อาชญากรรม

ค้นบ้านอดีต สจ.เขาชัยสน หลังพบปืนของ ‘เสี่ยแป้ง’ มีชื่อเป็นผู้ขอใบอนุญาต

โดย attayuth_b

13 พ.ย. 2566

288 views

วันนี้ (13 พ.ย.) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กก.6 บก.ป. ร่วมกับ กก.สส.ภ.8 ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้าน นายสุพัฒ (อดีต สจ.เขาชัยสน จ.พัทลุง)  ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 หลังจากที่ทางเจ้าหน้าตำรวจได้เร่งไล่ล่าติดตามจับกุมตัวนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ผู้ต้องหาคดีสำคัญบนเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดอาวุธปืน M16 ได้ที่บริเวณเขาบรรทัด จำนวน 1 กระบอก โดยจากการตรวจสอบเลขที่ปรากฏบนอาวุธปืนพบว่า ตรงกับกับเลขทะเบียนอาวุธปืนที่ นายสุพัฒ เคยขอใบอนุญาตไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายศาลเข้าค้นบ้านพักของนายสุพัฒ จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาวลูกซอง 1 กระบอก และปืนยาวไรเฟิล ขนาด 5.56 NATO ยี่ห้อ BARRETT อีก 1 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนยาวไรเฟิล ที่ตรวจพบ มีเลขทะเบียนตรงกับอาวุธปืน M16 ที่ตำรวจตรวจพบขณะไล่ล่าเสี่ยเเป้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนส่งไปตรวจยังพิสูจน์หลักฐาน ภ.9 และมีการเชิญตัวนายสุพัฒ ไปยัง สภ.เขาชัยสน เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

ทั้งนี้จากการสืบสวนยังพบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า นายสุพัฒ เป็นผู้ใหญ่ที่เสี่ยเเป้งให้ความเคารพนับถือ โดยก่อนที่เสี่ยแป้งจะก่อเหตุหลบหนีออกจากโรงพยาบาล นายสุพัฒฯ อ้างว่าตนได้มีการเดินทางไปเยี่ยมเสี่ยแป้ง ที่โรงพยาบาลฯ จริง แต่ตนเดินทางไปเพื่อแจ้งข่าวการเสียชีวิตของบิดาเสี่ยแป้งเพียงเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เสี่ยแป้ง ,เจอปืน ,สจ.เขาชัยสน

คุณอาจสนใจ