อาชญากรรม

บุกทลายผับเถื่อน ‘MEM PUB’ ตะลึงยาเกลื่อน ฉี่ม่วง 137 ราย ค้นการ์ดเจอปืนแบลงค์กัน

โดย chutikan_o

22 ต.ค. 2566

639 views

อธิบดีกรมการปกครอง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษบุกจู่โจมทลาย “MEM PUB” ถนนหทัยราษฎร์ ไร้ใบอนุญาต ทิ้งยาเกลื่อน ฉี่ม่วงถึง 137 คน ค้นเจอปืนแบลงค์กัน 1 กระบอก เตรียมชง ผู้ว่าฯปทุม สั่งปิด 5 ปี


วันที่ 22 ต.ค. 2566 เวลา 01.45 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครองนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 นำโดยว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญสำนักงาน ป.ป.ส. ภาค1 พร้อมกำลังเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. บูรณาการเข้าจับกุมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมาย ไร้ใบอนุญาตสถานบริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา และปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถานประกอบการ


ปฏิบัติการตรวจค้นและจับกุมผับในย่านหทัยราษฎร์-สายไหม ในพื้นที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ครั้งนี้ สืบเนื่องจากประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ว่า มีสถานบริการปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ปล่อยให้ใช้ยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน การ์ดของร้านพกอาวุธปืน อ้างอิทธิพลคนในพื้นที่ ทั้งปล่อยนักเที่ยวบางคนพกพาอาวุธปืน และเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้บริการถึง 6.00 น. ทั้งยังเคยมีประวัติเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปเที่ยวเมาและขับรถตกทางด่วนเสียชีวิต และมีข่าวยิงกันตายภายในร้าน แต่ร้านยังคงได้เปิดตามปกติ อยากให้หน่วยงานรัฐเข้าตรวจสอบจับกุม




พนักงานฝ่ายปกครองเข้าสืบสวนข้อเท็จจริง พบว่ากระทำผิดจริงตามข้อร้องเรียน กระทั่งเวลา 01.45 น. วันที่ 22 ต.ค. 2566 ได้เปิดปฏิบัติการจู่โจมสถานบันเทิงละเมิดกฎหมายทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับพบเป็นห้องทึบ เปิดเพลงเสียงดังสนั่น แสงไฟเลเซอร์วิบวับ พบนักเที่ยวจำนวนเกือบ 300 คน กำลังมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ เต้นตามจังหวะเสียงดนตรีอย่างเมามัน ทั้งยังสูบบุหรี่พ่นควันคละคลุ้ง พนักงานฝ่ายปกครองจึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟให้แสงสว่าง ภายในผับได้เกิดความโกลาหล  นักเที่ยวหลายคนต่างโยนยาเสพติดทิ้งออกจากตัว และพยายามหลบหนีออกทางประตูหน้าร้านและหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้ปิดล้อมประตูไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้ พนักงานฝ่ายปกครองได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ


จากการเข้าตรวจสอบ “MEM Exculsive Club” หรือ MEM PUB พบว่าเป็นสถานประกอบการที่เปิดทำการค้าในลักษณะเป็นสถานบริการ ขายอาหาร เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แสดงดนตรี และให้นักเที่ยวดื่มกิน เต้นรำ แต่จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด


ที่สำคัญสถานบริการแห่งนี้มีการปล่อยให้ใช้สารเสพติดภายในร้าน ซึ่งตรวจสอบพบยาเสพติดตกกระจายเกลื่อนพื้น มีลักษณะเป็นผงสีขาว ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นยาเคตามีน โดยพบนักเที่ยวจำนวนเกือบ 300 คน พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 5 คน พบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 21 คน




จากนั้นได้นำตัวนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นตรวจสอบจำนวน 291 คน พบมีนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วง จำนวนมากถึง 137 คน


พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน ผู้ดูแล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้

(1) ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.โดยเปิดสถานบริการภายในระยะเวลา 5 ปี นับแต่วันที่มีคำสั่งปิด 5 ปี

(2) เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

(3) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย

(5) ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

ในส่วนของนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วง เจ้าหน้าที่ ปปส.ได้นำเข้ากระบวนการตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ได้ตรวจค้นพบอาวุธปืนดัดแปลงจากปืนแบลงค์กัน พร้อมเครื่องกระสุน จากตัวการ์ดของร้าน ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาตจากนายทะเบียน และข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร




นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า ในวันนี้พบว่าสถานบันเทิง “MEM Exculsive Club” มีกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง ทั้งการไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ขาย เครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ เกิน เวลา ปล่อยปละละเลยให้ขายและเสพยาเสพติดภายในร้าน ถือว่าเป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดแจ้ง จากนี้จะได้สั่งการให้อำเภอลำลูกกา รายงานเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีมีคำสั่งปิดสถานที่แห่งนี้ 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อไป


อธิบดีกรมการปกครองยังได้กล่าวต่อไปว่า การจับกุมในวันนี้เป็นไปตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีนโยบายในการจัดระเบียบสังคม การแก้ไขปัญหายาเสพติด และการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิต ซึ่งการจับกุมในวันนี้ นอกจากเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนตามข้อร้องเรียนของประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรม แล้ว ยังเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของยาเสพติด ลด Demand Supply เพื่อป้องกันไม่ให้สถานบริการเป็นสถานที่กระจายยาเสพติดไปสู่นักเที่ยวด้วยอีกทางหนึ่งด้วย และหากประชาชนมีเบาะแสการกระทำผิดกฏหมาย หรือได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งต่อ ผู้ใหญ่บ้าน หรือ กำนัน หรือแจ้งต่อปลัดอำเภอ นายอำเภอท้องที่ ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไขให้แจ้งมายังศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย สายด่วน 1567

คุณอาจสนใจ