อาชญากรรม

บุกช่วย 14 แรงงานเมียนมา ถูกนายจ้างทำร้าย ชกหน้า-ฟันคอ เหตุไม่พอใจถูกทวงค่าแรง

โดย nut_p

29 ต.ค. 2566

215 views

บุกช่วย 14 แรงงานเมียนมาชาย-หญิง หนีซ่อนร่องสวน หลังถูกนายจ้างหญิงวัย 45 ปี ทำร้าย ชกหน้า-ฟันคอ เหตุไม่พอใจถูกทวงค่าแรง



เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรสงคราม, ตำรวจ สภ.บางคนที และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ 14 แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาแยกเป็น ชาย 9 คน หญิง 5 คน ที่ถูกนายจ้างทำร้ายร่างกายก่อนจะหลบหนีมาอยู่ในร่องสวนพื้นที่ ต.บางยี่รงค์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม



ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ น.ส. ดา ดา (miss Dar Dar) อายุ 25 ปี ถูกชกที่ใบหน้า ไม่ต้องไป รพ. 2. นาย zaw naing tun อายุ 27 ปี ถูกฟันที่บริเวณลำคอ โชคดีมีดทื่อจึงไม่เข้าเป็นแผลช้ำ 1 ราย 3. นาย aung naing tun อายุ 37 ปี ถูกตีที่หน้าผาก ลำตัว ถูกนำตัวส่ง รพ.นภาลัย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา



ต่อมาเมื่อ เวลา 9.00 น. นางระพีพรรณ รัตนบริหาร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรสงคราม, พร้อม ตำรวจ สภ.บางคนที พร้อมสหะวิชาชีพ ได้ร่วมกันสอบปากคำแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม และประชุมหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป



นางสุจิน ภูริภัณฑ์ธนะ เจ้าพนักงานแรงงานอาวุโส สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สมุทรสงคราม กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีแรงงานแรงงานต่างด้าวถูกทำร้ายจากนายจ้างหลบหนีออกมาซ่อนตัวในร่องสวน จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบพบแรงงาน ชาวเมียนมา จึงให้ความช่วยเหลือ มาพักที่ สภ.บางคนที เบื้องต้นสหะวิชาชีพได้สอบปากคำรายละเอียดเป็นรายบุคคล ก่อนจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป



จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานดังกล่าวทำงานในล้งมะพร้าวแห่งหนึ่งในตำบลบางยี่รงค์ อ.บางคนที ก่อนเกิดเหตุแรงงานต่างด้าวทวงเงินค่าแรงที่ค้าง ทำให้นางโสภา เลี่ยว 45 ปี นายจ้าง ไม่พอใจจึงทำร้ายร่างกายดังกล่าว



ล่าสุด ณ เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ยังสอบปากคำแรงงานต่างเป็นรายบุคคล เบื้องต้นพบความผิดนายจ้าง ข้อหาทำร้ายร่างกาย และ ค้างจ่ายค่าแรง โดยจะสอบสวนต่อไป หากพบมีความผิดอื่นอีก จะดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News