อาชญากรรม

อึ้ง! ตร.บุกค้นบ้านพัก ในบ่อเลี้ยงกุ้ง พบปืน 100 กระบอก - กระสุนกว่า 1,000 นัด

โดย chiwatthanai_t

23 ธ.ค. 2566

1.6K views

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ได้ขอหมายจากศาลจังหวัดปราจีนบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักในบ่อเลี้ยงกุ้ง ได้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก


จากการลงพื้นที่ สภ.ศรีมโหสถ พบว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอาวุธปืนและเครื่องกรุสนปืนที่สามารถตรวจยึดได้ พร้อมใบอนุญาติ แบบ ป.4 จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบอาวุธปืนสั้น จำนวน 96 กระบอก อาวุธปืนยาว จำนวน 4 กระบอก รวม 100 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีกกว่า 1,000 นัด ส่วนใบอนุญาต แบบ ป. 4 ออกโดยนายทะเบียน อ.เมืองพิษณุโลก จำนวน 37 ใบ ที่ออกโดยนายทะเบียน อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 4 ใบ ซึ่งทั้งหมดมี นายสุเมธ อายุ 48 ปี เป็นผู้ขอใบอนุญาตทั้งสิ้น ในขณะนี้ทมางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนทั้งหมดว่าเป็นอาวุธปืนที่ได้รับอนุญาตมาถูกต้องหรือไม่


ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดปราจีนบุรี เข้าทำการตรวจค้นปรากฏว่า นายสุเมธ ไม่อยู่ในบ้านตรวจค้น มีเพียง น.ส.พรทิพย์ อายุ 49 ปี (คนงาน) อยู่ในบ้านพักเพียงคนเดียว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาทำการสอบสวน ในเบื้องต้นทางเจ้าตัวให้การว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นของนายสุเมธ ทั้งหมด เนื่องจากทางเจ้าตัวเป็นคนชื่นชอบอาวุธปืนจึงสะสมไว้เป็นจำนวนมาก


พ.ต.อ.สมเกียรติ เพ็ญศิริสมบูรณ์ ผกก.สภ.ศรีมโหสถ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางที่เกิดเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และสำนักเทคโนโลยีส่งเป้าหมายมาที่ปราจีนบุรี ว่ามีการส่งสินค้าอาวุธปืน เป็นข้อมูลมาให้ทางชุดสืบของ สภ.ศรีมโหสาถ เข้าทำการตรวจสอบ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วข้อมูลยังไม่ตรงเลยทีเดียว เราต้องสกรีนอีกรอบ จนมาทราบถึงเป้าหมายที่บ้านหลังนี้


จากนั้น พ.ต.อ.สมเกียรติ เพ็ญศิริสมบูรณ์ ผกก. พ.ต.ท.วารินทร์ อินทร์ไตรรัตน์ รอง ผกก. สส. พ.ต.ต.อทธิพล ในเกษม สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.ศรีมโหสถ ได้นำหมายศาลจังหวัดปราจีนบุรี เข้าทำการตรวจค้นเมื่อเช้านี้เมื่อ 6.00 น.เศษ ผลปรากฏว่าพบอาวุธปืนจำนวนมาก ตามที่ปรากฏมีทั้งปืนลูกซองยาว ปืน ขนาด .22 มม. ขนาด .38 มม. และขนาด .380 มม. ซึ่งเป็นปืนพกสั้นขนาด 11 มม. และปืนขนาดหลากหลายรวมแล้วประมาณ 100 กระบอก เบื้องต้นเป็นปืนมีทะเบียน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ที่เราเช็กจากใบฐานข้อมูลออกมาจากทางจังหวัดพิษณุโลก เป็นของนายสุเมธ จำนวน 37 ใบ ส่วนปืนที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบ และมีออกมาจากทางบางคล้า 4 กระบอก

คุณอาจสนใจ