อาชญากรรม

ระแวงเพื่อนตีท้ายครัว ใช้อาวุธปืนสงครามยิงดับคาบ้าน 2 ศพ ตร.เร่งล่าตัว

โดย panisa_p

8 มิ.ย. 2566

474 views

วันที่ 8 มิ.ย. 66 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.พีรพันธ์ กันหมุด พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุของ สภ.วัดโบสถ์ ว่ามีเหตุยิงกันตาย 2 ศพ ที่บ้านหนองกระบาก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลวัดโบสถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมหน่วยกู้ภัยพิษณุโลก


โดยมี พ.ต.ท.อำนาจ เมฆสิน รอง ผกก.ป.รรท.ผกก. พ.ต.ท.โกศล สวัสดิเทพ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.นฤนาจ บุญจวง รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย นอนอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน ทราบชื่อนายแวง อายุ 42 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนขนาด 5.56 มม. ที่บริเวณหน้าอก ทะลุหลัง จำนวน 1 นัด และนายมนู อายุ 37 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณริมฝีปากข้างซ้าย จำนวน 1 นัด ตรวจสอบพบปลอกกระสุน จำนวน 3 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายบาดิน อายุ 41 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป


จากการสอบสวนเบื้องต้น นางสายทิพย์ ภรรยาของนายแวง ผู้เสียชีวิต อายุ 55 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบาดิน คนร้าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมนายมนู เมื่อมาถึงบ้าน นายบาดิน ได้ให้นายแวง สามีตนกับนายมนู ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน โดยทั้งคู่นั่งลงกับพื้นภายในบ้านตรงจุดที่เกิดเหตุ ก่อนจะพูดคุยและมีการโต้เถียงกัน


ซึ่งนายบาดินกล่าวหาว่านายแวง สามีตน มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับภรรยาของนายบาดิน หลังมีการโต้เถียงกันอยู่สักพัก นายบาดินได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายทั้งสองคน ก่อนจะได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที ทางเจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าไปตรวจสอบบ้านของนายบาดิน ไม่พบตัวแต่อย่างใด


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบาดิน ได้ระแวงนายแวง ผู้เสียชีวิต ว่ามาจีบเมียของนายบาดิน จึงได้บังคับนายมนู ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายแวง ให้พามาที่บ้านของนายแวง ก่อนลงมือก่อเหตุได้บังคับให้ทั้ง 2 คนนั่งคุกเข่าเรียงกัน แล้วใช้อาวุธปืนยิงทั้ง 2 เสียชีวิต แล้วหลบหนีไป


ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลวัดโบสถ์ ชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด และได้ส่งศพผู้ตายทั้งสองคนไปให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราชผ่าพิสูจน์ เพื่อประกอบสำนวน ส่วนผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พบว่าเคยติดคุกคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้วครั้งหนึ่ง แถมยังขาใหญ่ในพื้นที่อำเภอวัดโบสถ์ มีอาวุธปืนกลแบบ เอ็มพี 5 ในการสังหารครั้งนี้


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 6 ร่วมกับ ชุดสืบสวนจังหวัดพิษณุโลก ได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตัวเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อเร่งล่าหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News