อาชญากรรม

ชายวัย 50 ขี่สามล้อหาของเก่า พบศพทารกหมกกองขยะ ตร.ตรวจสอบหลักฐาน ล่าตัวพ่อ-แม่ใจร้าย

โดย chiwatthanai_t

15 ส.ค. 2566

94 views

เมื่อเวลา 22.06 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2566 พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่าพบศพทารกถูกนำทิ้งไว้ข้างถังขยะ ใกล้กับทางเข้าห้างสรรพสินค้าพื้นที่พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนพร้อมด้วย ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา



บริเวณที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูเหตการณ์จำนวนมาก ท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบริเวณดังกล่าว เป็นจุดวางถังขยะของเมืองพัทยา ริมถนนสายพัทยาใต้ ตรวจสอบพบ ศพเด็กทารกเพศหญิง คล้ายกับเพิ่งคลอดได้ไม่นาน เนื่องจากยังมีสายสะดือคาอยู่ โดยร่างของทารกไม่สวมใส่เสื้อผ้า มีคราบเลือดติดเต็มทั้งตัว อวัยวะของร่างกายครบสมบูรณ์ ศพถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู แล้วยัดใส่ถุงขยะสีดำ 2 ชั้น มัดปากถุงอย่างแน่นหนา บรรจุในกะละมังพลาสติกสีชมพู  แล้วนำมาวางทิ้งไว้ข้างถังขยะดังกล่าว


โดยศพทารก ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า มีเรื่องของการถูกทำร้ายหรือไม่ เนื่องจากศพเด็กเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม. จนศพเริ่มขึ้นอืดเขียวไปทั้งตัว ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน มีการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และนำคราบเลือดที่พบไปตรวจหาดีเอ็นเอ ก่อนจะส่งร่างทารกให้สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่นายสมบัติ อายุ 50 ปี ชาว จ.ขอนแก่น อาชีพขี่รถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างหาของเก่า เล่าว่าตัวเอง ขี่ 3 ล้อพ่วงข้าง ตระเวนหา ขวดและข้างเก่า ตามถังขยะริมถนนพัทยาใต้ เป็นประจำ ก่อนจะพบศพทารก ก็มาคุ้ยเขี่ยหาขวดในถังขยะตามปกติ แต่มารอบนี้ เห็นกะละมังพลาสติกมีถุงดำวางอยู่ในกะละมัง เลยตั้งใจจะเก็บกะละมังไปขาย จึงยกถุงดำออกวางข้างนอกทำการแกะ หวังว่าในถุงดำมีอะไรที่น่าจะนำไปขายได้ เพราะมีน้ำหนักผิดปกติ แต่เมื่อแกะปากถุงออกมา ตอนแรกมองไม่ชัด แต่พอนำไฟฉายมาส่อง ก็ต้องตกใจสุดขีดปล่อยถุงทิ้งหลุดออกจากมือ เมื่อสังเกตเห็นขาของเด็กทารก ยอมรับว่าช็อกหนักมาก ตัวสั่น ทำอะไรไม่ถูก เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ มาทำการตรวจสอบดังกล่าว

ด้านแม่ครัวร้านอาหารอีสาน ใกล้กับจุดที่พบศพทารก เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 2 ทุ่ม ของวันนี้ ( 14 ส.ค.) ระหว่างที่ตนเองมาเข้างานรอบดึก สังเกตเห็นชาย-หญิง คู่หนึ่ง โดยผู้ชาย รูปร่างอ้วนท้วม ส่วนผู้หญิงรูปร่างผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ริมป่าหญ้า โดยผู้หญิงได้ลงจากรถ แล้วเดินอ้อมทางป่าหญ้า นำถุงดำไปวางทิ้งที่ถัง แต่ที่ผิดสังเกต คือ ผู้ชายจะมีอยากลุกลี้ลุกลน หันมองซ้ายมองขวาตลอดเวลา ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะรีบซ้อนท้าย พากันออกจากจุดดังกล่าวไปอย่างรวดเร็ว



เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการสอบสวนพยานอย่างละเอียด พร้อมทั้งสั่งการให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดพยานแวดล้อม เพื่อตามหาตัวพ่อแม่ คู่นี้ที่นำร่างทารกมาทิ้ง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ของทารกยังไม่สามารถสรุปได้ โดยต้องรอผลชันสูตรศพ จากสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตพรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News