อาชญากรรม

ชายอ้างเป็นตร. 3 หน่วยงาน เรียกส่วยร้านขายกล้วยทอด มีสติ๊กเกอร์รูปสิงโต

โดย attayuth_b

20 มิ.ย. 2566

192 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 โพสต์คลิปและข้อความว่า "ท่านผู้กำกับ สภ.บางใหญ่ต้อง สกรีนตรวจ คลิปสอบละ กลุ่มบุคคลนี้เข้ามาในพื้นที่ของท่านมาแอบอ้างเก็บรายเดือนขายสติ๊กเกอร์ เป็น

มิจฉาชีพหรือไม่อย่างไร ขออนุญาตลงเตือนภัยครับผม ระวังกันด้วยครับอ้างตัวเป็นตำรวจภูธรภาค3 อ้างสันติบาล มาเรียกเก็บรายเดือนร้านพี่สาวผมขายกล้วยทอดผิดอะไรต้องจ่ายเดือนละ 3,500 แค่ขายของชำมีสติ๊กเกอร์มาให้ด้วยครับในรถมี 4 คนพอเห็นกล้อง ไปเลยครับ 3,500 ไม่เอาแล้ว เหตุเกิดแถว ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี วันนี้ครับ ฝากแอดมินด้วยครับ อย่าให้มันไปหลอกคนอื่น ข้าวยากหมากแพง ยังมาทำแบบนี้

วันนี้ (20 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินไปที่ร้านขายกล้วยทอด บ้านเลขที่ 33/5 หมู่ 13 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าพบ นายไพบูลย์ อัศวกุลธร อายุ 47 ปี ผู้โพสต์ น.ส.อติกานต์ พุ่มเหล็ก อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.66 มีชายจำนวน 4 คนขับรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำมา มาเก็บเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้สักพักน้องที่อยู่ในร้านแจ้งกับตนก่อนแล้วว่าเดี๋ยวจะมีตำรวจมาเก็บเงิน โดยเรียกเก็บ 3,500 บาท ตนก็สงสัยว่าเขาเก็บเงินค่าอะไร ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าเขาจะมาเก็บค่าอะไรให้มาคุยกับตนก่อน จากนั้นคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็ขับรถมาจอดที่หน้าร้าน เปิดกระจกโผล่หน้าออกมา ตนจึงตะโกนให้เขาลงมาคุยกันว่าเก็บเงินค่าอะไร ชายทั้ง 4 ตนมีลักษณะคล้ายตำรวจ มานอกเครื่องแบบ โดยเขาไม่บอกไม่พูดอะไร ทำหน้าตาเลิ่กลั่ก คาดว่าเขาน่าจะเห็นเด็กที่ขายของเป็นต่างด้าว เป็นชาวพม่า เป็นลูกจ้างตนที่ตนให้มาดูร้านให้ น้องต่างด้าวตนขออนุญาตถูกต้อง อยู่มา 8-10 ปีแล้ว ยื่นเรื่อง ตม.ถูกต้อง ก่อนหน้านี้มีคนมาทำแบบนี้ไหมตนไม่ทราบแต่ตนทำอะไรถูกจ้องหมด ไม่ได้ผิดกฏหมาย ที่ตนโพสต์ลงไปว่าจะร้องเรียนบิ๊กโจ๊กเพราะอยากขอความยุติธรรมให้กับน้องต่างด้าว เพราะเขามาขอทำงานถูกต้อง มีเอกสารถูกต้อง ส่งเงินกับไปให้พ่อแม่ ให้ลูกเขา เขามาไกลต้องเห็นใจกันบ้าง ตนเพิ่งเห็นสติ๊กเกอร์แบบนี้เป็นครั้งแรก การทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง เสียเงินผ่านมาแต่ละด่านมากพอแล้ว เขามีครอบครัวที่ต้องดูแล ต้องเลี้ยงชีพตัวเขาแอง ให้เห็นใจกันบ้าง คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจนั้นบอกว่ามาจากตำรวจสันติบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 3

นายไพบูลย์ อัศวกุลธร ผู้โพสต์ กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนกับพี่ชายน้องที่ขายกล้วยแขก มาประสบเหตุพอดี ได้ยินเด็กต่างด้าวเดินมาบอกน้องขายกล้วยแขกว่ามีคนมาเก็บเงิน จากนั้นคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็ถอยรถกลับมาที่หน้าร้านพอดี ตนจึงได้ยกมือถือขึ้นถ่ายคลิป จังหวะนั้น น้องเขาให้คนที่อ้างว่เป็นตำรวจลงมาคุย พอตนถ่ายคลิปเขาก็ถอยรถออกไปเลย

เบื้องต้นผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความ เพราะเพิ่งประสบเหตุ ซึ่งหลังจากนี้จะนำเรื่องนี้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางติดตามหาตัวคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจมาเก็บเงินไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News