อาชญากรรม

บุกตรวจ มูลนิธิคุ้มครองเด็ก หลังถูกร้อง จนท.ตี-ล่วงละเมิดเด็ก

โดย attayuth_b

30 มี.ค. 2566

299 views

วันนี้ (30 มี.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมกำลังทีมสืบสวนกว่า 30 นาย เข้าทำการตรวจสอบ มูลนิธิเจริญเติบโต เลขที่ 52/5 หมู่ 5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ได้รับการร้องเรียนจาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( ส่วนกลาง ) ว่ามูลนิธิดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านคุ้มครองเด็ก ประเภทที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และ ประเภทเด็กที่เลี้ยงดูแบบผิดปกติ ( ขอทาน ) โดยถูกผู้ดูแลมูลนิธิฯ มีพฤติกรรมทำร้ายและล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ที่อยู่ในความดูแล จนเด็กต้องแอบโทรศัพท์พ่อแม่และหนีออกจากมูลนิธิไป ก่อนเข้าร้องเรียน กับ พม. และ เข้าแจ้งความกับ สภ.หนองปรือ ไว้แล้ว จนมีการสืบสวนสอบสวน พบว่ามีมูลจริง จึงมีสนธิกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มูลนิธิคุ้มครองเด็กดังกล่าว ปัจจุบันมีเด็กในความดูแล 9 คน เป็นเด็กหญิงทั้งหมด อายุต่ำสุด 7 ขวบ สูงสุด 17 ปี ตรวจสอบใบอนุญาตการจัดตั้งมูลนิธิ พบว่าจัดตั้งถูกต้อง มีจัดตั้งมาตั้งปี พ.ศ.2557 รวมแล้ว 9 ปี ซึ่งมี น.ส.สุกัญญา นุชประหาร 53 ปี แสดงตัวเป็น ประธานมูลนิธิคนปัจจุบัน ระหว่างการตรวจสอบ ไม่พบความผิดปกติ เด็กทุกคนมีท่าทีมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่พอเจ้าหน้าที่ พม. ขอพาตัวเด็กๆไปสอบปากคำ หามูลความจริง ที่โรงพักหนองปรือ เด็กทุกคนเกิดร้องไห้ฟูมฟาย คล้ายไม่อยากไปเจ้าหน้าที่

ด้านนางจัน นามสมมุติ อายุ 60 ปี  เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ยืนยันว่าทางมูลนิธิ มีการเลี้ยงดูเด็กเป็นอย่างดี รวมถึงให้เด็กได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กทั่วไป โดยจะมีการส่งไปเรียนตามโรงเรียนต่างๆใน อ.บางละมุง ส่วนที่ถูกร้องเรียนคิดว่า น่าจะถูกกลั่นแกล้งจากบุคคลที่เคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯ และ ถูกมูลนิธิขับออกไปก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ประธานมูลนิธิพบว่า ชอบมีพฤติกรรม ตีเด็ก และ ใช้ความรุนแรงกับเด็ก รวมถึง พฤติกรรมลวนลามเด็กหญิง ทำให้ทางมูลนิธิมีมติ ให้ขับออกไป โดยอาสาสมัครดังกล่าว เป็นชายต่างชาติ สัญชาติ ฝรั่งเศส อายุประมาณ 50 ปี

พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ได้มีผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเด็กที่เคยอยู่มูลนิธิฯดังกล่าว ได้หลบหนีออกไป แล้วเข้าแจ้งความว่า มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ ได้ล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึง ได้รับการประสานจาก พม. ว่ามีมูลจริง จึงมีการสนธิกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้น ได้พาตัวเด็กๆในมูลนิธิทั้งหมด ไปสอบปากคำ ต่อหน้า เจ้าหน้าที่อัยการ พม. และ สหวิชาชีพ เพื่อสอบหาข้อเท็จจริง หากพบการกระทำความผิด ก็จะออกหมายจับ บุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News