ช่างเดินสายเคเบิล โร่แจ้งความ ขี่รถกลับบ้าน เจอแก๊งโจ๋ หาว่ามองหน้า รุมทำร้าย ฟันนิ้วขาด

โดย nut_p

22 ม.ค. 2567

73 views

ช่างเดินสายเคเบิล โร่แจ้งความ ขี่รถกลับบ้านกับเพื่อน เจอแก๊งวัยรุ่นใส่เสื้อคลุมคล้ายเด็กช่าง ตะโกนด่า หาว่ามองหน้า ก่อนขี่รถตาม รุมทำร้าย ฟันนิ้วขาด



จากกรณีวันที่ 16 ม.ค.67 เวลา 01.00 น. นายพงษ์เพชร อายุ 17 ปี ขับขี่รถ จยย.มา 2 คันกับเพื่อนรวม 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาว จ.อุบลราชธานี ทำงานเป็นช่างเดินสายเคเบิล เมื่อมาถึงซอยประชาชื่น 9/1 หมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี เพื่อจะกลับบ้านพักซอยสามัคคี ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถ จยย.มาจำนวน 5 คัน ซ้อยท้ายกันมาคันละ 2 คน รวมประมาณ 10 คน ได้ชักอาวุธมีด ออกมาข่มขู่บังคับให้จอดรถ ก่อนรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันที่มือและนิ้ว จนปลายนิ้วขาด หลังเกิดเหตุได้รีบเดินทางไปรักษาตัวที่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ส่วนเพื่อนสามารถหลบหนีได้ หลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ปิยะวัฒน์ นามมะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ช่วงเวลา 11.00 น. ของวันเดียวกัน เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ม.ค.67 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ นายพงษ์เพชร อายุ 17 ปี ผู้เสียหายถูกฟันนิ้วขาด ได้เดินเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่า วันเกิดเหตุเลิกจากทำงานได้ขับรถจยย.เพื่อกลับบ้านในซอยสามัคคี มาตามถนนเลียบคลองประปา จากนั้นได้เลี้ยวเข้าซอยประชาชื่นนนทบุรี 9/1 มาได้ประมาณ 200 เมตร ได้มีกลุ่มวัยขับจยย.ประมาณ 10 คนตามเข้ามา โดยคนร้ายได้ชักอาวุธปืนแบบปืนปากกา จ่อมาที่หน้าและสั่งให้ตนจอดรถ ก่อนทั้งหมดจะเข้ามารุมทำร้ายทั้งเตะต่อยและใช้มีดฟันจนนิ้วก้อยมือขวาขาดไป 1 ข้อ และฟันรถ จยย.และโทรศัพท์พังเสียหาย โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจำได้ว่าพบกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุจอดรถอยู่ในปั๊มน้ำมัน ถนนเลียบคลองประปา ตนกับเพื่อนจึงขับรถมาตามปกติ แต่กลุ่มวัยรุ่นได้ตระโกนถามว่า มองหนัาจะเอาไหม พวกตนจึงรีบขับรถจยย.หลบหนี จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ตามมารุมทำร้าย หลังเกิดเหตุได้พยายามเดินหานิ้วที่ขาด แต่ไม่พบตนกับน้องที่มาด้วยจึงได้รีบไป ร.พ.มงกูฏวัฒนะ



นายณัฐจาศักดิ์ อายุ 16 ปี คนซ้อนท้าย คนเจ็บ กล่าวว่า ขณะซ้อนท้ายรถ จยย.นายพงษ์เพชร คนเจ็บ พอขับผ่านปั๊มน้ำมัน เห็นกลุ่มวัยรุ่นจอดรถอยู่ในปั๊ม ตระโกนถามว่า มอง ค.. อะไร พวกมึงจะเอาหรอ ตนจึงสะกิดบอกพี่ว่าให้หนี แล้วกลุ่มวัยรุ่นขับตามมารุมทำร้าย ตนยืนอยู่สักพัก เห็นท่าไม่ดี ได้วิ่งหนีเข้าป้อมยามหมู่บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่มี 1 ในกลุ่มวิ่งตามมาตนต้องวิ่งหนีออกจากป้อมยามไปด้านนอกถนน พอเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุไปหมดแล้ว จึงได้กลับมาช่วยนายฟลิม์ นำตัวซ้อนท้าย จยย.ไปร.พ.รักษาตัว



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นซอยแยกมาจากถนนเลียบคลองประปา ที่ใกล้ป้อมยามหมู่บ้าน มีร่องรอยคราบเลือดเต็มพื้นถนน พบว่ามีกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่ง บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ เป็นภาพขณะผู้เสียหายและเพื่อนขับรถจยย.มาตามถนนเลียบคลองประปาจำนวน 2 คัน โดยมีกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถจยย.มาจำนวน 5 คันขับตาม ผู้เสียหายจึงเลี้ยวรถจยย.เข้าซอยประชาชื่นนนท์ 9 เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้มีจยย.ของผู้ก่อเหตุประกบจนรถจยย.ของผู้เสียหายล้มและเข้าลุมทำร้าย ส่วนคนซ้อนรถจยย.ผู้เสียหายได้วิ่งกลบหนีเข้าป้อม รปภ.ก่อนจะวิ่งหนีออกจากป้อมไป ซึ่งขณะนั้นหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้วิ่งตามและตะโกนข่มขู่ ส่วนเพื่อนรุ่นพี่ของผู้เสียหายเห็นท่าไม่ดีได้ขับรถจยย.หลบหนีไปก่อน ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้รุมทำร้ายนายฟิล์ม จนนิ้วขาดและหลบหนีไป ส่วนนายฟิล์มได้เดินกุมมือมาที่ด้านหน้าป้อม รปภ.เพื่อขอความช่วยเกลือ ก่อนที่เพื้อนรุ่นน้องจะขับรถย้อนมารับไป รพ.



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยได้ให้ผู้เสียหายดูรูปพรรณนายตี๋ ท่าทราย ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะกลุ่มคนร้ายมีลักษณะการแต่งตัวดีมีเสื้อคลุมคล้ายเด็กช่าง โดยเจ้าหน้าที่ตำนวจอบู่ระหว่างสืบหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ